Bán được 26 xe điện trong quý qua, GM vẫn dự đoán vượt Tesla vào 2025

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk vừa có cú “chọc ngoáy” General Motors, một trong ba “đại gia ô tô của Detroit”.

Bán được 26 xe điện trong quý qua, GM vẫn dự đoán vượt Tesla vào 2025 - Ảnh 1

Trên twitter, Elon Musk đã trả lời tweet của hãng tin CNBC về khoản đầu tư 7 tỷ USD của GM vào sản xuất xe điện (EV) và pin xe điện ở Michigan. Khoản đầu tư được công bố hôm qua (26/1) là khoản đầu tư lớn nhất từ ​​trước đến nay của GM.

Với khoản đầu tư này, GM sẽ có năng lực sản xuất hơn một triệu chiếc EV tại Bắc Mỹ vào năm 2025, nhà sản xuất ô tô cho biết. Giám đốc điều hành GM Mary Barra nói với CNBC vào tháng 10 rằng công ty của bà "hoàn toàn có thể" vượt qua Tesla để trở thành nhà bán xe điện hàng đầu tại Mỹ vào năm 2025.

Tuy nhiên, Musk tỏ ra hoài nghi về tham vọng của GM và cho rằng GM “còn phải cố gắng nhiều”!

Bình luận của CEO Tesla được đưa ra ngay sau khi người đứng đầu công ty EV số 1 thế giới báo cáo lợi nhuận kỷ lục 5,5 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm 2021, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích.

Nhà máy của Tesla tại Fremont, California, đạt sản lượng kỷ lục vào năm 2021 và công ty cho biết trong bản cập nhật hàng quý của mình rằng họ có khả năng mở rộng công suất của nhà máy vượt quá 600.000 đơn vị hiện tại mỗi năm.

Đây không phải là lần đầu tiên Musk “troll” GM.

Đầu tháng này, Musk cho biết GM “còn nhiều đất để tha hồ cải thiện" khi đáp lại một dòng tweet rằng General Motors, một trong “big Three” của Detroit đã bán được 26 chiếc xe điện trong quý 4/2021 - giảm so với 6.701 chiếc trong cùng kỳ năm 2020. Kết quả sụt giảm khủng khiếp này là do mọi hoạt động gần như đã tạm dừng sau khi GM phải triệu hồi một số xe điện do lo ngại cháy pin, cũng như tình trạng thiếu chip đang diễn ra trên toàn cầu.

Tesla cho biết họ đã giao hơn 936.000 xe trong cả năm 2021. GM đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về phản ứng của CEO Tesla.

Tesla là công ty dẫn đầu thị trường xe điện ở Mỹ, nhưng các đối thủ bao gồm Ford, Audi và GM đang dần chiếm lĩnh thị phần của mình khi sự cạnh tranh trong không gian ngày càng nóng lên.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.