Audi Q4 E-Tron 2022 sẽ có thời gian sạc nhanh ngắn hơn

Minh Long

Audi đang cải thiện thời gian sạc pin cho các phiên bản mới của Q4 E-Tron tại châu Âu. Nhà sản xuất ô tô này đã công bố rằng các phiên bản mới của Q4 E-Tron và Q4 Sportback E-Tron đều sẽ đi kèm với thời gian sạc nhanh hơn cho các mẫu có hai tùy chọn pin lớn hơn, nhờ phần mềm mới được tối ưu hóa để chạy quản lý và kiểm soát nhiệt của pin.

Audi Q4 E-Tron 2022 sẽ có thời gian sạc nhanh ngắn hơn - Ảnh 1

Q4 E-Tron đi kèm với hai kích thước pin ở châu Âu. Model tầm ngắn hơn sử dụng gói 51,5 kWh (đó là năng lượng có thể sử dụng, gói thực tế chứa 55 kWh) trong khi mô hình phạm vi dài hơn sử dụng gói 76,6 kWh (82 kWh).

Các mẫu xe cung cấp gói pin lớn hơn bao gồm Q4 40 E-Tron, Q4 45 E-Tron Quattro và Q4 50 E-Tron Quattro, cũng như các phiên bản Sportback của những mẫu xe này.

Thông báo được đưa ra không phải về những thay đổi đối với pin thực tế, nhưng điều đó có nghĩa là bất kỳ ai mua Q4 E-Tron mới sẽ mất ít thời gian hơn khi cắm vào bộ sạc nhanh DC để đạt 80% đầy nhờ khả năng sạc với công suất lên tới 135 kW.

Trước đây, mức tối đa là 125 kW và tỷ lệ công suất mới, cao hơn có nghĩa là thời gian lý tưởng để pin của một trong các mẫu E-Trons này tăng từ 5% lên 80% sẽ giảm xuống chỉ còn 29 phút đối với Q4 40 E-Tron và Q4 Sportback 40 E-Tron. Các mẫu Q4 45 E-Tron Quattro, Q4 50 E-Tron Quattro và Q4 Sportback 50 E-Tron Quattro hiện có thể thực hiện tương tự trong 36 phút.

Trước đây, tất cả những gì Audi nói về thời gian sạc nhanh của những mẫu xe này là họ chỉ cần 10 phút tại một trạm sạc để tăng thêm khoảng 130km trong chu kỳ WLTP. Phạm vi EPA trên một lần sạc được đánh giá là 387km.

Người phát ngôn của Audi đã xác nhận rằng những tính năng nâng cao này chỉ có sẵn trên những chiếc xe mới mua cho năm mẫu xe mới. Đây không phải là bản cập nhật phần mềm có thể được áp dụng cho các kiểu xe cũ.

Những thay đổi khác đối với mẫu Q4 E-Tron mới bao gồm “các tính năng trực tuyến mở rộng” như cải tiến kết nối Audi với tích hợp Amazon Alexa mới và ứng dụng myAudi. Q4 E-Tron mới hiện cũng có thể được đặt hàng với màn hình 11,6 inch tùy chọn, loại lớn nhất từng được sử dụng trên xe Audi và gói Black Optics Plus mới có thể thêm một số nét tinh tế cho thiết kế bên ngoài.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.