Những mẫu xe nên mua ngay để có giá tốt nhất

Sau đây là một số xe mà người tiêu dùng nếu đã “ngắm” mua từ trước, thì nên tận dụng thời cơ mua ngay để được hưởng mức giá tốt, trước khi hãng tăng giá xe.

Thực sự khá khó khăn khi tìm kiếm những mẫu xe đang được hãng và đại lý ưu đãi khủng trong thời gian này, để khách hàng có thể hưởng “ưu đãi kép” từ hãng, đại lý và Nghị định 70/2020 kích cầu mua sắm.

Bởi theo quan sát, sau khi Nghị định 70/2020 được thực thi, lệ phí xe lắp ráp, sản xuất trong nước được giảm 50%, hầu hết các đại lý đều điều chỉnh khuyến mãi, cắt giảm ưu đãi, đưa giá xe về giá niêm yết của hãng.

Trong khi đó, các hãng xe cũng ít tung ra các chương trình ưu đãi mạnh tay như trước.

Các dòng xe VinFast

TỪ 15/7, các dòng xe VinFast gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều điều chỉnh tăng giá, từ 7,1 triệu đồng đến 75,6 triệu đồng
TỪ 15/7, các dòng xe VinFast gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều điều chỉnh tăng giá, từ 7,1 triệu đồng đến 75,6 triệu đồng

Hiện tại, VinFast vẫn triển khai các chính sách ưu đãi như hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ (trừ trực tiếp vào giá xe), áp dụng với hai dòng xe sang Lux A2.0 và Lux SA2.0. Đối với mẫu xe Fadil, khách hàng sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ theo quy định của Nghị định 70/2020.

Khách mua các mẫu xe VinFast cũng sẽ được miễn lãi vay 2 năm đầu nếu mua xe trả góp hoặc chiết khấu vào giá xe nếu khách hàng thanh toán ngay 100%.

Ngoài ra, khách hàng còn được áp dụng đồng thời các chương trình ưu đãi khác như “Đổi cũ lấy mới – Lên đời xe sang”, dùng voucher Vinhomes mua xe VinFast, miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại Vincom, Vinhomes…

Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander phiên bản CVT 2.4 Premium cao cấp nhất có mức ưu đãi, giảm giá lớn nhất.
Mitsubishi Outlander phiên bản CVT 2.4 Premium cao cấp nhất có mức ưu đãi, giảm giá lớn nhất. 

Tiếp theo, có thể kể đến mẫu xe Mitsubishi Outlander. Được biết, trong tháng Bảy này, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục đưa ra nhiều chương trình ưu đãi cho các mẫu xe. Trong đó, Mitsubishi Outlander phiên bản CVT 2.4 Premium cao cấp nhất có mức ưu đãi, giảm giá lớn nhất. 

Mitsubishi Outlander CVT 2.4 Premium là phiên bản cũ, chưa phải bản nâng cấp sử dụng động cơ 2.0. Nếu khách hàng mua xe trong tháng 7 sẽ được giảm giá 51,5 triệu đồng, tặng camera toàn cảnh 360 và 50% lệ phí trước bạ. 

Hiện tại, giá của Mitsubishi Outlander đang là 825 triệu đồng với bản 2.0 CVT; 905 triệu đồng với bản 2.0 CVT Premium và 1.048 triệu đồng với bản 2.4 CVT Premium. Đây là mẫu xe lắp ráp trong nước nên theo nghị định 70/2020 vừa công bố, nếu mua vào thời điểm này, khách hàng sẽ được hưởng “ưu đãi kép”.

Như vậy, khách hàng có thể tiết kiệm khoảng 100 triệu đồng lệ phí trước bạ, cộng với các ưu đãi của hãng xe, mua Mitsubishi Outlander trong tháng 7 có thể giảm được gần 200 triệu đồng.

Mercedes S450L Luxury

Nếu mua Mercedes S450L Luxury trong tháng 7, số tiền tiết kiệm sẽ lên tới hơn 438 triệu đồng.
Nếu mua Mercedes S450L Luxury trong tháng 7, số tiền tiết kiệm sẽ lên tới hơn 438 triệu đồng.

Đây là mẫu xe sang duy nhất đang được hưởng “ưu đãi kép” trong thời gian này. Không chỉ vậy, Mercedes-Benz là hãng xe sang duy nhất hưởng lợi từ Nghị định 70/2020 do có các dòng xe lắp ráp tại Việt Nam. Mercedes S450L Luxury là mẫu xe có giá cao, vì vậy, số tiền tiết kiệm được từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ rất lớn. 

Hiện tại, theo Haxaco, nhà phân phối xe Mercedes-Benz lớn nhất tại Việt Nam, để kích cầu, khách hàng mua dòng S450L Luxury từ tháng 7 sẽ được giảm thêm 200 triệu đồng, ngoài việc được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Giá niêm yết của xe là 4,960 tỷ đồng, sau khi giảm giá 200 triệu đồng, giá xe sẽ còn 4,769 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tiết kiệm khoảng 240 triệu đồng nữa. Như vậy, nếu mua xe trong tháng 7, số tiền tiết kiệm sẽ lên tới hơn 438 triệu đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.