Yamaha Việt Nam nói gì về việc Exciter 155 VVA không có phanh ABS

Thanh Minh

Yamaha Exciter 155 VVA sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ ngày 6/1 tới, với 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, giá bán từ 46,99 - 50,49 triệu đồng.

Yamaha Exciter 155 VVA sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ ngày 6/1 tới, với 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, giá bán từ 46,99 - 50,49 triệu đồng.
Yamaha Exciter 155 VVA sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ ngày 6/1 tới, với 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, giá bán từ 46,99 - 50,49 triệu đồng.

Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt hôm 29/12 sau nhiều ngày mong đợi, mẫu xe thực sự có nhiều cải tiến cả về thiết kế lẫn trang bị công nghệ. 

Yamaha Exciter 155 VVA mới được xem là “tiểu YZF-R1”, hội đủ các yếu tố của một mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên, tiên phong mở ra xu hướng phát triển mới trong phân khúc xe thể thao tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn thất vọng với Exciter 155 VVA vì không trang bị chống bó cứng phanh ABS. Phanh ABS là một hệ thống an toàn rất phổ biến trên các mẫu mô tô, xe máy hiện nay. Chính vì thế, trên một số diễn đàn, hội nhóm Facebook, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng khi Exciter 155 VVA không có ABS.

Về vấn đề này, trong buổi họp báo ra mắt Exciter 155 VVA hôm 29/12, đại diện Yamaha cho biết Exciter 155 VVA không trang bị chống bó cứng phanh ABS nhằm tăng trải nghiệm thể thao, tăng kỹ năng xử lý của người lái. Bên cạnh đó, xe đã trang bị bộ ly hợp chống trượt rồi nên người lái có thể dùng chức năng đó để thay cho ABS. Ngoài ra, người lái có thể sử dụng kỹ năng dồn số, phanh động cơ để giảm tốc độ.

Đại diện Yamaha cho biết công ty ưu tiên tính thể thao cho Exciter 155 khi nâng cấp khung sườn, động cơ, giảm xóc và trang bị thêm bộ ly hợp chống trượt. Để mang đến trải nghiệm lái thể thao nhất cho người dùng, Yamaha đã quyết định không trang bị phanh ABS cho Exciter 155.

Tuy vậy, đa số người dùng và fan hâm mộ đều cho rằng thiếu phanh ABS sẽ khiến Yamaha Exciter 155 VVA kém cạnh hơn so với Honda Winner X. 

Yamaha Việt Nam nói gì về việc Exciter 155 VVA không có phanh ABS - Ảnh 1

Yamaha Exciter 155 VVA trang bị động cơ 155cc VVA phát triển trên nền tảng động cơ R15, cho công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc. Hộp số 6 cấp trên Exciter 155cc giúp giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài.

Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới.

Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xilanh. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua.

Yamaha Exciter 155 VVA có 7 phiên bản, trong đó có 4 phiên bản cao cấp và 3 phiên bản tiêu chuẩn với các màu sắc lựa chọn như xanh, đỏ nhám, trắng đỏ, đen nhám, đen bóng. 

3 phiên bản tiêu chuẩn của Yamaha Exciter 155 VVA có giá 47 triệu đồng, các phiên bản cao cấp giá 50 triệu đồng, trong đó phiên bản cao cấp nhất GP giá 50,5 triệu đồng. Mức giá này của Yamaha Exciter 155 VVA tương đương với Honda Winner X, giao động từ 46-50 triệu đồng. Xe được bán ra từ ngày 6/1/2021. 

 

Tin mới

SUV điện thông minh sẽ xuất hiện tại Triển lãm Munich sắp tới?

SUV điện thông minh sẽ xuất hiện tại Triển lãm Munich sắp tới?

Lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 5, mẫu concept SUV chạy điện thông minh mới đã được xuất hiện một lần nữa trước buổi ra mắt thế giới tại Triển lãm Ô tô Munich vào tháng 9. Lần này, được giới thiệu kỹ hơn với phần đầu của chiếc xe và một chút phía trước và hai bên.
Lái ô tô bay đi làm: Không còn là phim viễn tưởng

Lái ô tô bay đi làm: Không còn là phim viễn tưởng

Có những chặng đường chiếc ô tô bay đã bay trên không trung, vượt qua sông qua ruộng đồng, và có những lúc chiếc ô tô bay hạ cánh, lưu thông trên đường phố như bất kỳ phương tiện giao thông đường bộ nào, và cả cảnh chiếc ô tô bay lái vào cổng công ty.