Hơn 2/3 người dân Mỹ không muốn mua xe hybrid hoặc xe điện

Minh Long

Nguyên nhân bởi lo lắng về phạm vi và cơ sở hạ tầng sạc vẫn là mối quan tâm lớn của những người mua xe mới.

Hơn 2/3 người dân Mỹ không muốn mua xe hybrid hoặc xe điện - Ảnh 1

Xe điện đang trên đà trở thành xu hướng chủ đạo hoặc chúng đã và đang tồn tại. Chắc chắn có một sự thúc đẩy từ hầu hết các nhà sản xuất ô tô để chuyển sang chạy bằng điện trên toàn cầu, nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng sẵn sàng với xu thế mới.

Một nghiên cứu gần đây từ Deloitte cho thấy câu trả lời là: "Không", đối với phần lớn những người mua xe mới. Ít nhất là không ngay lập tức tại Mỹ.

Deloitte đã đưa ra một báo cáo chuyên sâu về bối cảnh ô tô toàn cầu kể từ năm 2010 và nghiên cứu năm nay xem xét quá trình điện khí hóa, trong số những thứ khác.

Hơn 26.000 người ở 25 quốc gia đã được khảo sát và tại Mỹ động cơ đốt trong vẫn là một lựa chọn tốt. 69% những người được khảo sát cho biết họ muốn có động cơ xăng hoặc diesel mà không cần điện khí hóa trong chiếc xe mới tiếp theo của họ. 17% đồng ý với hybrid truyền thống, nhưng chỉ 5% quan tâm đến plug-in hybrid. Tương tự, 5% cho biết họ sẽ xem xét một EV thuần túy. 4% chọn "khác".

Với sự phổ biến của xe bán tải cỡ lớn tại thị trường Mỹ, số liệu chắc chắn rất đáng quan tâm. Điều đó đặc biệt đúng khi có rất ít lựa chọn cho xe tải hybrid hoặc xe tải điện, với Ford F-150 Lightning và Chevrolet Silverado EV chỉ mới được công bố gần đây vẫn chưa có sẵn để mua.

Người mua Mỹ không phải là những người duy nhất vẫn ưa chuộng một chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong tương lai gần.

Cuộc khảo sát cho thấy khu vực Đông Nam Á chiếm 66% đối với ô tô chạy bằng xăng hoặc diesel, trong đó Ấn Độ và Trung Quốc đều chiếm 58%.

Đức có xu hướng theo hướng khác với 49%, tiếp theo là Nhật Bản với 39%. Hàn Quốc là khu vực thân thiện với điện nhất với chỉ 37% lựa chọn động cơ đốt trong để mua xe trong tương lai. Ngay cả khi đó, chỉ 24% ủng hộ EV thuần túy, so với 35% đối với một số dạng hybrid.

Cuộc khảo sát xác định những lo ngại về phạm vi sử dụng và mạng lưới sạc là những lý do chính khiến người mua ngại sử dụng điện. Tuy nhiên, với việc một số nhà sản xuất ô tô cam kết cung cấp các loại xe chỉ chạy bằng điện trong vòng 10 năm tới, người mua có thể sớm có ít sự lựa chọn khi mua một chiếc ô tô mới.

Theo Motor1

Tin mới

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
Bản tin AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.