Xe ô tô của những thương hiệu nào an toàn nhất?

An Long

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe an toàn, hãy tìm tham khảo những thông tin sau đây.

Xe ô tô của những thương hiệu nào an toàn nhất? - Ảnh 1

Theo Foxnews, Hyundai, Kia và Genesis đã có 21 xe ô tô lọt vào danh sách lựa chọn An toàn hàng đầu năm 2022 của IIHS (Insurance Institute for Highway Safety (Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ), chiếm hơn 20% trong số 101 xe ô tô, xe tải và SUV lọt vào danh sách này.

Mười một trong số đó đã nhận được chỉ định là xe đạt nhóm Top Safety Pick + cao nhất, đạt điểm cao nhất trong tất cả các bài kiểm tra va chạm, hệ thống tránh va chạm tiên tiến hoặc vượt trội và đèn pha đạt xếp hạng tốt hoặc chấp nhận được. Xếp hạng Top Safety Pick tiêu chuẩn chỉ yêu cầu đèn pha tốt hoặc chấp nhận được là tùy chọn ở ít nhất một cấp độ trang trí.

Tiếp theo là Volkswagen / Audi với 13 giải thưởng và Volvo với 10 giải.

Đáng chú ý, số lượng xe tải nhỏ trong danh sách đã tăng gấp đôi từ hai chiếc lên tất cả bốn chiếc hiện có sẵn cho người mua, trong khi Ford F-150 và Hyundai Santa Cruz cùng với Ram 1500 nằm trong danh sách xe bán tải Top Safety Pick.

Nhìn chung, số lượng xe trong danh sách đã tăng từ 90 chiếc vào năm 2021, lên 101 chiếc trong năm nay.

"Chúng tôi rất vui khi thấy có nhiều loại xe hơn trong danh sách này vào năm 2022", Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết trong một thông cáo báo chí. "Giải thưởng của chúng tôi giúp người mua ô tô dễ dàng tìm thấy những chiếc xe sẽ bảo vệ họ khi va chạm. Bằng cách giành giải Top Safety Pick +, các nhà sản xuất ô tô đang cho thấy rằng họ cam kết thực hiện cùng một mục tiêu an toàn”.

IIHS sẽ nâng mức cao hơn vào năm tới khi thực hiện thử nghiệm tác động bên hông khắc nghiệt hơn và đánh giá hệ thống phát hiện người đi bộ vào ban đêm.

Đèn pha tiêu chuẩn tốt hoặc chấp nhận được cũng sẽ được yêu cầu cho cả hai giải thưởng.

Sau đây là danh sách đầy đủ các xe đạt giải thưởng Top Safety Pick+

Xe nhỏ: Honda Civic hatchback, Honda Civic sedan, Honda Insight, Mazda 3 hatchback, Mazda 3 sedan, Subaru Crosstrek Hybrid.

Ô tô hạng trung: Honda Accord, Kia K5, Nissan Altima, Nissan Maxima, Subaru Legacy, Subaru Outback, Toyota Camry.

Xe sang hạng trung: Acura TLX, Lexus ES 350, Lexus IS, Tesla Model 3, Volvo S60, Volvo S60 Recharge, Volvo V60 Cross Country.

Ô tô cỡ lớn: Kia Stinger

Ô tô hạng sang cỡ lớn: Audi A6, Audi A6 allroad, Audi A7, Genesis G70 được sản xuất sau tháng 6 năm 2021, Genesis G80, Genesis G90, Mercedes-Benz E-Class với tùy chọn phòng ngừa va chạm phía trước

SUV nhỏ: Chevrolet Trailblazer, Ford Bronco Sport, Hyundai TucsonMazda CX-5, Mazda CX-30, Mitsubishi Outlander được sản xuất sau tháng 6 năm 2021, Nissan Rogue, Volvo C40 Recharge, Volvo XC40, Volvo XC40 Recharge.

SUV hạng trung: Ford Explorer, Hyundai Palisade, Hyundai Santa Fe được sản xuất sau tháng 7 năm 2021, Mazda CX-9, Nissan Murano, Subaru Ascent, Toyota Highlander, Volkswagen ID.4

SUV hạng sang cỡ trung: Acura MDX, Acura RDX, Audi Q5, Audi Q5 Sportback, Cadillac XT6, Genesis GV70, Genesis GV80, Hyundai Nexo, Mercedes-Benz GLE-Class với tùy chọn phòng ngừa va chạm phía trước, Tesla Model Y, Volvo XC60, Volvo XC60 Recharge, Volvo XC90, Volvo XC90 Recharge.

SUV cỡ lớn: Audi e-tron, Audi e-tron Sportback.

Xe tải nhỏ: Chrysler Pacifica, Honda Odyssey, Toyota Sienna.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.