Jaguar Land Rover yêu cầu các nhà cung cấp cam kết không phát thải ròng

Khôi Nguyên

Jaguar Land Rover đang yêu cầu mạng lưới cung ứng toàn cầu của mình cam kết thực hiện các mục tiêu bền vững nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 và giúp nhà sản xuất ô tô này đạt được mức phát thải ròng bằng không carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039.

Jaguar Land Rover yêu cầu các nhà cung cấp cam kết không phát thải ròng - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô này sẽ yêu cầu các nhà cung cấp Cấp 1 thiết lập lộ trình khử cacbon của riêng họ và yêu cầu họ báo cáo minh bạch và chứng minh sự tiến bộ đối với mục tiêu đề ra. Các nhà cung ứng sẽ cần phải tiết lộ báo cáo carbon của mình và hợp tác với chuỗi cung ứng của chính họ để đạt được mức giảm như nhau.

Jaguar Land Rover đã thông báo cho toàn bộ mạng lưới cung cấp của mình về những yêu cầu này, bao gồm hơn 5.000 công ty trên khắp thế giới.

Giám đốc điều hành hoạt động công nghiệp tại Jaguar Land Rover, Barbara Bergmeier, cho biết: “Thực hiện các cam kết của sáng kiến ​​Mục tiêu dựa trên Khoa học (SBTi) và đạt được mức phát thải ròng bằng không carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng của chúng tôi vào năm 2039 là động lực trong chiến lược công nghiệp của Jaguar Land Rover.

Chúng ta chỉ có thể cùng nhau đạt được những mục tiêu đầy tham vọng này, đó là lý do tại sao chúng tôi mời các nhà cung cấp tham gia cùng chúng tôi trong hành trình đầy thử thách nhưng thú vị này, củng cố các mối quan hệ hiện có để cho phép tất cả các bên đạt được những mục tiêu quan trọng, có thể định lượng được”.

Cam kết của Jaguar Land Rover nhằm đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2039 là một phần trong chiến lược Reimagine của họ, bao gồm điện khí hóa các thương hiệu Land Rover và Jaguar.

Những thay đổi đối với thương hiệu Jaguar sẽ đặc biệt quan trọng vì nó sẽ trở thành một thương hiệu chạy hoàn toàn bằng điện nhằm cạnh tranh với Bentley.

“Tầm nhìn của chúng tôi là tiên phong, hệ thống chiếu sáng và điện tử cao cấp cho tất cả các khái niệm di chuyển trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu”, Wilhelm Steger, Giám đốc điều hành của Tập đoàn ZKW chuyên cung cấp hệ thống chiếu sáng cao cấp cho Jaguar Land Rover nói thêm. “Cùng với Jaguar Land Rover, ZKW đang thực hiện hành trình hướng tới một tương lai bền vững hơn. Chúng tôi cam kết bảo vệ môi trường và giảm tác động đến môi trường. Do đó, chúng tôi nhận trách nhiệm và đang phát triển theo hướng Sáng kiến ​​Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi) trong lĩnh vực kinh doanh và chuyển đổi các địa điểm sản xuất sang trung tính CO2 vào cuối năm 2025”.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.