Jaguar Land Rover bắt tay Nvidia phát triển “bộ não” cho xe Jaguar và Land Rover 2025

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất ô tô hạng sang Jaguar Land Rover và công ty trí tuệ nhân tạo Nvidia ở Thung lũng Silicon cho biết họ sẽ hợp tác để phát triển bộ não máy tính và hệ thống thần kinh nhân tạo cho các mẫu xe Jaguar và Land Rover ra mắt vào năm 2025 và xa hơn nữa.

Jaguar Land Rover bắt tay Nvidia phát triển “bộ não” cho xe Jaguar và Land Rover 2025 - Ảnh 1

Các công ty không tiết lộ các điều khoản tài chính trong thỏa thuận nhiều năm của họ. Sự hợp tác này điểm nhấn nổi bật cho nỗ lực của Nvidia Corp trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận của mình trong ngành công nghiệp ô tô, xây dựng dựa trên nền tảng là trò chơi, trí tuệ nhân tạo, chip và phần mềm công suất cao được sử dụng trong máy chủ.

Đối với Jaguar Land Rover Automotive, quan hệ đối tác với Nvidia mang lại cho hãng một đồng minh được tài trợ tốt khi hãng đang cố gắng bắt kịp Tesla và các đối thủ xe hạng sang khác trong cuộc chạy đua công nghệ kỹ thuật số.

Francois Dossa, giám đốc điều hành chiến lược của Jaguar Land Rover, cho biết: “Giờ chúng tôi có thể tăng tốc phần mềm trong xe của mình”.

Làm việc với các kỹ sư của Nvidia, Jaguar Land Rover có kế hoạch phát triển các phương tiện có thể tự lái trong một số điều kiện nhất định, đỗ xe tự động và cung cấp thêm thông tin cũng như các tính năng hỗ trợ phần mềm cho người lái xe.

Những chiếc Jaguar mới sẽ có thể nâng cấp được như xe Tesla. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ sử dụng công nghệ Nvidia để cung cấp năng lượng cho các mô phỏng được sử dụng để đào tạo các phương tiện tự hành.

Jaguar Land Rover đã có thỏa thuận trước đó với Waymo của Alphabet Inc để triển khai công nghệ lái xe tự hành.

Dossa cho biết sự hợp tác với Waymo chỉ giới hạn trong mẫu SUV chạy điện Jaguar I-PACE. Liên minh Nvidia bao gồm tất cả các mẫu xe Jaguar và Land Rover sẽ ra mắt từ năm 2025.

Danny Shapiro, Phó chủ tịch phụ trách ô tô của Nvidia cho biết, công nghệ Nvidia sẽ hoạt động như bộ não và hệ thần kinh của xe Jaguar Land Rover bắt đầu triển khai từ năm 2025.

Tháng trước, Nvidia đã công bố các hợp đồng với một số thương hiệu xe điện của Trung Quốc. Công ty thông tin họ có 8 tỷ USD kinh doanh ô tô dự kiến trong vòng sáu năm tới. Shapiro cho biết, công ty sẽ cập nhật số liệu cho nhà đầu tư dự kiến ​​vào ngày 22 tháng 3.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.