Xe điện từ Trung Quốc bị xếp hạng “0 sao” trong thử nghiệm NCAP Latin

Khôi Nguyên

Vòng thử nghiệm va chạm cuối cùng vào năm 2022 của Latin NCAP bao gồm một phương tiện đến từ Trung Quốc được quảng cáo là "thân thiện với môi trường nhưng nguy hiểm đến tính mạng" người lái.

Nếu JAC E10x (còn gọi là EJS1 và E-S1) không bị “đánh điểm liệt” thì đó là một chiếc hatchback điện được bán bởi Sehol, một thương hiệu xe hơi được ra mắt vào năm 2018 bởi một liên doanh giữa SEAT và JAC Volkswagen Automotive.
Nếu JAC E10x (còn gọi là EJS1 và E-S1) không bị “đánh điểm liệt” thì đó là một chiếc hatchback điện được bán bởi Sehol, một thương hiệu xe hơi được ra mắt vào năm 2018 bởi một liên doanh giữa SEAT và JAC Volkswagen Automotive.  

Mẫu EV này đã được ra mắt vào năm ngoái và hiện đã nhận được đánh giá đáng thất vọng trong Chương trình Đánh giá xe mới cho Châu Mỹ Latinh.

Mặc dù đây không phải là chiếc xe điện đầu tiên nhận được xếp hạng 0 sao, Latin NCAP chỉ ra rằng JAC đã không tự động cắt điện sau tác động trong thử nghiệm va chạm trực diện. Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp vẫn không hoạt động. Do đó, pin của EV vẫn được kết nối và chạy, mặc dù hệ thống cho biết nó đã tắt.

Tệ hơn nữa, lốp xe bị mòn quá mức trong quá trình đánh giá hệ thống kiểm soát ổn định điện tử của ô tô đã khiến Latin NCAP phải dừng thử nghiệm.

Điều đáng nói là thực tế vẫn còn những chiếc xe chỉ có hai túi khí trong thời đại ngày nay. Ngoài ra, ESC chỉ là một tính năng tùy chọn trong khi các hệ thống an toàn khác mà chúng ta thường coi là hiển nhiên hoàn toàn không được cung cấp. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ làn đường và hỗ trợ tốc độ.

JAC E10x đã được thử nghiệm về tác động trực diện, tác động bên, va chạm mạnh và khả năng bảo vệ người đi bộ. Kết quả là mẫu xe này đạt 0,00% ở Người lớn, 6,34% ở Trẻ em, 20,25% ở hạng mục Bảo vệ người đi bộ và Người đi đường dễ bị tổn thương, và 6,98% ở Hỗ trợ an toàn.

Latin NCAP lưu ý: "Model này cho thấy cấu trúc không ổn định và khu vực để chân không ổn định khi va chạm trực diện với khả năng bảo vệ kém đối với ngực của người lái, điều đó có nghĩa là khả năng cao xảy ra chấn thương đe dọa tính mạng dẫn đến không có điểm nào trong va chạm trực diện đối với sự an toàn của người lớn”.

Trong các tin tức liên quan, Latin NCAP cũng đã thử nghiệm Kia Sportage và Mitsubishi Outlander, cả hai đều có kết quả tốt hơn rất nhiều khi chiếc trước nhận được chứng nhận 3 sao.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.