10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông

Phương Vy

Khi nói đến những thương hiệu ô tô như Ford, Hyundai, Nissan… người ta thường nghĩ đến những mẫu xe phổ thông với mức giá phải chăng.

Ford GT 2019.
Ford GT 2019.

Tuy nhiên, trên thực tế, những hãng này đôi khi cũng tung ra những mẫu xe có giá lên tới hàng trăm nghìn USD.

Theo trang Hot Cars, không dễ để các thương hiệu ô tô bình dân kiếm được lợi nhuận từ việc làm những mẫu xe đắt đỏ. Dù vậy, họ vẫn sản xuất một số mẫu xe đắt để làm phong phú thêm dòng sản phẩm, thu hút sự chú ý, và có thể tạo hiệu ứng nào đó với những mẫu xe phổ thông về sau.

Hot Cars đã điểm qua 10 mẫu xe không hề rẻ của các hãng xe bình dân:

Renault Trezor

10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông - Ảnh 1

Ra mắt vào năm 2016, Renault Trezor mới được đưa vào sản xuất thời gian gần đây. Dù chỉ được trang bị động cơ 365 mã lực, chiếc xe gây ấn tượng bởi trọng lượng nhẹ, nội thất mang phong cách tương lai, và mặt đồng hồ phát quang. Thân xe làm bằng sợi carbon gắn vào khung thép. Xe chạy bằng điện, có tính năng tự lái, và hệ thống phanh tái sinh năng lượng.

Theo một số nguồn tin, giá của Renault Trezor là 320.000 USD.

Nissan GT-R Nismo

10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông - Ảnh 2

Nissan GT-R Nismo được cho là sẽ có giá bắt đầu từ 210.000 USD. Được trang bị động cơ V6 công suất 600 mã lực, hộp số ly hợp kép 6 cấp và truyền động 4 bánh, chiếc xe thực sự là niềm mơ ước về một xế hộp dùng trên đường cho các tay đua.

Xe có ống xả làm bằng titanium, cánh đuôi làm bằng sợi carbon, mâm vành bằng hợp kim nhôm, và hệ thống treo tiên đoán chủ động (active suspension). Tất cả các yếu tố này đều nhằm hỗ trợ mang lại cảm giác thoải mái khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Lancia Stratos HF

10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông - Ảnh 3

Lancia Stratos HF chỉ nặng khoảng 2.700 pound (hơn 1,2 tấn) và được trang bị động cơ Ferrari V8 cho công suất 540 mã lực. Xe sử dụng khung gầm thu gọn của Ferrari và chạy bằng pin lithium-ion. Chiếc xe này thích hợp để làm xe đua hơn là xe dùng trên đường phố, và giá của nó là 618.000 USD.

Toyota Gazoo Racing GR Supersport

10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông - Ảnh 4

Chiếc xe ý tưởng này không chỉ là một xe đua mà còn được trang bị động cơ hybrid xăng/điện sử dụng công nghệ đốt nghèo (lean burn) để gia tăng tầm đi và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ dung tích 2,4 lít bao gồm 2 bộ tăng  áp kép, cho công suất hơn 950 mã lực. Theo dự kiến, Toyota Gazoo Racing GR Supersport sẽ được sử dụng cho cuộc đua LeMans Hybid. Giá của chiếc xe chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng cao hơn hình dung của nhiều người.

Dodge Challenger Hellcat Redeye

10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông - Ảnh 5

Dodge là một thương hiệu của hãng Fiat Chrysler (FCA),  chuyên sản xuất những mẫu xe hiệu năng cao với giá phải chăng. Giá xe Dodge thường bắt đầu từ trên 30.000 USD, nhưng Dodge Challenger Hellcat Redeye có giá lên tới 77.000 USD. Dù vậy, đây vẫn được xem là mức giá dễ chịu xét tới việc chiếc xe được trang bị động cơ siêu nạp với công suất 797 mã lực và  hộp số tự động 8 cấp.

Hyundai RM19 thân vỏ Veloster

10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông - Ảnh 6

Với động cơ đặt giữa xe và sử dụng thân vỏ của Veloster, chiếc Hyundai RM19 là một xe đua đích thực. Chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2 lít với công suất 350 mã lực và hộp số 6 cấp có lẫy chuyển số trên vô-lăng (paddle shift). Mẫu xe truyền động bánh sau này được phép sử dụng trên đường phố ở Mỹ và dự kiến sẽ sớm được chính thức bán lẻ với mức giá được đồn đoán là khoảng 100.000 USD.

Ford GT

10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông - Ảnh 7

Ford GT, siêu xe có động cơ lắp giữa xe, được hãng Ford giới hạn số lượng sản xuất chỉ khoảng 500 chiếc mỗi năm. Xe gắn động cơ tăng áp V6 EcoBoost cho công suất 650 mã lực và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon, trọng lượng xe chỉ dưới 1,35 tấn. Giá của mẫu xe này là khoảng 500.000 USD.

Ford Shelby Mustang Cobra GT 500

10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông - Ảnh 8

Shelby 500 là mẫu xe được Ford thiết kế để cạnh tranh với mẫu Hellcat của Dodge. Do công suất động cơ của Shelby 500 lên tới 760 mã lực, đây là chiếc Mustang duy nhất có hộp số Tremac 7 cấp. Xe có hệ thống treo tiên đoán chủ động (active suspension), độc lập cho hai cầu. Giá mẫu xe này vào khoảng 75.000 USD.

Chevrolet Corvette Z06

10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông - Ảnh 9

Corvette là một thương hiệu con chuyên về xe thể thao của Chevrolet. Giá các mẫu xe đời 2020 của Corvette dao động trong khoảng 60.000 USD đến gần 80.000 USD. Theo dự kiến, Corvette Z06 sẽ được bán từ năm 2022, với giá ít nhất 85.000 USD. Chiếc xe này được trang bị động cơ V8 với công suất trên 650 mã lực, thay vì chỉ 485 mã lực như nhiều mẫu Corvette hiện nay.

Dodge Viper GTS ACR

10 mẫu xe đắt bất ngờ từ các thương hiệu ô tô phổ thông - Ảnh 10

Trong bối cảnh khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra, Chrysler đã phải hoãn việc sản xuất Dodge Viper GTS ACR. Hãng cho biết mẫu xe này có giá từ 130.000 USD và có thể lên tới 160.000 USD theo các gói tùy chọn. Xe đượ trang bị động cơ V10 dung tích 8,4 lít và có thân vỏ carbon gắn trên khung thép cường lực.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.