Hơn 2/3 người dân Mỹ không muốn mua xe hybrid hoặc xe điện

Minh Long

Nguyên nhân bởi lo lắng về phạm vi và cơ sở hạ tầng sạc vẫn là mối quan tâm lớn của những người mua xe mới.

Hơn 2/3 người dân Mỹ không muốn mua xe hybrid hoặc xe điện - Ảnh 1

Xe điện đang trên đà trở thành xu hướng chủ đạo hoặc chúng đã và đang tồn tại. Chắc chắn có một sự thúc đẩy từ hầu hết các nhà sản xuất ô tô để chuyển sang chạy bằng điện trên toàn cầu, nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng sẵn sàng với xu thế mới.

Một nghiên cứu gần đây từ Deloitte cho thấy câu trả lời là: "Không", đối với phần lớn những người mua xe mới. Ít nhất là không ngay lập tức tại Mỹ.

Deloitte đã đưa ra một báo cáo chuyên sâu về bối cảnh ô tô toàn cầu kể từ năm 2010 và nghiên cứu năm nay xem xét quá trình điện khí hóa, trong số những thứ khác.

Hơn 26.000 người ở 25 quốc gia đã được khảo sát và tại Mỹ động cơ đốt trong vẫn là một lựa chọn tốt. 69% những người được khảo sát cho biết họ muốn có động cơ xăng hoặc diesel mà không cần điện khí hóa trong chiếc xe mới tiếp theo của họ. 17% đồng ý với hybrid truyền thống, nhưng chỉ 5% quan tâm đến plug-in hybrid. Tương tự, 5% cho biết họ sẽ xem xét một EV thuần túy. 4% chọn "khác".

Với sự phổ biến của xe bán tải cỡ lớn tại thị trường Mỹ, số liệu chắc chắn rất đáng quan tâm. Điều đó đặc biệt đúng khi có rất ít lựa chọn cho xe tải hybrid hoặc xe tải điện, với Ford F-150 Lightning và Chevrolet Silverado EV chỉ mới được công bố gần đây vẫn chưa có sẵn để mua.

Người mua Mỹ không phải là những người duy nhất vẫn ưa chuộng một chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong tương lai gần.

Cuộc khảo sát cho thấy khu vực Đông Nam Á chiếm 66% đối với ô tô chạy bằng xăng hoặc diesel, trong đó Ấn Độ và Trung Quốc đều chiếm 58%.

Đức có xu hướng theo hướng khác với 49%, tiếp theo là Nhật Bản với 39%. Hàn Quốc là khu vực thân thiện với điện nhất với chỉ 37% lựa chọn động cơ đốt trong để mua xe trong tương lai. Ngay cả khi đó, chỉ 24% ủng hộ EV thuần túy, so với 35% đối với một số dạng hybrid.

Cuộc khảo sát xác định những lo ngại về phạm vi sử dụng và mạng lưới sạc là những lý do chính khiến người mua ngại sử dụng điện. Tuy nhiên, với việc một số nhà sản xuất ô tô cam kết cung cấp các loại xe chỉ chạy bằng điện trong vòng 10 năm tới, người mua có thể sớm có ít sự lựa chọn khi mua một chiếc ô tô mới.

Theo Motor1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.