Tesla vẫn đều đặn công bố các báo cáo an toàn của các mẫu xe ô tô của hãng. Báo cáo mới nhất của Tesla cho thấy cứ chạy mỗi 4,19 triệu dặm (hơn 6,7 km) khi sử dụng phần mềm hỗ trợ lái Autopilot, các xe ô tô Tesla gặp tai nạn một lần. Trong khi đó, tỷ lệ tai nạn trung bình của tất cả các loại xe ô tô khác là 484.000 dặm (gần 780.000 km), theo số liệu của Hiệp hội quốc lộ an toàn giao thông Mỹ (NHTSA).
Nhưng khi tai nạn xảy ra, có vẻ như Tesla và các loại xe điện khác an toàn hơn các xe ô tô chạy bằng khí đốt.
Một phân tích về dữ liệu của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) của Mỹ cho thấy nói chung, xe điện đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe hơn khi xảy ra các vụ va chạm.
Volvo ADR XC40 Recharge và Ford Mustang Mach-E, cả hai đều chạy hoàn toàn bằng điện, đã hoạt động tốt trong các bài kiểm tra an toàn của IIHS. XC40 nhận được giải thưởng Top Safety Pick + và Mach-E nhận được đánh giá Top Safety Pick. Xe Tesla cũng đạt được xếp hạng cao trong các bài kiểm tra của IIHS, với giải thưởng Top Safety Pick +.
Trong một nghiên cứu gần đây được Viện dữ liệu tai nạn cao tốc, trực thuộc IIHS, thực hiện cho thấy tỷ lệ yêu cầu bồi thường thương tật cho người lái xe và hành khách trên xe điện thấp hơn 40% so với xe chạy bằng khí đốt từ năm 2011 đến năm 2019. IIHS cho biết những kết quả này tương tự như phát hiện của một nghiên cứu trước đó mà họ thực hiện trên ô tô hybrid. Theo đó, chỉ ra tỷ lệ thương tật trên xe ô tô thấp hơn có thể liên quan đến trọng lượng của pin của xe.