Ford thu lợi nhuận 8,2 tỷ USD từ khoản đầu tư sau IPO của Rivian

Khôi Nguyên

Ford Motor Co. dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận 8,2 tỷ USD trong quý thứ tư 2021 từ khoản đầu tư vào Rivian Automotive Inc. sau đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của nhà sản xuất xe tải điện vào cuối năm ngoái.

Ford thu lợi nhuận 8,2 tỷ USD từ khoản đầu tư sau IPO của Rivian - Ảnh 1

Công ty có trụ sở tại Dearborn, Michigan cũng sẽ phân loại lại khoản lãi khoảng 900 triệu USD từ khoản đầu tư Rivian từ quý đầu tiên của năm ngoái là một khoản mục đặc biệt.

Tiết lộ cho thấy, Ford tiếp tục thu được lợi nhuận từ mối liên hệ với công ty khởi nghiệp ngay cả sau khi gã khổng lồ ô tô rời khỏi hội đồng quản trị của Rivian vào tháng 9 và sau đó tuyên bố từ bỏ kế hoạch cùng phát triển xe điện.

Ford đã đầu tư tổng cộng 1,2 tỷ USD vào Rivian kể từ đầu năm 2019, có 12% cổ phần mà công ty cho biết đã được định giá hơn 10 tỷ USD vào đầu tháng 12.

Kể từ khi niêm yết vào tháng 11 là đợt IPO lớn nhất của năm 2021, Rivian đã đi trên một chuyến “tàu lượn siêu tốc”. Cổ phiếu đạt đỉnh hơn 172 USD, nhưng đã giảm 57% kể từ đó khi công ty này phải đối mặt với sự cạnh tranh mới trên thị trường xe điện.

Trong khi đó, Ford cũng cho biết họ sẽ báo cáo khoản lợi nhuận không dùng tiền mặt trị giá 3,6 tỷ USD, chủ yếu là do những thay đổi trong cấu trúc thuế toàn cầu.

Rivian trong thời gian ngắn được định giá hơn 100 tỷ USD, sau đó có giá trị hơn Ford, nhưng Ford đã giành lại vị trí dẫn đầu sau khi lần đầu tiên đạt giá trị 100 tỷ USD vào tuần trước.

Cổ phiếu Ford ít thay đổi trong phiên giao dịch sau giờ làm việc ngày 18/1 tại New York, trong khi Rivian tăng ít hơn 1%.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.