Tân “thuyền trưởng” của Aston Martin là ông Tobias Moers, người đứng đầu bộ phận Mercedes-AMG của nhà sản xuất xe sang Đức Daimler. Ông Moers sẽ thay thế ông Andy Palmer - người đã lãnh đạo Aston Martin từ năm 2014 - bắt đầu từ ngày 1/8.
Giá cổ phiếu Aston Martin niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán London (LSE) có lúc tăng khoảng 40% trước khi kết thúc phiên giao dịch với mức tăng gần 28%, đạt hơn 0,45 Bảng/cổ phiếu. Khi Aston Martin phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 10/2018, giá cổ phiếu của công ty chào sàn ở mức 19 Bảng/cổ phiếu.
Ông Lawrence Stroll, Chủ tịch Aston Martin, ra một tuyên bố nói rằng Hội đồng Quản trị công ty “nhận thấy đã đến lúc thay lãnh đạo để thực thi kế hoạch của chúng tôi”.
Do ông Palmer sẽ rời ghế CEO ngay lập tức mà ông Moers phải đến tháng 8 mới tiếp quản cương vị này, nên ông Keith Stanton, trưởng bộ phận sản xuất của Aston Martin, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc hoạt động (COO) lâm thời để hỗ trợ ông Stroll điều hành công ty trong hơn 2 tháng tới.
Cuộc điều chỉnh nhân sự này diễn ra chỉ vài tháng sau khi ông Stroll cứu Aston Martin khỏi bờ vực sụp đổ. Hồi tháng 3, vị tỷ phú người Canada này rót cho hãng xe Anh quốc số tiền 536 triệu Bảng, tương đương 653 triệu USD.
Aston Martin, thương hiệu xe được điệp viên James Bond lựa chọn trong loạt phim huyền thoại 007, đã chật vật với tình trạng suy giảm doanh số trong nhiều năm trở lại đây. Hãng xe này hiện đang đặt cược tương lai của mình vào DBX, mẫu xe SUV đầu tiên của hãng. Chiếc xe giá 189.900 USD dự kiến sẽ bắt đầu được giao hàng trong mùa hè năm nay.
Ngoài những khó khăn riêng, Aston Martin còn đang đối mặt với những thách thức chung của công nghiệp ô tô toàn cầu trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Công ty nghiên cứu thị trường ô tô IHS Markit dự báo doanh số ô tô thế giới sẽ giảm 22% trong năm nay, còn chưa đầy 70 triệu xe. Trong đó, thị trường ô tô Mỹ có thể chứng kiến mức giảm 27%, còn 12,5 triệu xe.