Apple Car có thể sẽ mua linh kiện có nguồn gốc từ Hàn Quốc

Minh Long

Nguồn tin cho biết, Apple đã khảo sát các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc để cung cấp các bộ phận cho mẫu ô tô mới của mình.

Apple Car có thể sẽ mua linh kiện có nguồn gốc từ Hàn Quốc - Ảnh 1

Apple Car hiện vẫn chỉ là một ý tưởng mơ hồ được giấu kín, nhưng Apple Insider đã đưa ra hai báo cáo cho thấy nhà sản xuất chính của mẫu xe sẽ được chọn vào cuối năm 2022 nhưng nhiều bộ phận có thể sẽ có nguồn gốc từ các công ty của Hàn Quốc.

Ủng hộ tuyên bố gần đây của Wedbush, một báo cáo mới trong ngành tuyên bố rằng Apple sẽ chọn đối tác chính cho “Apple Car” vào cuối năm nay.

Đáng chú ý tuyên bố của Wedbush nói rằng Apple sẽ công bố quan hệ đối tác vào năm 2022, nhưng báo cáo mới cho biết mọi việc mới chỉ dừng ở việc lựa chọn.

Theo Korea IT News, việc lựa chọn sẽ được theo sau khi Apple Car bắt đầu phát triển toàn diện.

Được biết, các lãnh đạo của Apple đã đến thăm các hãng xe hơi của Hàn Quốc vào ngày 11 tháng 12 năm 2021, đánh dấu lần thứ hai họ hội đàm với các công ty ở quốc gia này.

Hiện tại, có vẻ như đã có nhà sản xuất dự định cung cấp phần lớn việc phát triển sản phẩm, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy công ty đó là ai.

Trước đó, Apple được cho sẽ trình làng Apple Car trong những năm tới. Sản phẩm này rất có thể sẽ là một chiếc xe điện tự vận hành, được sản xuất với sự hợp tác của một nhà sản xuất ô tô lâu đời trên thế giới.

Tuy nhiên, khi nào Apple sẽ chính thức ra mắt Apple Car? Hầu hết các nguồn tin cho rằng Apple Car chỉ được trình làng sớm nhất là vào năm 2025.

Thực tế, Apple được cho đã có các liên hệ với nhiều hãng khác nhau để thảo luận về các vấn đề này, trong đó đáng chú ý nhất là KIA và Hyundai.

Nhiều chuyên gia nhận định, Apple Car nếu ra mắt sẽ có giá không hề rẻ so với xe điện thông thường, thậm chí có thể là Tesla.

Theo Jalopnik

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.