"Tôi nghĩ rằng chúng ta còn 10 năm nữa trước khi nhìn thấy các đội rô-bốt taxi. Chúng sẽ không sớm xuất hiện ngay cả với các hệ thống cảm biến tiên tiến nhất trên thế giới”, Rawlinson cũng là cựu kỹ sư trưởng tại Tesla Inc, cho hay.
Trước đó, giám đốc điều hành của Tesla Inc, Elon Musk, cho biết vào năm 2019 rằng, rô-bốt không có người điều khiển sẽ có sẵn ở một số thị trường Mỹ vào năm 2020. Cho đến nay, điều đó được chứng minh là không chính xác.
Mới đây nhất, giám đốc tài chính của Tesla, Zach Kirkhorn, cũng bày tỏ quan điểm về việc "khó" để đưa ra cụ thể về khung thời gian có thể đạt được để đạt được năng lực công nghệ tự hành.
Tesla hiện đang bán các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của mình trên thị trường với tên gọi "Tự lái hoàn toàn", với giá 10.000 USD, với lời hứa sẽ cung cấp nhiều tính năng hơn trong tương lai.
Trong khi đó, Lucid, đối thủ của Tesla, đã bắt đầu sản xuất dòng xe sedan điện sang trọng Lucid Air, được trang bị một số cảm biến bao gồm 14 camera.
Thông tin về công nghệ mới của Lucid, Rawlinson nói: “Đây là một hệ thống chưa từng có về độ tinh vi của nó”.
CEO của Lucid cũng nhấn mạnh công nghệ hiện tại mà hãng đang theo đuổi là hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao Cấp độ 2, hoặc Cấp độ 2+.
Lucid Air là sản phẩm của Lucid được cho sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model S và Porsche Taycan. Nhờ nền tảng cải tiến, Lucid Air sở hữu khoang lái rộng hơn bất cứ mẫu ô tô điện nào trên thị trường.
Đây cũng là mẫu ôtô điện thương mại đầu tiên trên thế giới phá mốc di chuyển 500 dặm (804 km).
Theo kết quả thử nghiệm theo chuẩn EPA, khoảng cách di chuyển của mẫu ôtô điện này có thể đạt tới 832 km cho mỗi lần sạc đầy pin.