Aston Martin sắp ra xe máy, phiên bản giới hạn

Aston Martin nổi tiếng với những chiếc xe thể thao, nhưng dự án mới nhất của hãng sản xuất ô tô sẽ có “hai bánh” chứ không phải bốn bánh.

Aston Martin chỉ công bố một bản vẽ cơ bản, thô sơ của chiếc xe máy sắp ra. Ảnh: Digital Trends
Aston Martin chỉ công bố một bản vẽ cơ bản, thô sơ của chiếc xe máy sắp ra. Ảnh: Digital Trends

Theo Digital Trends, Aston sẽ ra mắt chiếc xe máy đầu tiên của mình với sự hợp tcs của hãng Brough Superior (Anh). Chiếc xe sẽ được tiết lộ tại triển lãm xe máy EICMA ở Milan vào ngày 5/11. Hiện cả hai công ty đều giữ kín mọi thông tin liên quan đến “xe máy Aston Martin”.

Aston chỉ công bố một bản vẽ cơ bản, thô sơ của chiếc xe máy, với những đường nét cong uốn lượn. Có thể, đây sẽ là một phiên bản giới hạn. Với sự giao thoa giữa những người đam mê xe hơi và xe máy, thật dễ dàng để tưởng tượng một chủ sở hữu xe hơi Aston sẽ mua chiếc xe máy Aston để đỗ bên cạnh chiếc DBS Superleggera trong gara. Một thông cáo báo chí của Aston cho biết hãng hợp tác với Brough Superior do giám đốc sáng tạo Marek Reichman là một người đam mê xe máy.

Được George Brough thành lập vào năm 1919, Brough Superior đã chế tạo một số xe máy chất lượng từ rất sớm. Tuy nhiên, xe máy thương hiệu Brough Superior đã dần lu mờ. Dù vậy, niềm đam mê đối với xe máy vẫn được nhiều nhà sưu tập, bao gồm Jay Leno, theo đuổi. Vì thế, vào năm 2012, công ty đã được người đam mê xe máy Anh Mark Upham hồi sinh.

Một hãng sản xuất cả ô tô và xe máy không phải là điều gì lạ lẫm. Triumph từng sản xuất cả ô tô và xe máy, và Ducati hiện là một phần của Tập đoàn Volkswagen. Nhưng một nhà sản xuất ô tô và một nhà sản xuất xe máy hợp tác cho một dự án cụ thể thì có chút khác thường. Mercedes-AMG trước đây đã hợp tác với Ducati và MV Agusta trên một số xe máy phiên bản đặc biệt, nhưng đây là những phiên bản theo chủ đề AMG dựa trên những mẫu xe hiện có, không phải là thiết kế hoàn toàn mới mẻ như mẫu xe máy Aston Martin sắp ra.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.