Sự cố cụm bơm túi khí của nhà cung cấp Takata đã gây ảnh hưởng rộng khắp lên ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Trong năm 2019, từ hàng trăm ngàn chiếc xe Toyota bình dân nhất, cho tới 2 chiếc siêu xe Bugatti Chiron hay 17 xe sang Aston Martin, đã lần lượt phải triệu hồi để tiến hành sửa lỗi liên quan.
Mới đây nhất, thương hiệu xe sang Anh quốc Aston Martin lại phải tiếp tục đưa ra thông báo triệu hồi khoảng 14% sản phẩm của hãng tại thị trường Mỹ, do liên quan tới lỗi túi khí. Thông tin này cũng đã được Cục Quản lý An toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA xác thực.
Cụ thể, trong tài liệu của NHTSA có đoạn nêu rõ: "Các phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng có thể đã không được cố định đúng vị trí cụm bơm túi khí dành cho ghế phụ phía trước". Do đó, trong trường hợp xảy ra tai nạn và có va chạm mạnh, túi khí này có thể sẽ không được kích hoạt bung ra đúng cách, làm gia tăng nguy cơ bị thương hoặc thậm chí là thiệt mạng cho hành khách.
Những chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng là: Aston Martin DB11 Coupe và Aston Martin Volante đời 2018 - 2019, xuất xưởng trong khoảng thời gian từ 10/8/2017 tới 18/10/2018. Ngoài ra còn có cả những chiếc Aston Martin Vantage xuất xưởng từ 16/6/2018 tới 27/11/2018 và những chiếc Aston Martin DBS Superleggera được lắp ráp trong khoảng thời gian từ 5/12/2018 - 12/12/2018.
Những kỹ thuật viên được uỷ quyền sẽ tiến hành kiểm tra cụm bơm túi khí và sửa chữa hoặc thay thế nếu phát hiện có lỗi. Toàn bộ chi phí thay sửa sẽ được hãng chi trả. Tuy nhiên, đối với những phương tiện đã được khách hàng chủ động thay thế từ trước, hãng sẽ không bồi hoàn chi phí do liên quan tới điều khoản bảo hành.
Quá trình kiểm tra, sửa chữa sẽ bắt đầu được tiến hành từ ngày 18/12/2019 tới đây. Khách hàng được khuyến cáo liên hệ với đường dây nóng của Aston Martin hoặc liên lạc qua điện thoại với Cục Quản lý An toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA ngay lập tức để được phục vụ.