BMW R 1250 GS và R 1250 GSA 2019 đều thuộc dòng Adventure cao cấp. R 1250 GS bản tiêu chuẩn có hai màu Blackstorm Metallic và Cosmic Blue Metallic. Trong khi đó, hai phiên bản đặc biệt Exclusive kết hợp màu Blackstorm Metallic và Night Black Matt; và bản HP có 3 màu Light White, Racing Blue Metallic và Racing Red.
R 1250 GSA bản tiêu chuẩn màu xám bạc; phiên bản biến thể Exclusive có màu Kalamata Metallic Matt và phiên bản HP với dải màu trắng, xanh, chấm đỏ.
Tất cả các phiên bản đều có đèn pha LED, đèn chiếu sáng ban ngày LED – Daytime Riding Light.
Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6.5 inch tích hợp nhiều tính năng cao cấp giúp người lái vừa có thể trò chuyện trên điện thoại, vừa nghe nhạc trong khi lái xe. Ứng dụng BMW Motorrad Connected App có trên Google Store hoặc App Store cho phép kết nối xe với các thiết bị di động thông minh, bổ sung các chức năng hấp dẫn như điều hướng chỉ đường, ghi nhật ký hành trình, hiển thị thông tin và thống kê thông số của xe, nhiệt độ bên ngoài… đồng thời cho phép kết nối và chia sẻ đến cộng đồng người dùng REVER – phần mềm bản đồ theo dõi, chia sẻ thông tin chuyến đi, đường đi nổi tiếng.
Động cơ nâng cấp
Các dòng xe BMW Motorrad GS đều được trang bị động cơ Boxer cùng công nghệ 4 van, kết hợp phun nhiên liệu điện tử và công nghệ Chuyển đổi khí khép kín (Closed-loop Catalytic Converter). Các mẫu xe mới đều có sự nâng cấp đáng kể về công nghệ động cơ Boxer. R 1250 GS và R 1250 GSA nâng cấp dung tích xi lanh từ 1170 cc lên 1254 cc, kết hợp cùng công nghệ trục cam biến thiên ShiftCam với van mở lệch pha. Hệ thống điều kiển động cơ BMS-O mới nhất và kim phun kép gia tăng hiệu suất buồng đốt, giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, từ đó tăng mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6250 vòng/phút và nâng sức kéo trên toàn bộ dải động cơ, tăng công suất tối đa lên tới 136 mã lực tại 7750 vòng/phút.
Nhiều chế độ lái linh hoạt
Hai chế độ lái tiêu chuẩn “Rain” và “Road” cho phép điều chỉnh các thuộc tính của xe để phù hợp với hầu hết các điều kiện mặt đường. Hơn nữa, ASC - Hệ thống cân bằng tự động và Hill Start Control - Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc được trang bị tiêu chuẩn giúp lái xe an toàn hơn và di chuyển trên dốc dễ dàng hơn. Bốn chế độ lái chuyên nghiệp (Riding Modes Pro) bao gồm các chế độ bổ sung như “Dynamic”, “Dynamic Pro” (tùy chỉnh), “Enduro” và “Enduro Pro” (tùy chỉnh).
Ngoài ra, dòng xe mới cũng được trang bị các công nghệ an toàn như hệ thống chống trượt DTC (Dynamic Traction Control), hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro, hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp (Dynamic Brake Control DBC) …
F 850 GS
Các mẫu GS dòng F series thuộc phân khúc Adventure tầm trung. Về kiểu dáng, F 850 GS được BMW Motorrad cải tiến với động cơ mới bằng thép nguyên khối, góc cạnh và nam tính hơn. Giống như hầu hết các model GS, đèn pha công nghệ LED không đối xứng hoàn toàn mới được trang bị tiêu chuẩn cho xe giúp gia tăng tầm nhìn khi lái xe ban đêm, và hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày DRL – Daytime Riding Light sẽ là trang bị tùy chọn cá tính cho xe. Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và Màn hình màu TFT 6.5 inch lớn hiển thị rõ ràng thông tin giúp kết nối và điều khiển nhiều tính năng và ứng dụng dễ dàng,
F 850 GS ra mắt với 1 phiên bản tiêu chuẩn màu sơn đỏ đen Racing Red và 2 biến thể Exclusive và Rallye.
F 850 GS lần đầu tiên được trang bị lốp không xăm với kích thước bánh trước là 90/90 21 và 150/70 R17 ở bánh sau có cấu hình gờ phù hợp với các chế độ lái đa dạng và các dạng địa hình đặc biệt. Chiều cao yên xe có thể điều chỉnh phù hợp với dáng vóc người lái. Xe trang bị bình xăng lớn 15 lít.
Với động cơ 2 xi lanh có dung tích xi lanh 853 cc, thiết kế độ lệch các trục khuỷu 90 độ và góc đánh lửa 270/45 độ, động cơ F 850 GS tạo ra công suất tới 95 mã lực tại 8,250 vòng/phút (so với model F 800 cũ: 85 mã lực) và mô men xoắn: 92 Nm tại 6,250 vòng/phút (model F 800 cũ: 83 Nm), mang tới tốc độ tối đa lên đến gần 200km/h, âm thanh phấn khích, giúp người điều khiển trải nghiệm hoàn hảo sức mạnh của động cơ trên các tuyến đường dài.
F 850 GS có hai chế độ lái “Rain” và “Road” cùng với các trang bị an toàn như hệ thống chống bó phanh ABS và hệ thống chống trượt bánh ASC. Ngoài ra, các gói tùy chọn còn có ba chế độ lái Riding Modes Pro bao gồm ‘Dynamic’,“Enduro” và “Enduro Pro”.
Hộp số 6 số với bộ truyền động thứ cấp được bố trí bên trái cùng với Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Assistant Pro giúp sang số nhanh mà không cần sử dụng côn.