10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019

Cadillac, Tesla và Jaguar là bằng chứng cho thấy một chiếc xe sang không phải lúc nào cũng có độ tin cậy cao. 

Như thế nào là một chiếc xe đáng tin cậy? Đó là một chiếc xe lái rất an toàn nhưng vẫn đầy đủ tính năng công nghệ cao.

Điều này phần nào giống với câu nói chúng ta thường nửa đùa nửa thật rằng: “hiện đại thì hại điện”. Consumer Reports, trang web uy tín chuyên có những đánh giá độc lập và xếp hạng sản phẩm, đã đưa ra danh sách những chiếc xe kém tin cậy nhất năm 2019. Sau khi phân tích dữ liệu từ 470.000 báo cáo của các chủ xe, Consumer Reports đã phát hiện ra cách tốt nhất để một chiếc xe ít phải ghé thăm trung tâm dịch vụ, bảo hành là hãy mua một chiếc xe không trang bị những thiết bị công nghệ cao đời mới. Ngược lại, một chiếc xe với nhiều thiết bị điện tử lạ mắt và hệ thống truyền động công nghệ cao thường mang lại nhiều rắc rối.

Mọi thứ, trông như một sự đánh đổi. Bạn có thể mua một chiếc xe nhiều công nghệ hiện đại và hưởng thụ hiệu suất tuyệt vời. Hoặc, bạn có thể mua một chiếc xe không thuộc nhóm xe sexy nhất nhưng đổi lại, bạn có sự an toàn.

Những chiếc xe trong danh sách này đều có điểm an toàn “thấp hơn nhiều so với mức trung bình” của Consumer Reports. Hãy xem, đó là những mẫu xe nào.

Tesla Model X

10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019 - Ảnh 1

Mẫu crossover Tesla Model X là EV bán chạy thứ hai tại Mỹ hồi năm ngoái, nhưng cho đến nay, mẫu xe đã bị nhiều người phàn nàn về mức độ tin cậy. Consumer Reports liên tục chấm mẫu xe này “tệ hơn nhiều so với mức trung bình” trong 3 năm qua, dựa trên báo cáo của hàng trăm chủ xe. Chiếc xe gặp vấn đề ở các điểm như hệ thống điện tử trong xe, thiết bị điện, tiếng ồn, rò rỉ, sơn và trang trí. Nó cũng có những vấn đề nhỏ với hệ thống truyền động và kiểm soát khí hậu. Xét về độ tin cậy, Model X kém nhất trong ba loại xe được xếp hạng của Tesla, nhưng những chiếc khác thì tốt hơn nhiều. Cả Model S và Model 3 đều không có trong danh sách “xe kém tin cậy” khuyến nghị của Consumer Reports.

Cadillac Escalade

10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019 - Ảnh 2

Các kỹ sư của Consumer Reports đã ca ngợi hiệu suất khi thử nghiệm xe Cadillac, nhưng độ tin cậy lại là một vấn đề khác. Mẫu xe tồi tệ nhất là Cadillac Escalade. Chiếc SUV Escalade rộng rãi, được các vận động viên chuyên nghiệp yêu thích, đã nhận mức điểm kém hơn nhiều so với đánh giá trung bình ba năm liên tiếp, từ 2015 đến 2017. Chiếc xe gặp vấn đề ở mọi chỗ - hệ thống điện tử trong xe, thiết bị điện, thân xe, tiếng ồn, rò rỉ, sơn, trang trí, phanh, hệ thống treo, khí hậu, truyền động và nhiều thứ khác.

Chevy Silverado

10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019 - Ảnh 3

Bán tải Chevy Silverado có doanh số rất cao, nhưng phiên bản 2500HD gặp vấn đề lớn về độ tin cậy và bị xếp dưới trung bình trong 8 năm qua. Các chủ xe đã báo cáo nhiều vấn đề về xe, đặc biệt là trong hệ thống nhiên liệu, hệ thống treo, phanh và ống xả. Nó cũng có một số vấn đề nhỏ về cơ cấu truyền tải, cũng như các vấn đề với sơn và trang trí.

Jaguar F-Pace

10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019 - Ảnh 4

Jaguar F-Pace là một bằng chứng cho thấy xe sang và sự tin cậy không phải lúc nào cũng đi đôi với nhau. Một chiếc xe đẹp ở hầu như mọi góc độ, nhưng F-Pace lại liên tục gây rắc rối cho chủ xe. Các vấn đề chính bao gồm hệ thống điện tử, thiết bị điện, tiếng ồn, rò rỉ, sơn và trang trí. Nó cũng gặp các vấn đề liên quan đến hệ thống lái.

Volvo XC90

10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019 - Ảnh 5

Những chiếc xe của Volvo đã xuất hiện rất nhiều vấn đề trong các cuộc khảo sát của Consumer Reports vài năm qua, nhưng chiếc crossover cỡ trung XC90 nổi lên nghiêm trọng đặc biệt. Giống như nhiều loại xe hạng sang, XC90 đã phải vật lộn với các thiết bị điện tử và điện trong xe. Nhưng vấn đề của nó còn vượt ra ngoài những lĩnh vực đó. Chủ xe còn phàn nàn về phanh, hệ thống treo, hệ thống khí hậu và công nghệ điện là lĩnh vực quan trọng. 

Buick Eniances

10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019 - Ảnh 6

Xe Buick rất tốt trong cuộc khảo sát độ tin cậy năm nay, nhưng mẫu crossover cỡ trung Eniances lại là ngoại lệ. Eniances, có giá bản cơ cở là 40.990 USD, dù cũng là một mẫu xe hạng sang song gặp nhiều vấn đề với thiết bị điện tử trong xe. Không những thế, nó còn gặp rắc rối với hệ thống khí hậu, hệ thống treo và phanh. Thậm chí cả một số vấn đề nhỏ với động cơ và hệ thống truyền tải của Eniances. 

Chrysler Pacifica

10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019 - Ảnh 7

Minivan Chrysler Pacifica là một sự thất vọng tràn trề với nhiều vấn đề về các thiết bị điện và điện tử trên xe, một vài vấn đề về hệ thống truyền động. 

Cadillac ATS

10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019 - Ảnh 8

Cadillac ATS nhỏ gọn là một chiếc xe hạng sang khác có điểm số tin cậy thấp. Từ năm 2013 đến năm 2016, xếp hạng của ATS liên tục giảm, từ trên trung bình xuống trung bình và đến dưới trung bình, cuối cùng là tệ hơn nhiều so với trung bình. Các bộ phận có vấn đề là động cơ; hệ thống truyền động; hệ thống khí hậu; điện tử trong xe; thân xe; tiếng ồn; rò rỉ; sơn, và trang trí.

Cadillac CTS

10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019 - Ảnh 9

Cadillac CTS là một chiếc xe có lịch sử lâu đời, cho thấy các kỹ sư đã có thời gian để khắc phục lỗi. Thật không may, các cuộc điều tra vẫn cho thấy nhiều tồn đọng. CTS đã bị đánh giá thấp bởi một loạt các chủ xe. Các bộ phận có vấn đề bao gồm thiết bị điện tử trong xe, tiếng ồn, rò rỉ, sơn, trang trí, phanh, hệ thống treo và hệ thống truyền động. 

Honda Odyssey

10 mẫu xe kém tin cậy nhất năm 2019 - Ảnh 10

Một bất ngờ lớn trong danh sách những chiếc xe không đáng tin cậy nhất năm nay là chiếc minivan của Honda Odyssey. Odyssey được coi là dẫn đầu các chỉ số tin cậy một vài năm trước đây, nhưng chất lượng đã giảm mạnh. Các vấn đề chính của Odyssey bao gồm phanh, hệ thống treo, tiếng ồn, rò rỉ, sơn, trang trí, thân xe, thiết bị điện và thiết bị điện tử trong xe. Tất cả đã khiến Odyssey nhận điểm kém hơn nhiều so với xếp hạng trung bình của người dùng dành cho một chiếc xe từng rất bền bỉ. 

Theo Consumer Reports

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.