Rivian tăng cường sản xuất, đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần EV

Khôi Nguyên

Giám đốc điều hành R.J. Scaringe cho biết, Rivian đang có những "tiến bộ" trong việc tăng cường sản xuất xe điện tại nhà máy lắp ráp Normal, Illinois, và đặt mục tiêu chiếm 10% thị trường xe điện vào năm 2030,

Rivian tăng cường sản xuất, đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần EV - Ảnh 1

"Chúng tôi đang hoàn toàn đạt được tiến bộ", ông nói trong một hội nghị của Wolfe Research về nỗ lực tăng sản lượng xe.

Scaringe cho biết, Rivian đã cho nhà máy ngừng hoạt động trong 10 ngày đầu tiên của tháng Giêng để thực hiện các thay đổi trên dây chuyền sản xuất nhằm thúc đẩy sản lượng.

Trả lời câu hỏi về việc Rivian có thể trở nên lớn như thế nào vào năm 2030, Scaringe nói công ty có vị thế thương hiệu "để xây dựng danh mục đầu tư cho phép thực sự hướng tới xây dựng vị trí 10% thị phần trong không gian EV".’

Scaringe gọi tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu là hạn chế "đau đớn nhất" trong việc thúc đẩy xây dựng sản xuất. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại California đã sản xuất 1.015 xe vào năm ngoái, không đạt mục tiêu 1.200 do những hạn chế trong chuỗi cung ứng.

Rivian đã thay thế một số chipset ở một số bộ phận nhất định bằng những chipset khác dễ mua hơn. Sự thiếu hụt toàn cầu sẽ là một yếu tố trong suốt thời gian còn lại của năm.

Cổ phiếu của Rivian sụt giảm sau khi công ty này nêu trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên khi một công ty đại chúng gặp khó khăn trong việc sản xuất xe bán tải R1T và xe SUV R1S. Nó cũng có hợp đồng xây dựng 100.000 xe tải điện vào năm 2025 cho Amazon.com, công ty có 20% cổ phần của Rivian.

Trở lại vào tháng 12, Scaringe đã mắc phải những thách thức sản xuất đối với các ràng buộc của chuỗi cung ứng toàn cầu, đại dịch COVID-19, thị trường lao động thắt chặt và các vấn đề ngắn hạn xung quanh việc xây dựng mô-đun pin điện.

Rivian đang xây dựng một dây chuyền thử nghiệm để sản xuất pin pin trong nhà và cũng có kế hoạch đồng đầu tư với một nhà cung cấp về sản xuất. Các tế bào của Rivian hiện do Samsung SDI cung cấp. Scaringe cũng nhấn mạnh các nhà sản xuất ô tô sẽ cần phải làm việc để đảm bảo các nguyên liệu pin quan trọng như lithium và niken.

"Đó không phải là một sự lựa chọn. Đó là một yêu cầu không thể thiếu", Scaringe nói.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.