Siêu sedan Audi E-Tron GT sẽ ra mắt vào ngày 9/2 sắp tới?

Minh Long

Siêu sedan chạy pin E-Tron GT được mong đợi từ lâu của Audi sẽ được tiết lộ vào ngày 9 tháng 2, trong khi đó, những sản phẩm đầu tiên đã được sản xuất tại một nhà máy ở Đức.

Siêu sedan Audi E-Tron GT sẽ ra mắt vào ngày 9/2 sắp tới? - Ảnh 1

Mẫu sedan đầy phong cách này lần đầu tiên từng được ra mắt dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018 và được trưng bày dưới dạng nguyên mẫu vào mùa thu năm 2020.

Ngày chính thức được bán ra thị trường vẫn chưa được đề cập nhưng siêu phẩm này có thể sẽ xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ vào cuối năm 2021.

Siêu sedan Audi E-Tron GT sẽ ra mắt vào ngày 9/2 sắp tới? - Ảnh 2

Quá trình sản xuất đang diễn ra tại nhà máy Böllinger Höfe, nơi siêu xe R8 và các mẫu xe đua khác nhau được chế tạo. Đây là nhà máy đầu tiên chế tạo hai chiếc xe khác nhau về mặt kỹ thuật trên cùng một dây chuyền, một chiếc sedan chạy pin và chiếc còn lại là động cơ V-10.

Siêu sedan Audi E-Tron GT sẽ ra mắt vào ngày 9/2 sắp tới? - Ảnh 3

Mặc dù E-Tron GT vẫn còn vài tuần nữa mới ra mắt, nhưng chúng ta đã biết rất nhiều về nó. Đó là vì chiếc xe sử dụng cùng nền tảng J1 với Porsche Taycan và bề ngoài chỉ có kính chắn gió chung cho cả hai chiếc xe.

Giống như Taycan, E-Tron GT sử dụng hệ thống treo khí nén ba buồng và bộ giảm chấn thích ứng ở mỗi góc. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe đã được điều chỉnh để phản ánh cảm giác lái của thương hiệu tương ứng.

Siêu sedan Audi E-Tron GT sẽ ra mắt vào ngày 9/2 sắp tới? - Ảnh 4

Về hệ thống truyền động, E-Tron GT khi ra mắt sẽ có động cơ trước 235 mã lực và động cơ sau 449 mã lực, kết hợp với nhau để tạo ra 590 mã lực và có thể lên đến 640 mã lực.

Động cơ phía trước sẽ có hộp số đơn tốc độ đơn và động cơ phía sau sẽ có hộp số 2 cấp, giống như Taycan.  Pin của siêu sedan này là 83,7-kilowatt-giờ tương ứng với việc giúp chiếc xe di chuyển trong khoảng cách khoảng 322km.

Siêu sedan Audi E-Tron GT sẽ ra mắt vào ngày 9/2 sắp tới? - Ảnh 5

Audi cũng đã tạo ra hệ thống âm thanh độc đáo cho E-Tron GT, không chỉ để tăng thêm trải nghiệm cảm xúc mà còn để cảnh báo người đi đường. Sẽ có một thiết lập loa ngoài tiêu chuẩn để đáp ứng các quy định an toàn cho xe điện, nhưng Audi cũng sẽ cung cấp một gói tùy chọn nhiều cảm xúc hơn.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.