Xe điện không phải là cách duy nhất để đáp ứng mục tiêu CO2 toàn cầu

Khôi Nguyên

Xe điện không phải là con đường hiệu quả duy nhất để giảm lượng khí thải carbon do ngành công nghiệp xe hơi sản xuất, Chủ tịch hiệp hội công nghiệp ô tô ANFIA, Ý, nhấn mạnh.

Xe điện không phải là cách duy nhất để đáp ứng mục tiêu CO2 toàn cầu - Ảnh 1

Theo Paolo Scudieri, Chủ tịch ANFIA, các công nghệ khác cũng có thể giúp giảm lượng khí thải của ngành công nghiệp, đáp ứng các mục tiêu tương tự về lượng khí thải trong khi vẫn duy trì bí quyết và việc làm ở Ý.

"Tôi đề cập đến sự đóng góp hữu hình mà nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp, cũng như hydro, có thể mang lại", Scudieri cho biết khi khai mạc hệ thống lắp ráp công khai của ANFIA, đồng thời cho biết thêm ngành công nghiệp ô tô Ý đã đầu tư rất lớn vào hydro.

Nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp, được gọi là nhiên liệu điện tử, đang được phát triển để cho phép các phiên bản động cơ đốt trong sửa đổi tiếp tục được sử dụng thay vì chuyển sang bán buôn xe điện chạy bằng pin (BEV).

Scudieri nói rằng, việc tập trung độc quyền vào công nghệ BEV, hiện đang được thống trị bởi các nhà sản xuất châu Á, sẽ khiến khoảng 73.000 việc làm ở Ý gặp rủi ro trong những năm tới, con số này sẽ không được bù đắp bằng khoảng 6.000 việc làm mới dự kiến ​​sẽ được tạo ra bằng phương tiện di chuyển bằng điện.

Ông cho biết thêm khoảng 450 nhà sản xuất phụ tùng xe hơi ở Ý, trong tổng số 2.200, có nguy cơ ngừng kinh doanh vì họ vẫn chưa bắt đầu chuyển sản xuất sang công nghệ điện.

Trước đó, Ủy ban Châu Âu đã đề xuất cắt giảm 100% lượng khí thải CO2 vào năm 2035 đối với ngành này. Mục tiêu nằm trong gói chính sách về biến đổi khí hậu lớn hơn được đưa ra vào năm ngoái, sẽ khiến việc bán các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mới trong khối 27 quốc gia là không thể.

Quốc hội châu Âu dự kiến sẽ tổ chức một cuộc tranh luận vào tuần tới về một số chính sách khí hậu, bao gồm cả kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong một cách hiệu quả vào năm 2035.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.