Mẫu xe này được đặt bên dưới ET7, nên dự kiến sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút so với chiều dài 5.098 mm, rộng 1.987 mm và cao 1.505 mm của ET7 với chiều dài cơ sở 3.060 mm.
Nio đã lên kế hoạch cho ba model sẽ được triển khai trên nền tảng Nio Technology 2.0 mới, một trong số đó là ET7, gợi ý nền tảng tương tự cho ET5 sắp tới.
Trang Electrek cũng báo cáo rằng một mẫu xe fastback/sedan sắp tới có thể sẽ được tham gia tại sự kiện Nio Day 2021.
Thực tế, ET7 sử dụng nền tảng ván trượt có cấu hình động cơ kép với mô-đun nguồn silicon cacbua (SiC). Động cơ trục trước có công suất 245 mã lực, trong khi động cơ trục sau được đánh giá là cung cấp 408 mã lực. Điều này kết hợp cho tổng công suất toàn hệ thống là 653 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, giúp ET7 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây.
Thời gian sạc cho ET7 theo trang web Nio offical công bố là 7 giờ cho trạng thái sạc 20-90% thông qua nguồn điện xoay chiều 7kW với bộ pin 70 kWh của nó hoặc 2,5 giờ thông qua ổ cắm hộp treo tường 20 kW DC Power Home Plus .
Đối với gói pin 100 kWh, thời gian sạc là 10 giờ và 3,5 giờ thông qua các trạm sạc tương ứng, pin 70 kWh cung cấp phạm vi hoạt động hơn 500 km, trong khi gói pin 100 kWh được tuyên bố cung cấp phạm vi hơn 700 km. Ngoài ra còn có một gói pin 150 kWh được chỉ định cho ET7.
Tại Trung Quốc, để vượt qua thách thức về thời gian sạc pin và khả năng sạc, Nio cũng đã cung cấp dịch vụ hoán đổi pin từ năm ngoái và nhà sản xuất ô tô điện có trụ sở tại Thượng Hải đã ký liên doanh với Shell để triển khai 100 trạm hoán đổi pin ở Trung Quốc vào năm 2025.
Điều này sẽ được tham gia bởi một chương trình thử nghiệm ở châu Âu, nơi Nio và Shell sẽ làm việc cùng nhau để tích hợp Nhà cung cấp dịch vụ di động sạc lại Shell (MSP) nhằm cung cấp quyền truy cập vào một trong những mạng sạc EV lớn nhất ở châu Âu.