Chỉ vài ngày trước, Rivian đã thông báo tăng giá các mẫu R1T và R1S, ngay lập tức đã nhận được phản ứng dữ dội từ những người đã đặt trước mẫu xe ưa thích của hãng xe điện này.
Sau khi nhiều người đặt trước bày tỏ sự thất vọng của họ, thậm chí một số đơn đặt hàng bị hủy, Rivian đã buộc phải gửi thư xin lỗi cho tất cả, và hứa sẽ lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.
Rivian đã tạo được danh tiếng tốt với tư cách là một nhà sản xuất xe điện trong những năm qua, được củng cố hơn khi hãng này tung ra mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại thị trường Mỹ, thậm chí trước cả Tesla Cybertruck.
Vào tháng 11 năm ngoái, những người đặt trước phiên bản Launch Edition của Rivian đã nhận được email về việc giao mẫu bán tải EV được nhiều người chờ đợi với thời hạn hai tháng, làm tăng mức độ phấn khích của người tiêu dùng.
Tất cả đều tốt đẹp cho đến một vài ngày trước, khi Rivian tung ra thông tin rằng sẽ có một đợt tăng giá bất ngờ khiến cả khách hàng của R1T và R1S đều thất vọng. Giá đã tăng khoảng 17% đối với mẫu xe bán tải R1T và 20% đối với mẫu xe SUV R1S.
Nguyên nhân được Rivian giải thích là do chi phí tăng của các thành phần và vật liệu. Nó đã gây sốc cho những người đặt mua trước. Rivian đã yêu cầu họ trả thêm tới 20.000 USD cho các model đã đặt trước, vì vậy nhiều khách hàng cảm thấy đây bức xúc và lòng tin đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Giám đốc điều hành của Rivian, Robert "RJ" Scaringe, đã phải viết thư giải trình, "Chi phí của các thành phần và vật liệu dùng để chế tạo xe của chúng tôi đã tăng lên đáng kể. Mọi thứ từ chất bán dẫn đến kim loại tấm cho đến ghế ngồi đều trở nên đắt hơn và với điều này, chúng tôi đã thấy giá xe mới trung bình trên khắp Mỹ tăng hơn 30% kể từ năm 2018”.
Trước phản ứng dữ dội từ khách hàng, Rivian đã buộc phải sửa sai với lời xin lỗi chính thức và biện pháp cụ thể.
Scaringe cho biết, “Đối với bất kỳ ai có đơn đặt hàng trước Rivian kể từ ngày thông báo tăng giá ngày 1 tháng 3, giá đã định cấu hình ban đầu vẫn sẽ được áp dụng. Nếu những khách hàng đã hủy đơn đặt hàng trước của mình sau ngày 1 tháng 3 và muốn khôi phục lại đơn đặt hàng đó, chúng tôi sẽ khôi phục lại mức giá cả và thời gian giao hàng như ban đầu”.
Tuy nhiên, các đơn đặt hàng mới sau ngày 1 tháng 3 năm 2022 sẽ phải chịu mức tăng giá trên diện rộng.