Chân dung Apple Car qua tưởng tượng của các chuyên gia ô tô

An Long

Có khả năng Apple vẫn không có hé lộ lời nào về dự án Titan trong năm 2022. Trong thời gian chờ đợi, chúng ta sẽ phải phụ thuộc vào những dự đoán thú vị như thế này để thỏa mãn trí tò mò.

Chân dung Apple Car qua tưởng tượng của các chuyên gia ô tô - Ảnh 1

Apple đã nghiên cứu ô tô điện trong nhiều năm. Thế nhưng cho đến nay, Apple vẫn chưa xác nhận sự tồn tại của chiếc xe này. Mặc dù vậy, thông tin về dự án xe điện Project Titan của Apple đã có từ năm 2014. Đến năm 2018, Apple gần như không thể phủ nhận về dự án xe điện nữa, sau khi đăng ký bản quyền 27 xe tự lái với chính quyền California. Cho dù chiếc xe cuối cùng có ra mắt hay không, song một điều rõ ràng là Apple Car vẫn đang được triển khai.

Gần 4 năm sau, Apple vẫn chưa chia sẻ thông tin chính thức nào về dự án xe điện của mình. Nhưng bằng cách sử dụng các bằng sáng chế khác nhau đã được đưa lên mạng, chuyên gia tạo hình Vanarama đã tạo ra một mô hình 3D đáng kinh ngạc về Apple Car.

Mô hình Apple Car 3D 

Trước khi tiếp tục, chúng ta nên lưu ý rằng không ai có bất kỳ ý tưởng nào về Apple Car thực sự sẽ trông như thế nào. Apple không còn giỏi giữ bí mật như trước đây, nhưng việc phát hành ô tô điện có thể sẽ diễn ra trong ít nhất ba năm nữa, nếu không muốn nói là xa hơn. Có một cơ hội tốt là ngay cả Apple cũng không biết sản phẩm cuối cùng sẽ như thế nào. 

Như 9to5Mac đã chỉ ra, bản vẽ Apple Car của Vanarama rõ ràng lấy cảm hứng từ Cybertruck của Tesla. Apple Car ít góc cạnh hơn nhiều so với Cybertruck sắp ra mắt và thực sự trông giống một sản phẩm hoàn chỉnh hơn so với sản phẩm tầm nhìn kỳ lạ của Elon Musk về tương lai.

Khi bạn xoay mô hình, bạn có thể nhận ra tất cả các bằng sáng chế mà Vanarama đã lấy từ khi thiết kế mô hình này. Bắt đầu từ đầu xe, Apple Car có cấu trúc không trụ (theo bằng sáng chế US10309132B1) bao gồm kính chắn gió, cửa sổ và cửa sổ trời. Điều này sẽ giúp lái xe tránh vướng phải các vật cản khi ở trong hoặc ra khỏi ô tô của Apple. Chúng ta cũng có thể thấy các cửa thích ứng (bằng sáng chế US10384519B1) có cửa sổ hất giúp ra vào xe dễ dàng hơn.

Vanarama cũng đã phác thảo một số nét ngoại thất tinh tế với lưới tản nhiệt dạng lưới lấy cảm hứng từ Mac Pro, tay nắm cửa có thể thu vào trông giống như các nút bên trên iPhone và lớp hoàn thiện màu trắng mờ lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 4. Không có cái nào trong số này có liên quan đến bằng sáng chế.

Nội thất Apple Car

Chân dung Apple Car qua tưởng tượng của các chuyên gia ô tô - Ảnh 2

Nội thất Apple Car cố gắng ghép các bằng sáng chế lại với nhau thành một thiết kế gắn kết.

Đầu tiên, chúng ta có bảng điều khiển có thể tùy chỉnh (bằng sáng chế EP2581248B1). Trình điều khiển sẽ có thể sắp xếp các điều khiển theo cách họ thấy phù hợp. Ngoài ra còn có các màn hình liền mạch (bằng sáng chế US20200214148A1) kéo dài chiều dài của bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm, cộng với một trợ lý tự động thông minh (bằng sáng chế JP2020173835A) được tích hợp vào vô lăng. Ngay cả khi so sánh Apple Car với các phương tiện hiện đại vô cùng tiên tiến, mẫu xe vẫn trông giống như một cái gì đó trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Theo BRG

Tags: apple Car

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.