15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng

Phương Vy

Công dụng của chìa khóa ô tô tất nhiên là để khóa, mở và trong một số trường hợp nổ máy xe. Tuy nhiên, có nhiều chìa khóa ô tô có thể được xem như tác phẩm nghệ thuật nhờ những đặc điểm có một không hai của chúng.

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 1

Dưới đây là một chìa khóa ô tô độc đáo, quý hiếm mà các nhà sưu tập săn lùng, do trang Hot Cars điểm qua:

Chìa khóa xe Volkswagen Beetle Microbus

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 2

Chìa khóa của xe Volkswagen Beetle Microbus cổ là những chìa khóa rất hiếm và khó tìm. Xe bus “con bọ” là một trong những mẫu xe làm nên tên tuổi của Volkswagen, và chìa khóa của nó cũng được các nhà sưu  tập quan tâm đặc biệt. Chiếc chìa khóa màu bạc đơn giản này mang phong cách không thể nhầm lẫn của thập niên 1960. Một số người thậm chí còn biến nó thành một món trang sức.

Chìa khóa xe Acura Honda NSX

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 3

Thoạt nhìn, chìa khóa xe Acura Honda NSX có thể không khiến bạn quan tâm, bởi trông nó quá đơn giản. Tuy nhiên, chìa khóa này được làm từ một vật liệu rất đắt đỏ và có độ bền siêu cao vốn được sử dụng trong kỹ thuật hàng hải. Vật liệu này giúp chìa khóa Acura Honda NSX duy trì được đúng hình dạng ban đầu ngay cả khi gặp nhiệt độ cao. Honda cũng nói rằng loại chìa khóa này không thể cắt bằng máy thông thường vì có thể gây hỏng máy.

Chìa khóa xe BMW 7-Series

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 4

Chìa khóa xe 7-Series của BMW có nhiều tính năng hiện đại, bao gồm hỗ trợ đỗ xe và pin dự phòng tích hợp. Với chìa khóa này, bạn cũng có thể bật hệ thống sưởi trong xe 10 phút trước khi vào xe. Tất cả mọi thông tin đều đường hiển thị trên màn hình màu cảm ứng của chiếc chìa khóa. Ở bảng điều khiển trung tâm trong xe có ổ xạc cho chìa khóa này.

Chìa khóa xe Tesla Model S

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 5

Chìa khóa của Tesla Model S không giống như một chìa khóa ô tô bình thường, mà trông như một chiếc ô tô đồ chơi của trẻ em. Ngoài ra, bạn không cần bấm nút trên chìa khóa này để mở cửa xe. Chỉ cần có chìa khóa trong túi, bạn đã có thể mở cửa chiếc Model S của mình một cách dễ dàng.

Chìa khóa xe Ferrari

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 6

Chìa khóa xe Ferrari có thiết kế đơn giản nhưng dễ nhận diện, với một mặt là chữ Ferrari, một mặt là logo ngựa chồm - biểu tượng của hãng xe này. Mua được một chìa khóa Ferrari nguyên bản không phải là điều dễ dàng, chưa kể mức giá có thể lên tới 2.500 USD. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều chìa khóa “nhái”, sao chép thiết kế của chìa khóa Ferrari thật, và đó cũng phải là lựa chọn tồi để sưu tập.

Chìa khóa Formawerx của Porsche 911

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 7

Siêu xe 911 là một biểu tượng trong ngành công nghiệp ô tô, và chiếc xe cũng có một chìa khóa xứng với địa vị đó. Chìa khóa của 911 được hãng Formawerx thiết kế nhằm tôn vinh siêu xe huyền thoại này. Chiếc chìa khóa là một khối liền bằng thép không rỉ với 6 lỗ tròn. Những lỗ tròn này đại diện cho động cơ 6 xi lanh của 911.

Chìa khóa xe Aston Martin

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 8

Siêu xe Aston Martin có chìa khóa làm bằng chất liệu thép và pha lê, cho cảm giác mát lạnh khi chạm vào. Chỉ cần bạn nhấn và giữ phần pha lê trên chiếc chìa khóa để khởi động xe. Phiên bản mới của chìa khóa xe Aston Martin được làm bằng đá sapphire để tránh trầy xước hoặc vỡ.

Chìa khóa Formawerx của xe Land Rover Defender

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 9

Chìa khóa của xe Land Rover Defender được làm bằng thép không rỉ 303, một chất liệu gần như không thể phá hủy. Bạn có thể chọn chìa khóa có bề mặt đánh bóng hoặc gia công, và đề nghị khắc hình hay chữ theo sở thích cá nhân. Được hãng Foremawerx thiết kế, đây là một trong số ít chìa khóa siêu xe mà bạn có thể dễ dàng bổ sung cho bộ sưu tập với mức giá chỉ 250 USD.

Chìa khóa xe Pagani Huayra

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 10

Pagani Huayra là một siêu xe có sức mạnh ấn tượng do Italy sản xuất, với mức giá hơn 1 triệu USD. Chìa khóa của siêu xe này khá nhỏ gọn và đơn giản so với chiếc xe. Tuy nhiên, đây cũng là một chìa khóa độc đáo và bạn có thể dùng nó như một máy phát nhạc.

Chìa khóa platinum của siêu xe Koenigsegg

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 11

Nhà sản xuất siêu xe Thụy Điển Koenigsegg thừa hiểu về độ giàu của những khách hàng đặt mua xe của hãng. Bởi thế, hãng này làm ra một loại chìa khóa còn đắt hơn cả nhiều ngôi nhà. Giá của một chiếc chìa khóa như vậy vào khoảng 250.000 USD. Loại chìa khóa này làm bằng các chất liệu mã não, platinum và kim cương bởi Optimal Innovative Solutions - công ty phụ trách trang trí bằng kim cương cho mui xe Rolls Royce.

Chìa khóa xe Nissan 300ZX

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 12

Nhà thiết kế sản phẩm công nghiệp và kiến trúc người Anh Jonathan Ivy từng nói: “Sự giản đơn không phải là đơn giản. Theo một cách nào đó, sự giản đơn về bản chất là miêu tả mục đích và nơi chốn của một vật thể và sản phẩm”. Đó cũng là cách mà Ivy tạo ra chìa khóa của xe Nissan 300 ZX. Chiếc chìa khóa sử dụng chất liệu chrome không chỉ đẹp mắt mà còn đầy đủ tính năng.

Chìa khóa tốc độ xe Bugatti

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 13

Nếu bạn thất vọng vì tốc độ tối đa trên siêu xe Bugatti Chiron bị giới hạn điện tử ở mức 236 dặm (380 km/giờ), thì nhà sản xuất đã có sẵn giải pháp là một chiếc chìa khóa tắt chế độ giới hạn điện tử đó, giải phóng tiềm năng tốc độ tối đa lên tới 261 dặm (420 km)/giờ. Điều khiến chiếc chìa khóa này thêm phần đặc biệt là bạn phải trả tới hơn 2,5 triệu USD để sở hữu nó.

Thẻ chìa khóa thông minh Mercedes

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 14

Mercedes-Benz là hãng ô tô đã cung cấp tính năng khởi động xe rảnh tay không cần chìa khóa từ cuối thập niên 1990. Thẻ chìa khóa thông minh (smart key card) đời đầu của Mercedes không phải hấp dẫn nhất, nhưng chắc chắn là một loại chìa khóa độc đáo. Chìa khóa này dày hơn các loại thẻ hiện đại và có thiết kế tối giản. Hiện nay, bạn có thể tìm mua những chìa khóa nguyên bản này trên mạng với mức giá tương đối phải chăng.

Chìa khóa phát sáng màu neon trong bóng tối của xe Chrysler

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 15

Đúng như tên gọi, loại chìa khóa này có thể phát sáng trong bóng tối. Việc phát sáng chỉ có tác dụng giúp bạn tìm chìa khóa dễ dàng nếu bị thất lạc vào ban đêm, ngoài ra không có tính năng hay mục đích gì khác.

Chìa khóa bằng sợi carbon của xe Lexus LFA

15 chìa khóa ô tô quý hiếm, được giới sưu tập săn lùng - Ảnh 16

Hãng Lexus sử dụng một số chất liệu mới cho mẫu xe thể thao LFA. Một trong những vật liệu quan trọng nhất là polymer cốt sợi carbon do chính hãng này chế tạo. Ngoài ra, khung gầm, nhiều chi tiết nội thất, mui, cánh đuôi, và chìa khóa của chiếc xe này đều được làm bằng sợi carbon.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.