10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam

Phương Vy

10 mẫu ô tô đã qua sử dụng dễ bán nhất ở thị  trường Mỹ chủ yếu là xe của Tesla, Toyota và Honda.

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 1

Theo một nghiên cứu do trang iSeeCars thực hiện mới đây, xe bán tải (pickup) và SUV - dù đang là những mẫu xe “hot” trên thị trường xe mới ở Mỹ - lại không phải là xe dễ bán nếu đã qua sử dụng. Thay vào đó, sedan và hatchback mới là những dòng xe mà người Mỹ ưa chuộng trên thị trường ô tô cũ ở nước này.

Để thực hiện nghiên cứu, iSeeCars đã phân tích thị trường xe cũ và xe mới ở Mỹ trong những tháng gần đây, xem xét khoảng 4,4 triệu xe được bán. Tâm điểm của nghiên cứu này không phải là mỗi mẫu xe bán được bao  nhiêu và giá cả như thế nào, mà là từng mẫu xe được bán nhanh tới mức nào. Khoảng thời gian bình quân mà mỗi mẫu xe nằm ở đại lý xe trước khi được bán là một thước đo nhu cầu cho mẫu xe đó.

Dưới đây là 10 mẫu xe cũ bán nhanh nhất ở Mỹ theo nghiên cứu của iSeeCars. Kết quả nghiên cứu cho thấy những xe này bán nhanh gấp 1,3 lần so với trung bình. Tính ra, mỗi chiếc xe thuộc những mẫu này có thời gian bình quân 68,9 ngày nằm ở đại lý trước khi được chốt hợp đồng bán.

10. Tesla Model S

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 2

Đây không phải là mẫu xe Tesla duy nhất trong danh sách này. Trên thực tế, xe Tesla không chỉ hút khách trên thị trường xe cũ mà cả xe mới. Khi một chiếc xe Tesla Model S đã qua sử dụng được đưa ra thị trường, nó thường được bán sau 50,7 ngày.

9. Toyota Corolla Hatchback

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 3

Toyota Corolla vốn có tiếng là một mẫu xe hữu dụng và đáng tin cậy. Nhiều người không đủ khả năng tài chính mua một chiếc Corolla mới có thể tìm đến với thị trường xe cũ. Tính bình quân, sau 50,2 ngày được đưa ra thị trường, một chiếc Corolla bản hatchback sẽ tìm được khách mua.

8. Honda Accord

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 4

Với sự nổi lên của xe SUV, có những ý kiến cho rằng xe sedan đang hết thời ở Mỹ, nhưng Accord là một bằng chứng cho thấy đó không phải là sự thật. Chiếc sedan này là một trong 10 xe bán chạy nhất ở Mỹ trong 2019, và cũng bán tốt không kém trên thị trường đã qua sử dụng. Bình quân, một chiếc Accord được bán sau 50 ngày được đưa tới đại  lý.

7. Infiniti Q60

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 5

Infinini, thương hiệu xe sang của hãng xe Nhật Bản Nissan, có những mẫu xe đẹp mắt và hiệu năng tốt. Dù vậy, giá xe Infiniti cũ khá thấp. Tuy nhiên, đó lại chính là công thức để những chiếc Infiniti cũ bán nhanh. Chỉ mất 49,4 ngày để một chiếc Infiniti cũ được khách “rước” khỏi đại lý.

6. Tesla Model X

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 6

Với giá xe mới bắt đầu từ 80.000 USD, Model X không hề rẻ. Bởi vậy, mẫu crossover chạy điện 7 chỗ này khá hiếm trên thị trường xe cũ, và nếu có, nó thường được bán sau khoảng 47,6 ngày chờ đợi.

5. Honda Civic

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 7

Dù cũ hay mới, Honda Civic luôn là một mẫu xe được ưa chuộng. Tại Mỹ, mỗi chiếc Civic đã qua sử dụng được bán sau bình quân 47,4 ngày có mặt ở đại lý.

4. Toyota Yaris

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 8

Là một mẫu xe giá phải chăng, Toyota Yaris còn có thêm những ưu điểm khác như đáng tin cậy và có tính thực tế cao. 44,8 ngày sau khi được đưa tới đại lý là khoảng thời gian bình quân để một chiếc Yaris đã qua sử dụng ở Mỹ tìm được khách mua.

3. Subaru BRZ

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 9

Subaru BRZ là một mẫu xe thuộc thị trường ngách và không xuất hiện nhiều trên thị trường ô tô cũ ở Mỹ. Nhưng nếu có, chúng bán rất dễ, chỉ mất khoảng 44,5 ngày chờ đợi.

2. BMW X6

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 10

BMW X6 là mẫu SUV truyền thống duy nhất xuất hiện trong danh sách này. Phong cách thiết kế kiểu coupe giúp X6 có vẻ ngoài duyên dáng hơn những chiếc SUV bình thường. Nhưng cũng giống như xe Infiniti, xe X6 cũ rất mất giá. Bù lại X6 cũ bán rất nhanh, chỉ sau khoảng 43 ngày có mặt ở đại lý.

1. Tesla Model

10 ô tô cũ dễ bán nhất ở Mỹ, có nhiều xe phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 11

Tesla là hãng xe duy nhất có 3 xe góp mặt trong danh sách. Ngoài ra, chiếc Model 3 của hãng bán nhanh hơn bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường ô tô đã qua sử dụng ở Mỹ. Mỗi chiếc Model 3 cũ chỉ mất 29,3 ngày chờ đợi ở đại lý là có khách mua.

Theo iSeeCars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.