5 đối thủ xe điện có thể khiến Tesla sớm bị "hạ bệ"

Trong thập kỷ qua, Tesla luôn thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông nhờ công nghệ tự lái, tốc độ cực nhanh và các chiến thuật tiếp thị thú vị. Nhưng gần đây, thông tin về các mẫu xe điện hấp dẫn mới đã rộ lên và trang bị những công nghệ có thể đánh bại Tesla ở hầu hết mọi khía cạnh.

Thực tế, xe điện đã được cải thiện mạnh mẽ trong thập kỷ qua ở các lĩnh vực chính như thẩm mỹ, tốc độ tăng tốc từ 0-100km/h, chất lượng nội thất, phạm vi hoạt động và số lượng trạm sạc có sẵn. Những chiếc EV sắp ra mắt sẽ mang đến những thông số kỹ thuật ấn tượng và sự phấn khích cao nhất mọi thời đại. 

5 đối thủ xe điện có thể khiến Tesla sớm bị "hạ bệ"  - Ảnh 1

Ford

F-150 Lightning của Ford là nỗ lực đầu tiên của công ty, thúc đẩy những người lái xe bán tải hiện nay chuyển sang một “quái vật” chạy hoàn toàn bằng điện. Quá trình sản xuất F-150 Lightning bắt đầu vào mùa xuân năm 2022 và sẽ có các thông số kỹ thuật ấn tượng mà ngay cả những người không phải lái xe tải cũng sẽ phải trầm trồ.

Phiên bản cơ sở của F-150 Lightning có giá bắt đầu từ 40.000 USD với tầm lái 230 dặm, trong khi các biến thể có pin mở rộng 300 dặm có giá ít nhất 50.000 USD. Hãy nhớ rằng Ford đã thử nghiệm những con số phạm vi lái này với khối lượng gần 500kg hàng hóa trong thùng xe. F-150 Lightning có thể chạy được hơn 400 dặm khi không có hàng hóa trong xe.

Lightning cũng sẽ có một số phiên bản khác với nhiều thông số kỹ thuật, thiết kế nội thất và những thứ khác.

Chẳng hạn, phiên bản Platinum sẽ có màn hình cảm ứng dọc 15 inch đẹp mắt, ghế da, cửa sổ trời toàn cảnh và nhiều tùy chọn tiện ích khác nhau mà người lái xe bán tải sẽ yêu thích. Đơn cử như một bàn khay cho máy tính xách tay với bốn ổ cắm 120 volt và một ổ cắm 240 volt trong khu vực hàng hóa. Những tính năng này rất phù hợp cho những người làm việc di chuyển và cần cung cấp năng lượng cho một số công cụ.

Một khía cạnh ấn tượng khác của F-150 Lightning là nó có nguồn điện hai chiều. Trong trường hợp mất điện, tính năng này cho phép bạn sử dụng xe tải để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của mình trong vài ngày như thể nó là một máy phát điện.

Đừng quên rằng vì nó là một chiếc EV, chiếc xe tải này rất nhanh. Với công suất hơn 400 mã lực, Lightning đạt tốc độ 100km/h trong 4,5 giây.

5 đối thủ xe điện có thể khiến Tesla sớm bị "hạ bệ"  - Ảnh 2

Rivian

R1T là chiếc xe bán tải chạy điện đầu tiên của Rivian có thông số kỹ thuật thậm chí còn “điên rồ” hơn cả F-150 Lightning. R1T sẽ có phạm vi hoạt động hơn 300 dặm, có thể kéo gần 500kg hàng hóa và đạt vận tốc 100 km/h trong 3 giây, nhanh không kém nhiều siêu xe khác.

Rivian có thiết kế tương lai với nhiều màu sắc ngoại thất rực rỡ, đèn pha hình bầu dục và đèn hậu dạng thanh trông tuyệt đẹp vào ban đêm. Nội thất vô cùng hoàn hảo với ghế da, hai màn hình LCD nằm ngang, mái che bằng kính toàn cảnh, không gian lưu trữ tổng cộng gần 2.000 lít và nhiều cổng USB để sạc các thiết bị

Rivian R1T cũng hoàn toàn có khả năng lái địa hình với hệ thống treo khí nén và các chế độ cụ thể để tối đa hóa lực kéo. Rivian khuyến khích chủ sở hữu R1T trang bị thêm loa Bluetooth, đèn pin mạnh được đặt bên trong cửa bên lái để sạc, máy nén khí tích hợp và vòi bơm hơi lốp xe.

Bên cạnh tất cả những điều đó, công ty còn cung cấp tùy chọn căn bếp trị giá 5.000 USD, bao gồm bếp nấu 1400 watt, bể nước 4 gallon, không gian quầy và một bộ dao kéo 30 món.

Rivian bắt đầu từ 70.000 USD và khách hàng có thể mong đợi nhận được R1T của họ vào mùa xuân năm 2022.

5 đối thủ xe điện có thể khiến Tesla sớm bị "hạ bệ"  - Ảnh 3

Lucid Motors

Lucid Air đang muốn trở thành chiếc sedan sang trọng nhất trong thế giới xe điện. Mẫu xe có giá 77.000 USD cho biến thể cơ sở cung cấp công suất 480 mã lực và phạm vi hoạt động hơn 400 dặm. Tuy nhiên, nếu muốn dốc hết sức, phiên bản hàng đầu có giá 170.000 USD với 1.100 mã lực và phạm vi hoạt động hơn 500 dặm. Động cơ điện này sẽ đưa Lucid Air tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa đầy 3 giây.

Lucid đã thiết kế Air để trở nên thoải mái, sánh ngang với Mercedes về độ sang trọng và phục vụ cho những người thích lái xe. Air có một số chế độ lái để tối đa hóa sự thoải mái, phạm vi hoặc tính thể thao và cung cấp mái che bằng kính đẹp mắt cùng với ghế mát-xa. Chiếc xe dường như cực kỳ nhanh chóng và giảm thiểu sự lo lắng về phạm vi với pin lớn của nó.

Nội thất của Lucid Air cũng có một vài màn hình LCD độ phân giải cao, không gian chứa đồ ẩn và nhiều chỗ để chân ở phía sau. Các nhà báo nói rằng mặc dù Air chỉ dài bằng BMW 5-Series nhưng nó có chỗ để chân của Mercedes S-Class, một trong những chiếc sedan sang trọng nhất thế giới.

Mặc dù một số khách hàng đã đặt trước Lucid Air đã nhận được xe của họ vào tháng 10/2021, nhưng có thể phải đợi cho đến ít nhất là vào mùa xuân năm 2022.

5 đối thủ xe điện có thể khiến Tesla sớm bị "hạ bệ"  - Ảnh 4

Polestar

Polestar là một công ty sản xuất xe điện của Volvo, hãng đã hứa sẽ ngừng sản xuất xe hơi chạy bằng xăng vào năm 2030.

Polestar hiện có hai loại xe để bán: Polestar 2, một chiếc sedan nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn giá cả phải chăng bắt đầu từ 38.400 USD sau khi áp dụng ưu đãi tín dụng thuế liên bang và Polestar 1, một sản phẩm sang trọng hơn với hệ dẫn động hybrid bắt đầu từ 155.000 USD.

Polestar 2 chạy hoàn toàn bằng điện có thể so sánh với Tesla Model 3, cho công suất 408hp và phạm vi hoạt động lên đến 270 dặm. Nó có kiểu dáng tương tự như các xe Volvo khác với đèn pha LED hình búa Thor đặc trưng, ​​cửa sổ trời lớn bằng kính toàn cảnh và bánh xe hợp kim rèn 20 inch tuyệt đẹp với kẹp phanh màu vàng.

Nội thất tối giản nhưng sang trọng với màn hình cảm ứng 11 inch độ phân giải cao, tích hợp Google Assistant, ghế sưởi, dây an toàn màu vàng đặc trưng và hệ thống âm thanh chất lượng cao.

Polestar 2 có ứng dụng Polestar Connect, cho phép khóa và mở khóa xe bằng điện thoại, mở cốp, khởi động động cơ, kiểm soát khí hậu bên trong, cũng như kiểm tra lượng pin đã sạc.

Polestar 2 trang bị động cơ kép tầm xa có thể đạt 100 km/h trong 4,5 giây và những khách hàng quan tâm có thể mua EV mới ngay bây giờ. 

5 đối thủ xe điện có thể khiến Tesla sớm bị "hạ bệ"  - Ảnh 5

Fisker

Fisker là một trong những đối thủ cạnh tranh đầu tiên của Tesla ra mắt vào năm 2012 cùng với Fisker Karma. Nó có sức mạnh 403hp và phạm vi hoạt động lên đến 240 dặm. Chiếc xe rất thú vị vào thời điểm đó nhưng gặp nhiều vấn đề dẫn đến việc Fisker phải tạm ngừng sản xuất vào tháng 11/2012 với chỉ 2.000 chiếc Karma được bán ra trên toàn thế giới.

Fisker hiện đã trở lại với Fisker Ocean, chiếc SUV nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn mới của hãng có giá khởi điểm khoảng 38.000 USD. EV mới này sẽ có phạm vi lên đến 350 dặm và 550hp, giúp bạn đạt được tốc độ 0-100km/h chỉ trong vòng chưa đầy 4 giây.

Nội thất của Ocean khá tối giản với màn hình cảm ứng xoay 17,1 inch, ghế bọc da thuần chay thân thiện với môi trường và cửa sổ trời lớn.

Ocean One, phiên bản cao cấp nhất có giá dưới 70.000 USD, sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 11/2022, trong khi Ocean Sport giá cả phải chăng hơn, bắt đầu từ 37.499 USD, sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 11/2023.

Ai là đối thủ Tesla thực sự?

Mặc dù nhiều loại xe điện kể trên có thông số kỹ thuật và giá cả ấn tượng so với Tesla, nhưng chúng ta sẽ chỉ biết chắc chắn ai có cơ hội trở thành đối thủ thực sự khi các mẫu xe lăn bánh ra đường.

Sạc xe điện là một yếu tố rất cần cân nhắc trước khi mua xe điện. Điều này bao gồm số lượng trạm sạc có sẵn, tốc độ sạc và giá của chúng so với Tesla Superchargers.

Nhìn chung, Tesla càng có nhiều đối thủ cạnh tranh thì người tiêu dùng sẽ có những chiếc xe điện tốt hơn. Giá bán lẻ cho xe điện có thể giảm, nhiều trạm sạc sẽ được xây dựng hơn và sở hữu một chiếc xe điện sẽ trở thành một lựa chọn dễ dàng cho một tương lai bền vững.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.