Xiaomi thành lập đơn vị kinh doanh xe điện, vốn đăng ký 1,5 tỷ USD

Khôi Nguyên

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi vừa có động thái tỏ ra rất nghiêm túc trong việc gia nhập thị trường ô tô khi chính thức công bố việc thành lập Công ty TNHH Xiaomi EV.

Xiaomi thành lập đơn vị kinh doanh xe điện, vốn đăng ký 1,5 tỷ USD - Ảnh 1

Theo GizmoChina, thông báo từ Xiaomi tiết lộ rằng người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty, Lei Jun, sẽ là người đại diện theo pháp luật và thương hiệu EV có vốn đăng ký 10 tỷ RMB (1,5 tỷ USD).

Xiaomi cho biết đã dành 5 tháng qua để tiến hành nghiên cứu người dùng và kiểm tra chuỗi ngành. Công ty đã thực hiện hơn 2.000 cuộc khảo sát phỏng vấn và thực hiện các chuyến thăm đến hơn 10 đối tác và đồng nghiệp trong ngành.

Ngoài ra, công ty gần đây đã có một đợt tuyển dụng trên Weibo. Trong vòng chưa đầy một tháng, đã nhận được hơn 20.000 hồ sơ. Công ty hiện đã thành lập một đội với 300 nhân viên.

Xiaomi đã mua lại công ty công nghệ lái xe tự hành Deepmotion Tech vào cuối tháng 8. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa đưa ra lộ trình cụ thể về những gì mà liên doanh trong lĩnh vực xe điện của họ sẽ đòi hỏi, bao gồm việc họ có kế hoạch tự sản xuất xe điện hoặc liệu có thể hợp tác với một nhà sản xuất ô tô hay nhà sản xuất hợp đồng hiện có hay không.

Lei Jun lần đầu tiên công bố ý định tham gia lĩnh vực xe điện của Xiaomi hồi đầu năm 2021, thông báo rằng công ty sẵn sàng chi 10 tỷ USD cho dự án này trong 10 năm tới. Trong khi đó, đối thủ Huawei cũng đang mạo hiểm vào thị trường xe điện EV.

Vào tháng 3, một số tin đồn xuất hiện cho thấy Xiaomi đang đàm phán với Great Wall để sử dụng một trong những nhà máy của họ để chế tạo xe điện mang thương hiệu của riêng mình. Mặc dù một số nguồn tin nội bộ cho rằng, có một thỏa thuận giữa cặp đôi sẽ được công bố, nhưng chưa có gì diễn ra ở giai đoạn này.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.