Ô tô điện Audi e-tron GT nhập khẩu chính hãng về Việt Nam

Như vậy là sau Porsche Taycan điện được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, mẫu xe ô tô điện của thương hiệu Audi cũng đã cập bến đất Việt theo đường chính ngạch.

Ô tô điện Audi e-tron GT nhập khẩu chính hãng về Việt Nam - Ảnh 1

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy mẫu xe điện Audi e-Tron GT đã xuất hiện tại cảng Hiệp Phước, Nhà Bè, TP. HCM. 

Audi e-Tron GT được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục, tạo ra tổng công suất 476 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Nếu sử dụng chế độ Launch Control, công suất có thể lên tới 530 mã lực và 640 Nm trong khoảng thời gian 2,5 giây. Xe gây ấn tượng bởi khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa đạt 245 km/giờ.

Trong khi đó, phiên bản RS e-tron GT trang bị động cơ phía sau mạnh hơn ở mức 456 mã lực, công suất kết hợp trên cả 2 trục là 598 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Chế độ Overboost cho phép công suất có được ở mức 646 mã lực. RS etron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/giờ.

Xe được trang bị pin lithium-ion 86 kWh và bộ sạc 270 kW có hỗ trợ chế độ sạc nhanh. Audi e-tron GT có thể di chuyển quãng đường khoảng 488 km với một lần sạc đầy.

Audi E-tron GT 2021
Audi E-tron GT 2021

Bên trong, cabin được thiết kế thể thao, vô lăng chỉnh điện. Hệ thống buồng lái ảo gồm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng 10,1 inch đi kèm hệ thống giải trí MMI Navigation Plus.

Hệ thống âm thanh 3D của Bang & Olufsen, đèn trang trí nội thất 30 màu, điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Dưới nắp capo phía trước là cốp chứa đồ 85 lít, trong khi phía sau là 405 lít.

Bộ hệ thống hỗ trợ người lái ADAS trên xe bao gồm hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù khi chuyển làn, cảnh báo giao lộ, cảnh báo quanh xe khi mở cửa và cảm biến lùi.

Audi E-tron GT được xem là “cặp song sinh” gần giống hệt với Porsche Taycan nhưng đi kèm với giá niêm yết dễ chịu hơn một chút và trang bị tiêu chuẩn hơn. Tại Đức, Audi e-tron GT bản tiêu chuẩn có giá từ 99.800 Euro (khoảng 2,7 tỉ đồng), trong khi bản cao cấp RS e-tron GT có giá lên đến 138.200 Euro (khoảng 3,8 tỉ đồng). Hiện tại, giá bán Audi e-tron GT ở Việt Nam vẫn chưa được nhà phân phối công bố.

Bên cạnh thông tin xe điện Audi E-tron GT vừa chính thức có mặt tại Việt Nam thì được biết, Audi cũng đang tiến hành triệu hồi mẫu xe điện Audi e-tron tại châu Âu vì phát hiện ra lỗi phần mềm làm ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của xe.

Sẽ có 1.728 chiếc xe Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này, số này có thời gian sản xuất trong thời gian từ 21/11/2020 đến 20/4/2021.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.