Xe đua F1 mới của Ferrari sẽ lộ diện vào 11/2

Ferrari sẽ ra mắt chiếc xe Công thức 1 mới vào ngày 11/2 tới. Dự đoán chiếc xe sẽ có tốc độ thấp hơn so với xe F1 của Ferrari năm nay, tuy nhiên nó được trang bị tốt hơn để đua với đương kim vô địch Mercedes. Ferrari đã có một năm 2019 khá thất vọng.

Ferrari đã xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe đua F1 2020 của hãng vào ngày 11/2 tới.
Ferrari đã xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe đua F1 2020 của hãng vào ngày 11/2 tới. 

Đội trưởng Mattia Binotto của Ferrari nói với các phóng viên rằng Ferrari đang nhắm đến việc trang bị lực khí động học nhiều hơn vào chiếc xe đua F1 mới của họ. Hiện chiếc xe F1 2020 vẫn chưa được đặt tên.

Đội đua F1 Ferrari lâu đời nhất, quyến rũ nhất và thành công nhất đã không giành được danh hiệu vô địch nào kể từ khi tay đua người Phần Lan Kimi Raikkonen trở thành nhà vô địch năm 2007.

Binotto cho biết xe đua F1 mới của Ferrari đã trải qua các thử nghiệm va chạm, tiếp tục phát triển phần tuynen gió. Chiếc xe sẽ còn trải qua một số chỉnh sửa và thử nghiệm nữa, trước khi sẵn sàng cho phiên thử nghiệm đầu tiên vào tháng 2/2020.

Binotto cho biết sẽ có “những thay đổi khá quan trọng với động cơ xe”.

Ferrari đã khởi đầu năm 2019 với nhiều phấn khích sau khi thiết lập thời gian thử nghiệm ấn tượng, tuy nhiên hãng lại không thể hiện tốt trong các cuộc đua. Binotto đã gọi cuộc đua khai mạc ở Úc năm 2019 là “một gáo nước lạnh” dội vào Ferrari.

Trong khi đó, đối thủ Mercedes đã giành được cả hai danh hiệu, tay đua vô địch thuộc về Lewis Hamilton và đội đua vô địch thuộc về Mercedes – mang lại chiến thắng lần thứ 6 liên tiếp cho Mercedes. Còn Lewis Hamilton kết thúc năm 2019 với danh hiệu 6 lần vô địch F1 thế giới, giành chiến thắng 11 trong số 21 chặng đua.

Năm 2019, Ferrari chỉ giành được ba chặng đua vô địch, hai lần vô địch thuộc về tay đua mới tham gia người Monegasque Charles Leclerc. Charles Leclerc đã bốn lần vượt qua người đồng đội vô địch thế giới Sebastian Vettel, tuy nhiên anh gặp một số vấn đề về tranh cãi nội bộ và lỗi xe.

Binotto cho biết đội hình tay đua của Ferrari sẽ không thay đổi và họ đang có nhiều thách thức phía trước.

Giám đốc điều hành của Ferrari, Louis Camilleri đã nhìn thấy những dấu hiệu đáng khích lệ cho tương lai của đội, ngay cả khi đội đua không đáp ứng được tham vọng của họ.

“Nếu nhìn lại lịch sử Công thức 1 sẽ thấy các đội đã thể hiện rất tốt, có một vấn đề chung, đó là có tình hình nội bộ các đội đua rất ổn định, các tay đua đã học được cách phối hợp rất chặt chẽ với nhau”, Louis Camilleri nói.

“Đó là điều chúng tôi rất chú trọng, Mattia đã dành rất nhiều thời gian để đảm bảo chúng tôi có một đội ngũ đoàn kết”.

Camilleri cho biết Ferrari sẵn sàng đầu tư vào con người và cơ sở hạ tầng, với một trình giả lập mới đang được xây dựng. Nhóm nghiên cứu sẽ có ngân sách lớn hơn để chuẩn bị cho những thay đổi về chính sách của ban tổ chức F1 vào năm 2021.

Theo Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.