10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019

Năm 2019 đã chứng kiến sự ra mắt những mẫu xe có khả năng mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp xe hơi.

Có phải chu kỳ kinh doanh của các nhà sản xuất ô tô đang “lên đỉnh”? Hay có một cuộc chiến đang diễn ra tại các phòng trưng bày? Hay các nhà thiết kế sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn bao giờ hết? Hoặc các chính sách môi trường đang được siết chặt trên khắp thế giới cuối cùng đã tạo được tiếng vang?

Dù thế nào, năm 2019 đã chứng kiến sự ra mắt của những mẫu xe “gây sốc”. Dưới đây là 10 thiết kế xe gây tiếng vang lớn trong năm 2019.

10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019 - Ảnh 1

Aston Martin DBX

Aston Martin là một nhà sản xuất xe hơi thể thao hạng sang của Anh. Và nay, họ bắt đầu "chen chân" vào mảng xe SUV. DBX đã từng xuất hiện tại Lễ hội Goodwood Festival. Kết hợp với thương hiệu Daimler, xe SUV đầu tiên của Aston sẽ có kiến trúc điện từ Mercedes và động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít; đạt công suất cao nhất 503 mã lực.

Aston muốn chiếc SUV đầu tiên của mình phải thật đặc biệt khi đi đường trường, những trailer trước đây hé lộ các nguyên mẫu chạy trên địa hình khó khăn.

Aston đã mở sổ đặt hàng từ 19/8. Nhà sản xuất ô tô nước Anh kỳ vọng rất cao từ mẫu xe mới của mình. Ước tính sẽ có 5.000 xe được sản xuất mỗi năm.

CEO của Aston Martin đã xác nhận về mẫu xe DBX hybrid, phù hợp với kế hoạch điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của hãng xe Anh. Các biến thể hybrid hoặc hoàn toàn chạy bằng điện được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2025.

10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019 - Ảnh 2

Ford Mustang Mach-E

Mustang Mach-E là một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện hứa hẹn khả năng vận hành “hổ báo" như Mustang khi được phát hành vào cuối năm 2020. Đây là chiếc xe điện tầm xa đầu tiên của công ty, và là chiếc xe Ford duy nhất được gọi là Mustang, tất nhiên trừ chiếc xe Mustang nguyên bản đầu tiên.

Chiếc xe nhắm mục tiêu phạm vi giá từ gần 44.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) đến hơn 60.000 USD (khoảng 1,4 tỷ đồng).

Xem thêm: Xe điện hổ báo đầu tiên của Ford

10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019 - Ảnh 3

Tesla Cybertruck

Elon Musk đã khiến cho EV trở nên thú vị, gợi cảm và hơi hướm chính trị. Với Tesla Cybertruck, chỉ có một điều duy nhất mà bất kỳ ai được xem chiếc bán tải điện này của Tesla cũng phải thốt lên, đó là "không thể tin nổi"!

Chiếc xe có khả năng chạy trên 800km cho mỗi lần sạc đầy, giá khởi điểm chỉ 39.900 USD (926 triệu đồng). Để biết chiếc xe đã được “dập dòm” bao nhiêu lâu, trang Electrek cho biết lần đầu tiên Elon Musk đề cập đến kế hoạch chế tạo một chiếc xe bán tải điện Tesla là từ hơn 7 năm trước.

Xem thêm: Bán tải điện Tesla Cybertruck ra mắt: Không thể tin nổi

10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019 - Ảnh 4

Porsche Taycan

Taycan là dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên đánh dấu sự khởi đầu một chương mới của Porsche trong lĩnh vực di động điện.

Phiên bản Taycan Turbo S có thể đạt công suất cực đại lên đến 761 mã lực khi kết hợp với Launch Control, công suất của phiên bản Taycan Turbo có thể lên đến 680 mã lực.

Taycan Turbo S có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây trong khi Taycan Turbo mất 3,2 giây để đạt tốc độ 100 km/h.

10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019 - Ảnh 5

Land Rover Defender

Người dân Mỹ sẽ lại một lần nữa yêu thích những chiếc SUV, và sự tái sinh của Land Rover giống như một “ông trùm” thách thức những chiếc Mercedes-Benz G class và Jeep. Hơn nữa, nó sẽ mang lại cho Land Rover, một trong số ít các thương hiệu đang đi đúng hướng đạt doanh số bán hàng vững chắc ở Mỹ vào năm 2019.

Xem thêm: Mãn nhãn với màn lăn lộn off-road của Land Rover Defender 2020

10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019 - Ảnh 6

Xe tải Rivian

Công ty khởi nghiệp EV Rivian bỗng chốc nổi bật với “thỏa thuận bom tấn” cung cấp 100.000 xe tải giao hàng cho gã khổng lồ bán lẻ Amazon.

10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019 - Ảnh 7

Volkswagen ID4

Đây là chiến lược tốt đẹp và mạnh mẽ của Volkswagen nhằm thoát khỏi thế hệ xe đốt trong? Tình yêu với xe điện của VW sẽ mang đến một chiếc crossover nhỏ gọn chạy bằng pin vào năm tới. Mẫu Volkswagen ID3 có kích thước bằng mẫu xe Golf là mũi nhọn tiên phong trong chiến lược xe điện toàn cầu trị giá 66 tỷ USD của Tập đoàn Volkswagen, nhưng nó chỉ dành cho châu Âu. ID4 sẽ đến Mỹ vào cuối năm 2020.

10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019 - Ảnh 8

Honda e

Xe điện của Honda hội tụ như tất cả sự quyến rũ và tiện ích của một concept. Mẫu xe điện ô thị EV, chỉ có ở châu Âu khi ra mắt, khiến chúng ta nhớ đến những chiếc Civic đầu tiên - ra mắt vào những năm 1970 - đã giúp thổi bùng thành công cho thương hiệu Honda.

10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019 - Ảnh 9

Toyota Mirai

Toyota Mirai là dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu. Nó mở ra một kỷ nguyên mới cho ô tô chạy bằng pin nhiên liệu.

10 mẫu xe “gây sốc” nhất năm 2019 - Ảnh 10

Chevrolet Corvette

Chevrolet, với hy vọng thu hút những người đam mê trẻ tuổi, đã thực hiện một bước đi táo bạo - một bố cục midengine - để định vị lại thương hiệu Corvette. Bên cạnh những chiếc xe thể thao, và cả những chiếc xe hơi nói chung, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “kén cá chọn canh”, liệu một chiếc SUV Corvette có mang lại điều gì khác biệt?

Tổng hợp

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.