Lucid Gravity SUV sẽ ra mắt năm 2023

Khôi Nguyên

Mẫu crossover Gravity sẽ được xây dựng trên cùng một nền tảng với Lucid Air, Lucid Electric Advanced Platform (LEAP).

Lucid Gravity SUV sẽ ra mắt năm 2023 - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô Lucid đã xác nhận mọi thứ đang được lên kế hoạch cho sự xuất hiện của Gravity vào năm 2023, đây sẽ là một mẫu SUV với "khoảng sáng gầm xe đáng nể" và vẻ ngoài chắc chắn, nhưng nó sẽ được thiết kế để trở thành một chiếc SUV đô thị, không phải là một chiếc xe địa hình.

Lucid Gravity SUV sẽ ra mắt năm 2023 - Ảnh 2

Thông tin về Gravity đã từng được hé lộ trong các hồ sơ cấp bằng sáng chế của Châu Âu và trong các cảnh quay trộm từ một buổi quay video cho Air.

Lucid Gravity SUV sẽ ra mắt năm 2023 - Ảnh 3

Một số hình ảnh teaser đã được công bố cho thấy mẫu xe Gravity có một thiết kế vuông vức rất rộng, rộng hơn Air trên thực tế, nhưng lại tương đối ngắn, thậm chí không dài hơn 1 inch so với sedan.

Lucid Gravity SUV sẽ ra mắt năm 2023 - Ảnh 4

Trong khi đó, giám đốc điều hành Peter Rawlinson cho biết, Gravity có thể sẽ được hưởng lợi từ thiết kế ba động cơ của công ty sản sinh 1.300 mã lực, cũng như pin có thể cung cấp phạm vi hơn 400 dặm (644 km).

Lucid Gravity SUV sẽ ra mắt năm 2023 - Ảnh 5

Vì công ty đã gợi ý rằng Gravity sẽ cao cấp hơn so với Air, vốn đã có giá lên tới 77.000 USD ở Mỹ (95.000 USD ở Canada), nên nó sẽ là đối thủ cạnh tranh của những mẫu xe đắt nhất trong phân khúc, chẳng hạn như Range Rovers.

Lucid Gravity SUV sẽ ra mắt năm 2023 - Ảnh 6

Lucid cũng đang nghiên cứu những gì ra đời sau Gravity, bao gồm một nền tảng khác dành cho xe với mức giá thấp hơn và một loạt các mặt hàng xe điện trong thập kỷ tới bắt đầu với công nghệ LEAP nhưng trải dài đến nhiều sản phẩm khác, thậm chí còn có những thứ ngoài ô tô.

Theo Motorillustrated

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.