10 năm nữa sẽ có đội quân rô-bốt taxi tự lái trên đường

Minh Long

Giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp ô tô điện Lucid Group Inc, Peter Rawlinson, cho biết, sẽ phải phải mất ít nhất một thập kỷ nữa trước khi taxi tự lái được triển khai trên đường.

10 năm nữa sẽ có đội quân rô-bốt taxi tự lái trên đường - Ảnh 1

"Tôi nghĩ rằng chúng ta còn 10 năm nữa trước khi nhìn thấy các đội rô-bốt taxi. Chúng sẽ không sớm xuất hiện ngay cả với các hệ thống cảm biến tiên tiến nhất trên thế giới”, Rawlinson cũng là cựu kỹ sư trưởng tại Tesla Inc, cho hay.

Trước đó, giám đốc điều hành của Tesla Inc, Elon Musk, cho biết vào năm 2019 rằng, rô-bốt không có người điều khiển sẽ có sẵn ở một số thị trường Mỹ vào năm 2020. Cho đến nay, điều đó được chứng minh là không chính xác.

Mới đây nhất, giám đốc tài chính của Tesla, Zach Kirkhorn, cũng bày tỏ quan điểm về việc "khó" để đưa ra cụ thể về khung thời gian có thể đạt được để đạt được năng lực công nghệ tự hành.

Tesla hiện đang bán các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của mình trên thị trường với tên gọi "Tự lái hoàn toàn", với giá 10.000 USD, với lời hứa sẽ cung cấp nhiều tính năng hơn trong tương lai.

Trong khi đó, Lucid, đối thủ của Tesla, đã bắt đầu sản xuất dòng xe sedan điện sang trọng Lucid Air, được trang bị một số cảm biến bao gồm 14 camera.

Thông tin về công nghệ mới của Lucid, Rawlinson nói: “Đây là một hệ thống chưa từng có về độ tinh vi của nó”.

CEO của Lucid cũng nhấn mạnh công nghệ hiện tại mà hãng đang theo đuổi là hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao Cấp độ 2, hoặc Cấp độ 2+.

Lucid Air là sản phẩm của Lucid được cho sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model S và Porsche Taycan. Nhờ nền tảng cải tiến, Lucid Air sở hữu khoang lái rộng hơn bất cứ mẫu ô tô điện nào trên thị trường.

Đây cũng là mẫu ôtô điện thương mại đầu tiên trên thế giới phá mốc di chuyển 500 dặm (804 km).

Theo kết quả thử nghiệm theo chuẩn EPA, khoảng cách di chuyển của mẫu ôtô điện này có thể đạt tới 832 km cho mỗi lần sạc đầy pin.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.