Innova V 2.0 AT

Innova V 2.0 AT Đời 2018

Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Toyota Innova 2.0V vẫn giữ được sự đỉnh đạc của 1 “ông trùm” phân khúc. Nhưng về trang bị, phiên bản này “ngon” hơn các anh em và đối thủ của mình.

Innova V có chiều dài cơ sở 2750mm, kích thước tổng thể dài, rộng, cao, 4735, 1830, 1795mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 178mm. Đây được coi là kích thước “chuẩn” cho 1 chiếc MPV đa dụng hiện nay.

Toyota Innova 2.0V tiếp tục “tin tưởng” vào kiểu lưới tản nhiệt hình lục giác to bản với các thanh mạ crom sáng bóng. Đây là mẫu lưới tản nhiệt “kinh điển” đã làm nên tên tuổi của 1 Innova trẻ trung, sang trọng nhưng cũng đầy mạnh mẽ. Liền mạch với lưới tản nhiệt này là cụm đèn trước tinh tế, hiện đại.

Cụm đèn này được trang bị bóng LED cho đèn chiếu gần, bóng halogen cho đèn chiếu xa. Bên cạnh đó, cụm đèn trước còn có chế độ dẫn đường, tự động bật/tắt, tự điều chỉnh góc chiếu, rất tiện lợi và bắt mắt.

Phần còn lại của đầu xe vẫn là các chi tiết đèn sương mù và cản trước. Trong đó, 2 đèn sương mù được ốp crom, càng tăng thêm vẻ sang trọng cho phiên bản này.

Phần thân xe, Toyota Innova 2.0V tiếp tục có những thay đổi để khẳng định đẳng cấp VIP của mình. Cụ thể, phiên bản này có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng, có chức năng chỉnh, gập điện tiện lợi.

Cách trang trí các chi tiết theo kiểu mạ crom tiếp tục được ứng dụng. Và lần này là tay nắm cửa ngoài và gương chiếu hậu. Bên cạnh đó, Innova V vẫn sử dụng cụm la zăng đúc hợp kim 16inch với thiết kế 5 chấu góc cạnh, khỏe khoắn.

Phía sau xe, Toyota Innova 2.0V không khác mấy so với 3 phiên bản anh em của mình. Theo đó, chiếc MPV này tiếp tục sử dụng cụm đèn hậu kiểu chữ L phong cách. Kết hợp với chi tiết này là đèn báo phanh trên cao, đèn phản quang, ăng ten vây cá mập, cánh hướng gió và cản sau.

Tất cả các thiết kế, trang bị này đã tạo nên một Toyota Innova 2.0V cao cấp, trẻ trung, năng động, mạnh mẽ đầy cuốn hút.

Nội thất & Tiện nghi

Toyota Innova 2.0V vẫn sử dụng tay lái kiểu 3 chấu, tích hợp các nút điều chỉnh đa thông tin. Tuy nhiên, tay lái này được ốp gỗ, toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp cho xe. Tay lái được chỉnh tay 4 hướng và được trợ lực thủy lực, giúp những pha ôm cua, chuyển hướng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Toyota Innova 2.0V có cụm đồng hồ hỗ trợ lái kiểu optitron với 2 vòng đồng hồ 2 bên và 1 màn hình đa thông tin chính giữa. Đồng hồ bên trái thể hiện vòng tua động cơ, đồng hồ bên phải thể hiện vận tốc xe. Màn hình đa thông tin cung cấp các thông số km, nhiên liệu, cảnh báo,…

Cụm thiết bị tiện nghi, giải trí của Toyota Innova 2.0V cũng rất hiện đại, xứng tầm với đẳng cấp của 1 chiếc MPV hạng sang. Phiên bản này sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió ở hàng ghế sau. Cùng với đó là hệ thống âm thanh với đầu DVD, màn hình cảm ứng 7inch, cổng kết nối AUX, USB, bluetooth, 6 loa.

Không gian nội thất của phiên bản cao cấp Toyota Innova 2.0V bị cắt giảm 1 vị trí, xuống còn 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên, chất lượng lại được nâng lên đáng kể. Theo đó, 7 vị trí ghế được bọc da cao cấp, không chỉ sang trọng mà còn rất êm ái.

Không chỉ vậy, tính tiện nghi cũng được tăng lên với khả năng chỉnh điện 8 hướng của ghế lái, chỉnh điện ghế khách chỉnh tay 4 hướng. Đặc biệt, hàng ghế 2 được thiết kế kiểu rời, có khả năng chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế này cũng được trang bị bệ tỳ tay, tăng tính tiện nghi cho hành khách. Hàng ghế thứ 3 có khả năng gập 50:50.

Ngoài ra, tính tiện nghi kiểu “ông chủ” của Innova V còn được thể hiện ở các trang bị: chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, chức năng mở cửa thông minh.

Vận hành & An toàn

Cũng giống như 3 phiên bản anh em của mình, Toyota Innova 2.0V sử dụng động cơ VVT-I kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ này đạt công suất tối đa 136 mã lực tại 5600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 183Nm tại 4000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp, giúp người lái chuyển số êm ái, mượt mà.

Với công suất này, Toyota Innova 2.0V đủ sức chinh phục các loại địa hình, kể cả địa hình offroad.

Không chỉ mạnh mẽ, động cơ này còn tỏ ra tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Cụ thể, phiên bản này tiêu hao 9.1L nhiên liệu/100km và đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Toyota Innova 2.0V sử dụng phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hệ thống phanh này luôn đảm bảo an toàn tối đa cho người lái. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống hỗ trợ: ABS, EBD, BA. Đặc biệt, phiên bản này đã được bổ sung thêm 2 hệ thống cân bằng điện tử VSC và hệ thống kiểm soát lực kéo, chống trượt TRC. Cùng với đó, Innova V còn được trang bị hệ thống camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.

Kết luận

Rõ ràng, Toyota Innova 2.0V ở 1 đẳng cấp khác so với phần còn lại của phân khúc MPV tại Việt Nam. Phiên bản này không chỉ sở hữu những nét sang trọng, trẻ trung, đỉnh đạc của 1 “ông trùm”. Mà còn có sự mạnh mẽ, an toàn cần thiết của 1 chiếc MPV đa dụng. Không chỉ vậy, mức giá của Innova V đã được kéo giảm càng khiến người dùng Việt “đắm đuối” hơn.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

MPV

Hạng xe

M

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4735
Chiều rộng (mm)
1830
Chiều cao (mm)
1795
Khoảng sáng gầm (mm)
178
Lazăng (inch)
16

Động cơ và hộp số

Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Công nghệ động cơ
Dual VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
136/5600
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
183/4000
Hộp số
Tự động 6 cấp
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Tang trống
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống dừng và khởi động thông minh
Chìa khóa thông minh
Chế độ lái tiết kiệm

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
LED
Đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu (AFS)
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Tự động bật tắt theo cảm biến ánh sáng
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ
Đèn đọc sách trên trần

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Ăng ten
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Chất liệu tay nắm cửa
Chrome
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Bọc da, ốp gỗ
Bảng đồng hồ trung tâm
Optitron
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc da cao cấp
Ghế lái điều chỉnh điện
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Điều hòa không khí 2 vùng độc lập
Màn hình thông tin
Màn hình cảm ứng
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 3
50:50
Hộc làm mát
Hộc để ly
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Điều chỉnh vô-lăng (Số hướng)
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)
Cân bằng điện tử (ESP)
Kiểm soát độ bám đường (TRC)
Khoá cửa tự động khi vận hành
Khoá cửa điều khiển từ xa
Cảnh báo chống trộm
Mã hoá chống sao chép chìa khoá
Nhắc thắt dây an toàn hàng ghế trước
Camera sau
Số lượng túi khí (cái)
7
Cảm biến sau
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FiX

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.