5 ô tô điện giá cả phải chăng nhất hiện nay

Minh Long

Thị trường xe điện trên thế giới đang ngày càng có nhiều tên tuổi tham gia. Đương nhiên, khi có nhiều hãng sản xuất tham gia thì cũng có nhiều mức giá khác nhau với các sản phẩm cạnh tranh. Dưới đây là những mẫu xe được đánh giá có giá cả phải chăng nhất hiện nay.

2022 Chevrolet Bolt EUV

5 ô tô điện giá cả phải chăng nhất hiện nay - Ảnh 1

Giá khởi điểm: 33.000 USD.

Chevrolet Bolt EUV 2022 được đánh giá có kiểu dáng đẹp, rộng rãi và giá cả phải chăng. Mẫu xe này được trang bị rất nhiều tính năng và được người hâm mộ yêu thích.

2022 Bolt EUV là chiếc xe Chevrolet đầu tiên có hệ thống Super Cruise, hệ thống hỗ trợ người lái rảnh tay thực sự đầu tiên khiến tương lai của công nghệ xe hơi không người lái dường như đang gần hơn. Điều này có nghĩa là, trên những con đường cho phép, người dùng có thể bật Super Cruise để mang lại trải nghiệm tạm thời rảnh tay.

Chevrolet Bolt mới trang bị động cơ điện 200 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm, dẫn động cầu trước, và bộ pin lithium-ion tương tự đời 2020. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong vòng 6,5 giây. Theo Chevrolet, Bolt EV 2022 có pin 65 kW, phạm vi hoạt động 416 km cho mỗi lần sạc. 

Ford Mustang Mach-E 2021

5 ô tô điện giá cả phải chăng nhất hiện nay - Ảnh 2

Giá khởi điểm: 42.895 USD.

Được Cars.com bình chọn là Chiếc xe thân thiện với môi trường nhất năm 2021, Ford Mustang Mach-E không thể bỏ qua với người cần mua xe điện. Mustang Mach-E 2021 đánh dấu cột mốc quan trọng của Ford trong nỗ lực hướng tới một tương lai kết hợp giữa điện khí hóa với khả năng vận hành vượt trội.

Về kiểu dáng thiết kế, Ford Mustang Mach-E 2021 sở hữu diện mạo đậm chất thể thao được lấy cảm hứng từ mẫu xe cơ bắp huyền thoại Mustang. Xe được trang bị cụm đèn pha tứ giác ở phía trước, đèn hậu LED 3 sọc và logo ngựa hoang đặc trưng. Các chi tiết thú vị khác bao gồm lưới tản nhiệt khép kín, đèn pha và đèn hậu giống Mustang, không có bất kỳ tay nắm cửa có thể nhìn thấy và các gờ cơ bắp.

Tùy từng phiên bản, Mustang Mach-E sẽ được trang bị mâm xe kích thước 18, 19 hoặc 20 inch. Ford Mustang Mach-E 2021 có phạm vi hoạt động tối đa 482 km cho một lần sạc. Đây là con số rất ấn tượng đối với mẫu xe thuần điện của Ford khi so với các mẫu xe chạy điện khác như Kia Niro EV (phạm vi hoạt động tối đa 384 km), Jaguar I-Pace (376 km) hay Audi E-Tron (328 km).

Nissan Leaf

5 ô tô điện giá cả phải chăng nhất hiện nay - Ảnh 3

Giá khởi điểm: 31.670 USD.

Mặc dù có phạm vi hoạt động thấp hơn một chút so với một số mẫu xe điện khác trong danh sách này, Nissan Leaf vẫn là mẫu xe EV bán chạy nhất trong nhiều năm. Nissan Leaf thế hệ mới nhất sở hữu gói pin 40 kWh kết hợp một mô-tơ điện 147 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.

Theo thông tin ô tô từ Nissan, Leaf có phạm vi hoạt động lên đến 241 km khi sạc đầy pin, đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của hầu hết chủ sở hữu Leaf.

Điểm mới đáng chú ý trên Nissan Leaf chính là hệ thống lái bán tự động ProPilot và công nghệ e-Pedal cho phép lái xe tăng và giảm tốc bằng việc điều chỉnh nhấn hoặc nhả bàn đạp. Khi đó, xe sẽ vẫn thu về động năng và lưu trữ trong gói pin mỗi khi lái xe không nhấn pedal.

Nissan Leaf  cần đến 8 giờ để sạc đầy pin và sạc nhanh trong khoảng 40 phút để đạt 80% dung lượng.

Hyundai Kona 

5 ô tô điện giá cả phải chăng nhất hiện nay - Ảnh 4

Giá khởi điểm: 37.390 USD.

Ra mắt lần đầu vào năm 2018, Hyundai Kona Electric đã có những thành công nhất định, điển hình là doanh số toàn cầu đạt hơn 120.000 xe. Ở phiên bản 2021 vừa được công bố, Hyundai Kona Electric sở hữu những đường nét thiết kế được nâng cấp, tương tự như Kona và Kona N Line ra mắt cách đây không lâu.

Vì là một chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn nên Hyundai đã loại bỏ phần lưới tản nhiệt trước của xe, đồng thời thiết kế lại khu vực này giúp đầu xe trở nên liền mạch hơn. Đây cũng là nơi được hãng chọn đặt vị trí của cổng sạc điện.

Pin 64 kWh của Kona có thể được sạc từ 10% lên 80% trong vòng 64 phút khi sử dụng sạc công suất 50 kW, trong 47 phút khi sử dụng sạc 100 kW. Khách hàng cũng có thể tùy chọn thêm sạc khi xe đang chạy, dùng điện ba pha, công suất 10,5 kW.

Mini Cooper SE Signature

5 ô tô điện giá cả phải chăng nhất hiện nay - Ảnh 5

Giá khởi điểm: 30.750 USD.

MINI Cooper SE mới được trang bị một động cơ điện mạnh 184 mã lực đi cùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó cụm pin lithium-ion có thể cho phạm vi hoạt động lên đến 270 km cho mỗi lần sạc đầy.

Tương tự như các mẫu Cooper khác thì Cooper SE cũng có 4 chế độ lái MINI Driving Modes để người lái lựa chọn: Tiêu chuẩn - Standard, Thể thao - Sport, Tiết kiệm - Green và "Siêu" Tiết kiệm - Green+.

Hãng xe Anh Quốc cho biết, với chu trình chạy thử nghiệm WLTP, mỗi lần sạc đầy mẫu xe điện cỡ nhỏ có thể di chuyển trung bình với phạm vi trung bình 235 đến 270 km. Cung với đó, MINI trang bị cho Cooper SE hệ thống thu hồi năng lượng phanh để nạp lại điện cho pin với 2 mức độ cài đặt tuỳ theo nhu cầu và sở thích của người lái.

Người dùng Cooper S có thể sạc cho cụm pin này tại nhà với điện gia dụng hoặc mua thêm một bộ sạc Wallbox rời để có thể sạc cho xe bằng nguồn điện 3 pha hoặc sạc tại các trạm sạc công cộng. Với bộ sạc này, pin của Cooper SE có thể được sạc tốc độ sạc từ 0-80% mất 2,5 giờ và sạc đầy 100% mất 3,5 giờ. Đặc biệt, với các trạm sạc nhanh thì Cooper SE chỉ cần 35 phút để nạp 80% dung lượng pin.

Theo Newsweek

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.