Ô tô “bất ngờ” ít được ưu đãi, giảm giá khủng như trước

Khác với những tháng trước, từ đầu tháng 7 đến nay, hầu như có rất ít hãng xe công bố những chương trình ưu đãi mạnh tay như trước.

Nhiều đại lý điều chỉnh mức giá và khuyến mãi của mẫu xe ăn khách Toyota Vios kể từ đầu tháng 7
Nhiều đại lý điều chỉnh mức giá và khuyến mãi của mẫu xe ăn khách Toyota Vios kể từ đầu tháng 7

Thông thường khi vào tháng mới, các hãng xe sẽ tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe trong tháng. Tuy nhiên, từ đầu tháng 7 đến nay, hầu như có rất ít hãng xe công bố những chương trình này. Có thể có nhiều nguyên nhân, song một trong những nguyên nhân không thể không kể đến là Nghị định 70/2020 đã được thực thi, giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Mới hôm qua (6/7), Toyota thông báo chương trình ưu đãi lãi suất 0% trong 6 tháng đầu, dành cho khách mua xe từ nay đến hết ngày 15/7. Như vậy, khuyến mãi này chỉ áp dụng trong 1 tuần, và chỉ áp dụng với khách mua xe Toyota Wigo - một mẫu xe được nhập khẩu từ Indonesia. Xe nhập khẩu không nằm trong diện được áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 70/2020.

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng công bố Dịch vụ hỗ trợ 24h. Theo đó, bất cứ khi nào xe gặp sự cố không thể di chuyển tiếp do vấn đề kỹ thuật hoặc do các trục trặc khác như  hết nhiên liệu, thủng lốp, mất chìa khóa, v.v, khách hàng chỉ cần liên hệ đường dây nóng Dịch vụ Star Assist 24h. Các tư vấn viên túc trực 24h sẽ  hướng dẫn giải quyết từ xa qua điện thoại bằng tiếng Việt hay tiếng Anh, hoặc điều động kỹ thuật viên đến nơi xảy ra sự cố để hỗ trợ nếu cần.

Tuy nhiên, đây chỉ là dịch vụ hậu mãi dành cho khách hàng, không ảnh hưởng đến sự tăng, giảm của giá xe.

Lác đác có một số hãng xe công bố bảng giá xe mới, với mức giá giảm hơn so với trước. Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy hơn là các hãng xe và đại lý đang đưa ra ít chương trình khuyến mãi, giảm giá hơn so với trước, mức giảm cũng “nhẹ nhàng” hơn chứ không mạnh tay. Có thể, sau khi Nghị định 70/2020 đi vào cuộc sống, lệ phí trước bạ những dòng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%, đã phần nào hâm nóng thị trường. Theo phản ánh, nhiều đại lý Toyota đã cắt ưu đãi trên nhiều dòng xe từ đầu tháng 7. Chẳng hạn, mẫu sedan bán chạy nhất của Toyota là Vios hồi tháng Sáu được giảm 25-35 triệu, song trong tháng Bảy đã quay về mức niêm yết, giao động từ 470-570 triệu đồng, tùy phiên bản. Một số khuyến mại do đại lý thực hiện như bảo hiểm thân vỏ, tặng phụ kiện cũng bị cắt.

Trong khi đó, Honda City là mẫu xe lắp ráp duy nhất của Honda cũng không còn được giảm giá mạnh như trước. Cụ thể, vào tháng 6, giá City được các đại lý giảm khoảng 30-40 triệu đồng, song nay chỉ giảm khoảng 15 triệu đồng.

Các đại lý Mazda, Hyundai cũng đều có sự điều chỉnh giá các mẫu xe, cắt bớt khuyến mãi, dần quay về mức giá niêm yết của hãng.

Đáng chú ý nhất là các mẫu xe VinFast. Ngay từ khi lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước chưa chính thức giảm 50%, VinFast đã công bố giá các dòng xe của hãng sẽ tăng trở lại, kể từ ngày 15/7. So với mức giá cũ, cả 3 dòng xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều được điều chỉnh tăng giá, với mức tăng thấp nhất là từ 7,1 triệu đồng (dành cho Fadil phiên bản cao cấp) và cao nhất là 75,6 triệu đồng (dành cho Lux SA2.0 phiên bản cao cấp). 

Tuy nhiên, VinFast “chơi trội” hơn, khi công bố hỗ trợ 100% phí trước bạ cho hai dòng xe sang của hãng là Lux SA2.0 và Lux A2.0. Chương trình hỗ trợ này được thực hiện đến hết năm 2020.

Thị trường ô tô được dự đoán sẽ ấm dần lên trong tháng 7, sau khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước dần trở về nhịp sống bình thường như trước khi có dịch COVID-19. Ngoài ra, Nghị định 70/2020 được thực thi cũng là một cú huých giúp thị trường sôi động trở lại.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.