Honda xây nhà máy xe điện ở Trung Quốc, xuất khẩu ra thế giới

An Long

Honda cho biết nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2024 với công suất hàng năm là 120.000 xe. Hãng có kế hoạch xuất khẩu EV "made in China" ra thế giới.

Honda xây nhà máy xe điện ở Trung Quốc, xuất khẩu ra thế giới - Ảnh 1

Liên doanh tại Trung Quốc của Honda sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện ở Vũ Hán. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nhắm mục tiêu thị trường ô tô lớn nhất thế giới để thúc đẩy việc mở rộng xe điện.

Honda cho biết nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2024 với công suất hàng năm là 120.000 xe. Mọi quy trình sản xuất hoàn chỉnh từ dập đến hàn và kiểm tra phương tiện sẽ diễn ra tại đây, đồng thời nhà  máy sẽ tự động hóa phần lớn dây chuyền lắp ráp.

Theo hãng tin Bloomberg, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, vốn không muốn chuyển sang ô tô điện, hiện đang bắt đầu và lên kế hoạch đầu tư hàng chục tỷ USD, trong đó Trung Quốc được coi là thị trường trọng điểm. Tập đoàn ô tô Toyota cho biết họ sẽ đầu tư 35 tỷ USD vào xe điện, một mục tiêu lớn cho nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trước đây đã từng vô địch về xe hybrid.

Nhà máy có diện tích 630.000m2 của Honda cũng sẽ sử dụng năng lượng bền vững, chẳng hạn như năng lượng mặt trời và nước tái chế để giảm ô nhiễm không khí, nhà sản xuất ô tô cho biết.

Năm ngoái, Giám đốc điều hành của Honda, Toshihiro Mibe, cho biết hãng sẽ chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2040, trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Nhật Bản công khai tuyên bố từ bỏ xe chạy xăng. Honda có kế hoạch tung ra 10 chiếc xe điện trong vòng 5 năm từ liên doanh Dongfeng Honda và GAC Honda, với kế hoạch xuất khẩu dòng xe EV được sản xuất tại Trung Quốc.

Honda cho biết doanh số bán xe tại Trung Quốc của họ đã giảm 4% trong năm ngoái.

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.