Mẫu sedan đầy phong cách này lần đầu tiên từng được ra mắt dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018 và được trưng bày dưới dạng nguyên mẫu vào mùa thu năm 2020.
Ngày chính thức được bán ra thị trường vẫn chưa được đề cập nhưng siêu phẩm này có thể sẽ xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ vào cuối năm 2021.
Quá trình sản xuất đang diễn ra tại nhà máy Böllinger Höfe, nơi siêu xe R8 và các mẫu xe đua khác nhau được chế tạo. Đây là nhà máy đầu tiên chế tạo hai chiếc xe khác nhau về mặt kỹ thuật trên cùng một dây chuyền, một chiếc sedan chạy pin và chiếc còn lại là động cơ V-10.
Mặc dù E-Tron GT vẫn còn vài tuần nữa mới ra mắt, nhưng chúng ta đã biết rất nhiều về nó. Đó là vì chiếc xe sử dụng cùng nền tảng J1 với Porsche Taycan và bề ngoài chỉ có kính chắn gió chung cho cả hai chiếc xe.
Giống như Taycan, E-Tron GT sử dụng hệ thống treo khí nén ba buồng và bộ giảm chấn thích ứng ở mỗi góc. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe đã được điều chỉnh để phản ánh cảm giác lái của thương hiệu tương ứng.
Về hệ thống truyền động, E-Tron GT khi ra mắt sẽ có động cơ trước 235 mã lực và động cơ sau 449 mã lực, kết hợp với nhau để tạo ra 590 mã lực và có thể lên đến 640 mã lực.
Động cơ phía trước sẽ có hộp số đơn tốc độ đơn và động cơ phía sau sẽ có hộp số 2 cấp, giống như Taycan. Pin của siêu sedan này là 83,7-kilowatt-giờ tương ứng với việc giúp chiếc xe di chuyển trong khoảng cách khoảng 322km.
Audi cũng đã tạo ra hệ thống âm thanh độc đáo cho E-Tron GT, không chỉ để tăng thêm trải nghiệm cảm xúc mà còn để cảnh báo người đi đường. Sẽ có một thiết lập loa ngoài tiêu chuẩn để đáp ứng các quy định an toàn cho xe điện, nhưng Audi cũng sẽ cung cấp một gói tùy chọn nhiều cảm xúc hơn.