Yên xe cho 890 Duke GP giống như 890 Duke R, với bộ phận yên xe đi kèm với một tấm che. Điều này biến 890 Duke GP thành chỉ có một chỗ ngồi duy nhất, với hỗ trợ bổ sung cho người lái trong quá trình tăng tốc.
890 Duke GP đi kèm với các thông số kỹ thuật tương tự như 890 Duke cơ sở. Điều này có nghĩa là hệ thống treo có thể điều chỉnh được bỏ qua, cùng với phanh Brembo Stylema và xi-lanh chính MCS.
Trong khi đó, sức mạnh từ động cơ đánh giá là 115 mã lực và mô-men xoắn 92 Nm, không phải 121 mã lực và 99 Nm như trên 890 Duke R.
Các thông số kỹ thuật khác trên 890 Duke GP gồm hộp số sáu cấp được trang bị ly hợp chống trượt trong khi hệ thống treo sử dụng phuộc trước WP đường kính 43 mm không thể điều chỉnh và monoshock WP có thể điều chỉnh để tải trước.
Trang bị tiêu chuẩn là bộ giảm chấn lái, lốp Continental ContiRoad, phanh đĩa đôi đường kính 300 mm với kẹp phanh 4 pít-tông phía trước, bình xăng 14 lít và cần tay điều chỉnh.
Về phần điện tử, 890 Duke R đi kèm 4 chế độ lái, ABS với chế độ Supermoto, kiểm soát ổn định và ABS khi vào cua. Một màn hình TFT-LCD đóng vai trò là công cụ với chiều cao yên xe là 820 mm và trọng lượng là 169 kg.