Cuộc đua tại Hungaroring đã là một phần quan trọng trong lịch đua Công thức 1 kể từ khi được xây dựng cho mùa giải 1986, nhưng một số phần cơ sở hạ tầng của đường đua đã trở nên lỗi thời. Thủ tướng Viktor Orban cho biết các cơ sở của đường đua cần phải được nâng cấp theo tiêu chuẩn mới để tiếp tục tổ chức cuộc đua tốt nhất có thể.
"Chúng tôi có rất nhiều việc phải làm khi các hạng mục được xây dựng vào năm 1986 và hiện có thể được coi là một di tích của quá khứ. Nó không còn đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại”, ông Orban cho biết.
Trong khi đó, Bộ trưởng đổi mới của Hungary, Laszlo Palkovics, đã nói rõ rằng đội đua muốn giữ vị trí của họ trên lịch F1 càng lâu càng tốt và tìm cách thực hiện một lựa chọn để tiếp tục trong ít nhất 16 năm tiếp theo trong môn thể thao này.
“Tôi đã nói rõ với Giám đốc điều hành F1 Stefano Domenicali rằng, chính phủ Hungary muốn tiếp tục đăng cai giải Công thức 1. Chúng tôi có một thỏa thuận cho đến năm 2032 và tôi đã xác nhận với anh ấy rằng muốn gia hạn thêm 5 hoặc 10 năm nữa để tiếp tục cho đến năm 2037”, ông Palkovics nói.
GP Hungary bắt đầu được đưa vào tranh tài từ năm 1986 và là chặng đua đầu tiên của công thức 1 được tổ chức ở Đông Âu. Trường đua Hungaroring nằm ở ngoại ô thủ đô Budapest. Chiều dài của 1 vòng đua là 4,384 km với 14 khúc cua, và có 70 vòng đua.
Trường đua Hungaroring có thể được coi là 1 phiên bản khác của GP Monaco, với những góc cua liên tiếp nhau và đường đua hẹp. Rất khó để các tay đua vượt nhau nếu ở điều kiện bình thường.
Những đội đua có sức mạnh về động cơ không có quá nhiều lợi thế tại đây. Thay vào đó, để chiến thắng ở GP Hungary, các tay đua cần sự ổn định của hệ thống phanh, độ bám đường của xe và một chiến thuật giữ lốp hợp lý khi thường chỉ cần vào pit 1 lần là đủ.