Xe ô tô điện của Ford sẽ chỉ được bán online

Với mô hình bán hàng online, giá niêm yết công khai và cố định, đại lý ô tô sẽ không thể "làm giá", thậm chí nguy cơ ... không còn tồn tại.

CEO Ford tuyên bố xe điện của hãng sẽ chỉ được bán online, giá công khai cố định
CEO Ford tuyên bố xe điện của hãng sẽ chỉ được bán online, giá công khai cố định

Theo USA Today, Giám đốc điều hành Jim Farley cho biết tất cả các mẫu xe điện của hãng xe Mỹ Ford sẽ chuyển sang bán hàng trực tuyến, mức giá niêm yết cố định, và giao hàng tận nơi cho khách hàng.

"Chúng tôi phải niêm yết giá rõ ràng và không thương lượng. Chúng tôi phải tiến hành bán hàng trực tuyến 100%. Sẽ không đại lý ô tô, xe được chuyển trực tiếp đến khách hàng. Và khách hàng 100% nhận và giao hàng từ xa", CEO Ford cho biết.

Hiện chiến lược bán hàng này chỉ mới áp dụng cho xe điện của Ford. Chưa rõ hãng có kế hoạch thực hiện chiến lược bán hàng này cho các sản phẩm ô tô khác hay không.

Farley cho rằng đại lý ô tô, hay nói cách khác là một địa điểm bán xe vật lý, là cơ hội để tăng lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng các đại lý phải phát triển hơn nữa và các đại lý có thể làm điều đó. Theo CEO Ford, tiêu chuẩn đại lý ô tô của Ford “sẽ rất cao”.

Mô hình niêm yết và bán xe với mức giá cố định đã được nhiều đại lý, hãng xe thử nghiệm. Chính Tesla là hãng đã cho thấy rằng một nhà sản xuất ô tô thành công hoàn toàn có thể dựa vào doanh số bán hàng theo giá cố định. Hãng xe điện EV cũng đi tiên phong trong hệ thống đặt hàng trực tuyến mà hiện nay các nhà sản xuất ô tô danh tiếng đang phải vật lộn thiết lập. Nếu Ford muốn trở thành một người chơi lớn trong lĩnh vực này và tận dụng lợi thế của những gì Farley coi là một cuộc chiếm thị phần quan trọng trong lịch sử, công ty phải thích ứng để cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn. Ngay bây giờ, Ford ước tính với mỗi chiếc ô tô được phân phối ra, số tiền hãng phải chi để phân phối mỗi chiếc ô tô là nhiều hơn 2000 USD so với Tesla.

Công ty cũng có ý định thu hẹp mạnh mẽ chi phí, quy mô quảng cáo cho các mẫu xe điện của mình. Ông nói: “Nếu thấy Ford thực hiện quảng cáo xe điện trong Super Bowl, thì hãy bán cổ phiếu của chúng tôi đi”.

Trước đó, giám đốc điều hành hãng xe Ford của Mỹ tin rằng thị trường xe điện sẽ sớm bước vào cuộc chiến về giá, những mẫu xe ô tô điện giá 25.000 USD (gần 600 triệu đồng) sắp ra mắt. Và để sẵn sàng cạnh tranh trong “cuộc chiến giá cả” sắp xảy ra này, Farley nói rằng Ford sẵn sàng cắt giảm chi phí phân phối và quảng cáo.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.