Theo dữ liệu từ công ty phân tích Wards Intelligence, doanh số bán xe hybrid của Mỹ đã tăng 76% lên 801.550 xe vào năm ngoái, chiếm 5% doanh số bán xe hạng nhẹ của Mỹ. Doanh số bán xe điện cũng tăng 83% lên 434.879 xe, nhưng chỉ chiếm 3% thị trường.
Toyota Motor đã công bố doanh số bán xe hybrid kỷ lục cho thị trường Mỹ, giúp nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vượt qua General Motors để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tại Mỹ.
Toyota đã tăng doanh số bán xe hybrid, plug-in và pin nhiên liệu của mình lên 73% lên 583.697 xe, trong đó phần lớn đến từ hybrid.
GM đã bán được ít hơn 25.000 xe điện, đồng thời thu hồi các xe Bolt EV do nguy cơ cháy pin.
Brett Smith, giám đốc công nghệ tại Trung tâm Nghiên cứu Ô tô, cho biết: “Những chiếc xe hybrid mang đến sự kết hợp thực sự hấp dẫn giữa hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu mà không có một số nhược điểm lớn của xe điện hiện nay”.
EV thuần túy chỉ chạy bằng điện và yêu cầu cơ sở hạ tầng sạc, trong khi EV hybrid kết hợp động cơ đốt trong thông thường với hệ thống đẩy điện.
Honda Motor, nhà bán xe hybrid số 2 tại Mỹ cũng đã thúc đẩy doanh số bán xe hybrid tăng 67% so với năm 2020 lên mức kỷ lục 107.060 vào năm ngoái.
“Chúng tôi hy vọng sẽ tăng đáng kể doanh số bán các sản phẩm cốt lõi, CR-V và Accord, trong những năm tới khi chúng tôi chuẩn bị cho xe điện chạy bằng pin”, Dave Gardner, phó chủ tịch điều hành của Honda, nói.
Honda dự định tung ra EV đầu tiên cho thị trường Mỹ vào năm 2024, dự kiến thị trường này sẽ khởi sắc nhờ hàng loạt các mẫu xe mới ra mắt của các nhà sản xuất ô tô và sự hỗ trợ chính sách của chính quyền Tổng thống Biden.
"Đó chỉ là vấn đề thời gian, nhưng tôi nghĩ rằng sự chấp nhận của người tiêu dùng, sẽ mất một thời gian để bắt kịp", Gardner nói thêm.
Trong khi đó, giám đốc điều hành toàn cầu của hãng, Jose Munoz, cho biết Hyundai Motor coi xe hybrid và plug-in hybrid là "yếu tố hỗ trợ" sẽ giúp đẩy nhanh doanh số bán xe điện chạy bằng pin.