Jaguar Land Rover EV sẽ tham gia đưa đón các nhà lãnh đạo thế giới tại COP26

Khôi Nguyên

Jaguar Land Rover và Văn phòng Nội các Anh xác nhận rằng nhà sản xuất ô tô này sẽ cung cấp một đội xe điện để vận chuyển các nhà lãnh đạo thế giới tại Hội nghị Biến đổi Khí hậu Liên hợp quốc năm 2021, hay còn gọi là COP26, ở Glasgow từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 12 tháng 11.

Jaguar Land Rover EV sẽ tham gia đưa đón các nhà lãnh đạo thế giới tại COP26 - Ảnh 1

COP là tên viết tắt của Hội nghị các bên và đây là hội nghị về biến đổi khí hậu lần thứ 26 của Liên hợp quốc. COP26 là một hội nghị thượng đỉnh để xây dựng một kế hoạch hành động trên toàn thế giới nhằm làm chậm sự nóng lên toàn cầu.

Hội nghị thượng đỉnh COP26 sẽ tập hợp các bên lại với nhau để thúc đẩy hành động hướng tới các mục tiêu của Thỏa thuận Paris và Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.

Đặc biệt trong lần diễn ra hội nghị lần này, các đại biểu của hội nghị sẽ di chuyển đến và đi từ địa điểm bằng xe ô tô điện của Jaguar Land Rover.

Thierry Bolloré, giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với COP26 và cung cấp một đội xe chạy hoàn toàn bằng điện, bao gồm cả những chiếc SUV Jaguar I-PACE, để cung cấp phương tiện di chuyển không phát thải tại hội nghị thượng đỉnh”.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô từ Anh đã cung cấp các dịch vụ tương tự tại hội nghị thượng đỉnh G7, tổ chức ở Cornwall vào mùa hè này.

Jaguar Land Rover đặt mục tiêu không phát thải khí thải vào năm 2036 và không phát thải ròng trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.