Ban tổ chức Hungary Grand Prix mong muốn kéo dài hợp đồng đến năm 2037

Minh Long

Các nhà tổ chức Grand Prix Hungary đang hy vọng đàm phán gia hạn 5 năm đối với hợp đồng hiện tại nhằm đảm bảo một vị trí trên lịch đua F1 cho đến năm 2037.

Tốc độ cao nhất ghi nhận được tại GP Hungary là 291 km/h. Trong nhiều năm trở lại đây, GP Hungary thường có mưa và điều đó cũng đã mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho người hâm mộ.
Tốc độ cao nhất ghi nhận được tại GP Hungary là 291 km/h. Trong nhiều năm trở lại đây, GP Hungary thường có mưa và điều đó cũng đã mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho người hâm mộ.

Cuộc đua tại Hungaroring đã là một phần quan trọng trong lịch đua Công thức 1 kể từ khi được xây dựng cho mùa giải 1986, nhưng một số phần cơ sở hạ tầng của đường đua đã trở nên lỗi thời. Thủ tướng Viktor Orban cho biết các cơ sở của đường đua cần phải được nâng cấp theo tiêu chuẩn mới để tiếp tục tổ chức cuộc đua tốt nhất có thể.

"Chúng tôi có rất nhiều việc phải làm khi các hạng mục được xây dựng vào năm 1986 và hiện có thể được coi là một di tích của quá khứ. Nó không còn đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại”, ông Orban cho biết.

Trong khi đó, Bộ trưởng đổi mới của Hungary, Laszlo Palkovics, đã nói rõ rằng đội đua muốn giữ vị trí của họ trên lịch F1 càng lâu càng tốt và tìm cách thực hiện một lựa chọn để tiếp tục trong ít nhất 16 năm tiếp theo trong môn thể thao này.

“Tôi đã nói rõ với Giám đốc điều hành F1 Stefano Domenicali rằng, chính phủ Hungary muốn tiếp tục đăng cai giải Công thức 1. Chúng tôi có một thỏa thuận cho đến năm 2032 và tôi đã xác nhận với anh ấy rằng muốn gia hạn thêm 5 hoặc 10 năm nữa để tiếp tục cho đến năm 2037”, ông Palkovics nói.

GP Hungary bắt đầu được đưa vào tranh tài từ năm 1986 và là chặng đua đầu tiên của công thức 1 được tổ chức ở Đông Âu. Trường đua Hungaroring nằm ở ngoại ô thủ đô Budapest. Chiều dài của 1 vòng đua là 4,384 km với 14 khúc cua, và có 70 vòng đua.

Trường đua Hungaroring có thể được coi là 1 phiên bản khác của GP Monaco, với những góc cua liên tiếp nhau và đường đua hẹp. Rất khó để các tay đua vượt nhau nếu ở điều kiện bình thường.

Những đội đua có sức mạnh về động cơ không có quá nhiều lợi thế tại đây. Thay vào đó, để chiến thắng ở GP Hungary, các tay đua cần sự ổn định của hệ thống phanh, độ bám đường của xe và một chiến thuật giữ lốp hợp lý khi thường chỉ cần vào pit 1 lần là đủ. 

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.