Ford hiện có giá trị cao hơn đối thủ lâu đời là General Motors, với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 88,61 tỷ USD và công ty khởi nghiệp EV Rivian Automotive, có giá trị khoảng 77,8 tỷ USD.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô vẫn bị người dẫn đầu Tesla, công ty có vốn hóa thị trường hơn 1 nghìn tỷ USD bỏ xa.
Cổ phiếu của Tesla đã giảm 4,7% vào ngày 13/1 sau khi một báo cáo cho biết công ty đã cập nhật trên trang web của mình để xoá một số thông tin của Cybertruck.
Lợi nhuận của Ford đến trong bối cảnh hãng có kế hoạch tăng gấp đôi công suất sản xuất phiên bản chạy điện của mẫu xe bán tải F-150 cực kỳ phổ biến lên 150.000 xe như một phần trong chiến lược điện khí hóa tích cực của CEO Jim Farley.
Hiện tại, nhu cầu về mẫu bán tải điện F-150 Lightning đang rất nóng và Ford đã phải ngừng nhận đặt trước về xe tải này trước khi nó xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân 2022.
CEO Farley của Ford, người đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành vào năm 2020, đã cam kết đầu tư hơn 30 tỷ USD vào xe điện, bao gồm cả phát triển pin, vào năm 2030.
Đặc biệt, chiến lược xe điện đã thúc đẩy các công ty môi giới ở Phố Wall, trong đó Deutsche Bank là ngân hàng mới nhất nâng mục tiêu giá đối với Ford.
“Chúng tôi nhận thấy khả năng hoạt động trong quý 4 của Ford đạt trên mức kỳ vọng đồng thuận, dựa trên việc tiếp tục định giá mạnh mẽ bù đắp cho những khó khăn về nguyên liệu thô đang gia tăng”, nhà phân tích Emmanuel Rosner của Deutsche Bank cho biết trong một báo cáo nghiên cứu, đồng thời nâng mục tiêu giá lên 24 USD từ 18 USD.