Innova Venturer

Innova Venturer Đời 2019

879 triệu

Ngoại thất

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Việt Nam - VMS 2018, Toyota Innova 2019 phiên bản Venturer gây ấn tượng bằng “bộ cánh” màu trắng ngọc trai, tôn lên sự sang trọng, khỏe khoắn cần có của một chiếc xe đa dụng. Điều đáng nói, đây là màu sơn ngoại thất mới bổ sung cho các phiên bản sử dụng hộp số tự động như: Venturer, 2.0V, 2.0G.

Tương tự các phiên bản còn lại, Toyota Innova 2019 phiên bản Venturer cao cấp có kích thước D x R x C là 4735 x 1830 x 1795 (mm), cùng chiều dài cơ sở đạt 2750 mm và khoảng sáng gầm xe 178 mm. Tuy nhiên, thiết kế ngoại thất của xe có một số điểm khác biệt.

Điểm nhấn đầu tiên khi nhìn vào đầu xe chính là lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn có các thanh nan màu đen, điểm xuyết các chi tiết mạ crom tạo thiện cảm cho người đối diện. Cụm đèn pha hình chữ nhật kết nối với lưới tản nhiệt bằng hai thanh nan mạ bạc.

Tại đây là nơi đặt đèn chiếu xa và đèn chiếu gần Halogen phản xạ đa hướng giúp người dùng có góc nhìn lý tưởng khi điều khiển xe vượt qua các điều kiện địa hình khác nhau. Đèn sương mù dạng Halogen tích hợp đèn xi-nhan nằm gọn trong đường viền mạ crom và đặt đối xứng hai bên ở cản trước, vừa có tác dụng trang trí vừa dễ dàng truyền tải "tín hiệu" thông báo đến cho các xe đi ngược chiều.

Lùi xuống phía dưới cản xe, một chi tiết mạ crom giống như bộ bodykit nằm nổi bật trên nền màu đen, tôn lên chất thể thao cho Toyota Innova 2019 trong khi các bản khác không có.

Tiến về phía thân xe, những đường gân dập nổi phía dưới cùng thanh mạ crom nằm bên dưới giúp xe có một góc nhìn năng động hơn, khỏe khoắn hơn. Thanh crom này hoàn toàn vắng bóng trên các phiên bản khác.

Lốp Toyota Innova 2019 phiên bản Venturer thiết kế dày dặn, phối hợp “ăn ý” với la-zăng đúc, 5 chấu kép 16 inh. Gương chiếu hậu cùng màu với thân xe nhưng để tạo sự khác biệt so với phiên bản khác, nhà sản xuất “điểm” thêm một đường thẳng màu đen tương phản, cùng các chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp báo rẽ. Tay nắm cửa đồng màu thân xe.

Cụm đèn hậu hình chữ L lộn ngược tạo không gian gẫy góc và khỏe khoắn cho phần đuôi. Một số chi tiết mạ crom ở phía sau giúp tăng tính thẩm mỹ và cảm giác thể thao. Ăng-ten hình vây cá mập kết hợp cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao tạo ra thiết kế đậm tính khí động học cho Toyota Innova 2019 phiên bản Venturer.

Nội thất

Toyota Innova 2019 phiên bản Venturer sở hữu khoang lái sang trọng, đẳng cấp với đường viền mạ crom, các chi tiết ốp gỗ nổi bật trên nền màu đen. Đây là những chi tiết chỉ xuất hiện rộng rãi trên các dòng xe cao cấp và hiếm thấy trên các dòng xe bình dân hoặc cùng phân khúc.

Ghế ngồi của Toyota Innova 2019 phiên bản Venturer bọc nỉ cao cấp, hơi "đuối" nếu so với hệ thống ghế ngồi bọc da của bản 2.0V cao cấp. Tất cả các phiên bản của Toyota Innova 2019 đều sở hữu ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 một chạm, chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ 3 có khả năng ngả lưng ghế, gập lại 50:50 sang 2 bên. Những hàng ghế sau của Bản Venturer có tựa để tay trong khi các bản khác không có.

Vô-lăng bọc da, 4 chấu, ốp gỗ tạo cảm giác sang trọng, quý phái, chỉnh tay 4 hướng, tích hợp các nút điều khiển chức năng.

Mẫu xe ô tô mới của Toyota sở hữu cụm đồng hồ lái Optitron tích hợp đèn báo chế độ Eco, báo lượng tiêu thụ nhiên liệu và báo vị trí cần số cùng một màn hình màu TFT hiển đa thông tin kích thước 4.2 inch. Những phiên bản khác sử dụng màn hình đơn sắc.

Với khả năng điều chỉnh ghế linh hoạt, không gian chứa hành lý của xe luôn được tối đa hóa. Người dùng không còn lo ngại khi muốn mang thêm hành lý cồng kềnh.

Tiện nghi

Hệ thống tiện nghi của xe gồm: Đầu đĩa DVD cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 6 loa, các cổng kết nối AUX/USB, hệ thống đàm thoại rảnh tay. Trong khi đó, hệ thống điều khiển bằng giọng nói chỉ xuất hiện trên 2.0E.

Ngoài ra, Toyota Innova 2019 phiên bản Venturer còn sở hữu một một loạt trang bị đáng tiền khác như: Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh có cửa gió dành cho người ngồi hàng ghế sau, hộp làm mát, khóa cửa điện, chức năng khóa cửa từ xa...

Điều đáng tiếc, bản Venturer không trang bị cửa sổ điều chỉnh điện như các phiên bản còn lại.

An toàn

Tương tự như các phiên bản khác, hệ thống an toàn của Toyota Innova Venturer 2019 được tạo bởi: Hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Riêng camera lùi chỉ xuất hiện trên bản 2.0V cao cấp nhất.

Số lượng túi khí được Toyota điều chỉnh từ con số 6 lên 7, áp dụng cho tất cả các phiên bản. Ngoài ra còn có: Khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm ELR, 8 vị trí, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.

Sự bổ sung kịp thời về hệ thống an toàn giúp Innova 2019 thoát khỏi sự "thiệt thòi" so với những người anh em trong gia đình Toyota. Nhờ sự thay đổi này, Toyota Innova Venturer 2019 được xếp vào danh sách các mẫu lắp ráp trong nước của TMV đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP bao gồm Camry, Corolla, Vios và Innova.

Vận hành

Các phiên bản của Toyota Innova 2019 sử dụng động 2.0L, 4 xi-lanh, cho công suất cực 102 mã lực tại tốc độ tua máy 5.600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 183 Nm tại tốc độ tua máy 4.000 vòng/phút. Phiên bản 2.0 J và 2.0 E sử dụng hộp số sàn 5 cấp, những bản còn lại sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Kết luận

Toyota Innova 2019 là một mẫu xe nhận rất nhiều lời chê của những người chưa bao giờ sử dụng nhưng lại được lòng những người đã một lần cầm lái. Những trang bị tân tiến cùng giá trị thương hiệu giúp Toyota Innova trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc MPV. Với 4 sự lựa chọn phong phú, Toyota Innova 2019 có khả năng đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, từ khách hàng cá nhân cho đến các doanh nghiệp kinh doanh.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

MPV

Hạng xe

M

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4735
Chiều rộng (mm)
1830
Chiều cao (mm)
1795
Chiều dài cơ sở (mm)
2750
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.4
Khoảng sáng gầm (mm)
178
Lazăng (inch)
16

Động cơ và hộp số

Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2.0L
Dung tích động cơ (cc)
1998
Công nghệ động cơ
Dual VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
137/5600
Tốc độ tối đa (km/h)
170
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
183/4000
Hộp số
Tự động 6 cấp
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, tay đòn đôi và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau
Phụ thuộc, liên kết 4 điểm và tay đòn bên
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Tang trống
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Chế độ lái tiết kiệm

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ
Đèn đọc sách trên trần

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Ăng ten
Gạt nước phía sau
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Chất liệu tay nắm cửa
Chrome
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Ốp gỗ
Bảng đồng hồ trung tâm
Optitron
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc nỉ
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Điều hòa không khí 2 vùng độc lập
Màn hình thông tin
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 3
50:50
Hộc làm mát
Hộc để ly
Hộc đựng kính
Gương chiếu hậu nhớ vị trí
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Điều chỉnh vô-lăng (Số hướng)
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cân bằng điện tử (ESP)
Kiểm soát độ bám đường (TRC)
Khoá cửa tự động khi vận hành
Khoá cửa điều khiển từ xa
Cảnh báo chống trộm
Mã hoá chống sao chép chìa khoá
Nhắc thắt dây an toàn hàng ghế trước
Số lượng túi khí (cái)
7
Cảm biến sau
Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FiX
Khoá của an toàn cho trẻ em

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.