Những tính năng nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA

Yamaha Exciter 155 VVA mở ra phân khúc xe thể thao mới tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, một mẫu xe côn tay thể thao cỡ nhỏ phong cách xe sport!

Cụm đèn pha độc lập 2 vị trí

Những tính năng nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA - Ảnh 1

Đèn chiếu gần và chiếu xa tách rời 2 vị trí khác nhau, cho phép thiết kế đèn xe nhỏ gọn hơn, tăng tính khí động học cho xe. Đồng thời khi xe vào cua, vùng chiếu sáng sẽ đi theo góc lái, cải thiện khả năng quan sát của người lái. Đèn pha gồm 2 bóng và tích hợp cùng với đèn định vị hai bên khiến cho phần đầu xe cân bằng và sắc sảo như cặp mắt sắc sảo của mãnh thú vuốt cao về 2 bên của đầu xe. 

Cách bố trí này lần đầu tiên được Yamaha sử dụng nhằm giúp cho chùm tia sáng của đèn pha được phân tán tốt hơn mà không cần tăng kích cỡ cụm tay lái, giữ cho phần đầu xe gọn gàng và thể thao. Đồng thời tạo ra sự độc đáo và dấu ấn đặc trưng cho Exciter 155 VVA, khiến mẫu xe này có thể dễ dàng được nhận ra khi nhìn di chuyển trên đường phố ngay cả vào ban đêm. 

Cải thiện khả năng tản nhiệt và làm mát

Lỗ thông khí ở các-te giúp giảm tổn hao khi bơm. Hệ thống làm mát với bộ điều chỉnh nhiệt kiểu vòng giảm thời gian khởi động động cơ và góp phần vào hiệu suất làm sạch khí thải.

Hệ thống ống xả cải thiện hơn 

Những tính năng nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA - Ảnh 2

Ống xả và pô xe được bố trí cho công suất đầu ra tối ưu, với bộ xúc tác mới giúp lọc sạch khí thải. Bổ sung tấm lót sợi thủy tinh trong ống giảm thanh cho tiếng pô trầm và đanh gọn, giảm độ ồn.

Nâng cấp hệ thống giảm xóc

Phuộc trước được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90mm lên 100mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn.

Phanh trước 2 piston 

Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn. (Chỉ có ở phiên bản cao cấp)

Mặt đồng hồ full LCD đa chức năng 

Những tính năng nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA - Ảnh 3

Các thông số quan trọng như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt VVA, hiển thị rõ nét vòng tua máy, được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.

Hệ thống khóa thông minh 

Những tính năng nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA - Ảnh 4

Kích hoạt khi người cầm khóa đang ở trong phạm vi cho phép, kết hợp thao tác vặn núm xoay có thể khởi động xe, ngoài ra khóa có tích hợp nút bấm “answer-back” để xác định vị trí xe. (Chỉ có ở phiên bản cao cấp)

Ổ cắm điện tích hợp 12V

Những tính năng nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA - Ảnh 5

Ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác. (Chỉ có ở phiên bản cao cấp)

Xích kín

Xích kín có phớt (bu lông) tăng tuổi thọ, chống bám bùn đất giúp bền bỉ và êm ái, vận hành tốt hơn.

Yên xe phong cách thể thao (solo) 

Những tính năng nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA - Ảnh 6

Thiết kế giống hai yên riêng biệt, đường cong hướng lên của yên xe hỗ trợ người lái, góp phần tăng thêm cảm giác “solo” (một mình) khi chạy xe dù có hay không chở thêm người ngồi sau.

Bình xăng lớn 5.4 lít

Kết hợp với động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Exciter mới chạy được xa hơn 30% so với phiên bản cũ, xấp xỉ 265 km cho một lần đổ đầy.

Đèn hậu thiết kế mới 

Những tính năng nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA - Ảnh 7

Đèn hậu thiết kế vuốt gọn tương tự YZF-R1

Chắn bùn mới 

Những tính năng nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA - Ảnh 8

Chắn bùn sau được thiết kế mới tương tư YZF-R1

Công tắc ngắt động cơ

Công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần dùng đến cụm ổ khoá. 

Nút đèn pha xin vượt

Là tiện ích chỉ có ở dòng xe côn tay Exciter, giúp người cùng lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi bạn muốn vượt.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.