Audi dùng rác thải nhựa khác từ ô tô cũ làm khóa thắt dây an toàn cho Q8 E-Tron

Khôi Nguyên

Audi đã tìm ra một cách khéo léo để tìm nguồn cung cấp nhựa cho các khóa thắt dây an toàn trên Q8 e-tron SUV mới. Vỏ của khóa được sản xuất một phần từ rác thải nhựa ô tô hỗn hợp bao gồm lưới, cản, trục bánh xe, vỏ xe và các thành phần khác.

Quy trình tái chế của Audi

Tất cả bắt đầu với việc các bộ phận bị tước bỏ từ những chiếc xe cũ và hư hỏng không thể sửa chữa. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin này từ mạng lưới đại lý của Audi, nơi có một số lượng lớn xe đang được sửa chữa và bảo dưỡng.

Bước tiếp theo là công nhân loại bỏ mọi kẹp kim loại và các vật liệu lạ khác khỏi các bộ phận đã chọn. Sau đó, phần còn lại chỉ là nhựa được cho vào máy nghiền, nơi chúng được chia thành các mảnh nhỏ hơn. Nhờ quy trình tái chế hóa học đặc biệt liên quan đến dầu nhiệt phân, tất cả rác này biến thành dạng hạt nhựa có thể được sử dụng để sản xuất các bộ phận mới.

Mặc dù ứng dụng của Audi chỉ giới hạn trong việc sản xuất một bộ phận nhỏ như khóa thắt dây an toàn, các mảnh tái chế giúp giảm chi phí nguyên liệu thô trong quá trình sản xuất Q8 e-tron. Quá trình này cũng kéo dài vòng đời của các vật liệu hóa thạch mà nếu không có thể sẽ trở thành bãi phế liệu, gây ô nhiễm môi trường.

Sáng kiến ​ là một phần của dự án PlasticLoop hợp tác với LyondellBasell, một công ty hóa chất đa quốc gia và nhà sản xuất nhựa. Audi tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên các bộ phận an toàn được sản xuất theo cách này.

Một số nhà sản xuất ô tô bao gồm Renault, BMW và Fiat, đã thể hiện sự quan tâm đến việc sử dụng các vật liệu bền vững, có thể tái chế để làm nội thất và các tấm bên ngoài xe của họ.

Trong nỗ lực giúp người dùng dễ phân biệt đội hình xe điện của mình hơn, Audi đã đổi tên SUV e-tron trước đây thành Q8 e-tron. 

Vào năm 2018, Audi e-tron chính thức chào sân toàn cầu với tư cách xe điện thành phẩm đầu tiên của thương hiệu Đức. Tuy nhiên, tên gọi đó sau này được đồng bộ cho toàn đội hình xe điện Đức nay đã có thêm 7 mẫu xe khác.

Audi e-tron cũng từng về Việt Nam, ở lần nâng cấp giữa vòng đời đã đổi tên thành Audi Q8 e-tron để người dùng dễ phân biệt 

Thực tế, đội hình xe điện Audi hiện tại trên toàn cầu đang có khá nhiều và không phải ai cũng nắm được hết. Hãng xe này có các dòng sản phẩm bao gồm e-tron/e-tron Sportback, e-tron S/e-tron S Sportback, e-tron GT, RS e-tron GT, Q4 e-tron, Q4 Sportback e-tron, A6/A6 Avant e-tron và Q6 e-tron.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.