Xe cổ Daihatsu 1000 của ông Đoàn Ngọc Hải có chủ mới, giá 4 tỷ đồng

Chiếc xe cổ Daihatsu 1000 của ông Đoàn Ngọc Hải và 4 chiếc áo đấu tuyển bóng đá Việt Nam đã có người hỏi mua với giá 4 tỷ đồng.

Chiếc xe cổ Daihatsu 1000 của ông Đoàn Ngọc Hải đã có người mua với giá 4 tỷ đồng, cùng với 4 chiếc áo  đấu có chữ ký các tuyển thủ bóng đá Việt Nam
Chiếc xe cổ Daihatsu 1000 của ông Đoàn Ngọc Hải đã có người mua với giá 4 tỷ đồng, cùng với 4 chiếc áo  đấu có chữ ký các tuyển thủ bóng đá Việt Nam

Theo tiết lộ, một doanh nhân ở Hải Dương chính là người đã chi 4 tỷ đồng mua chiếc xe cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu có chữ ký các tuyển thủ bóng đá Việt Nam của ông Đoàn Ngọc Hải. 

Nói về chiếc xe cổ Daihatsu 1000, chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết chiếc xe có giấy tờ và đăng kiểm đầy đủ, được nhập về Sài Gòn năm 1964. Chiếc xe vẫn đang hoạt động bình thường và ông thỉnh thoảng sử dụng trong việc đi lại khi cần thiết.

Được biết chiếc Daihatsu Compagno Berlina 1000 của ông Đoàn Ngọc Hải thuộc “hàng hiếm”. Đây là mẫu xe dân dụng tầm trung ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Quốc tế Tokyo năm 1961, trước khi lên dây chuyền sản xuất tại Nhật Bản trong giai đoạn từ năm 1963–1970.

Daihatsu Compagno Berlina 1000 do công ty chế tạo xe hơi của Ý Vignale thiết kế. Theo thông số từ nhà sản xuất, Daihatsu Compagno Berlina 1000 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.800 x 1.425 x 1.430 mm, chiều dài cơ sở 2.280 mm. 

Nội thất xe được bọc da, ghế chỉnh cơ cùng với vô-lăng 2 chấu đặc trưng của nhiều mẫu xe cổ thời bấy giờ. Khu vực trung tâm của xe được độ thêm màn hình giải trí cùng với hai màn hình ở lưng ghế trước để phục vụ cho hành khách ngồi phía sau.

Daihatsu Compagno Berlina 1000 trang bị động cơ xăng FE 4 xi-lanh, dung tích 958 cc đặt phía trước đầu xe và sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp cùng với khả năng sản sinh công suất tối đa khoảng 64 mã lực.

Một chiếc xe Daihatsu Compagno Berlina màu đỏ
Một chiếc xe Daihatsu Compagno Berlina màu đỏ

Ấp ủ nhiều kế hoạch từ thiện phía trước

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết ông rất thích chiếc xe Daihatsu 1000 nhưng khi ra Huế, ông nhận thấy nhiều người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nên ông muốn “có gì giúp nấy”. Kế hoạch của ông là sẽ có chuyến đi Thừa Thiên - Huế để tìm đất, khảo sát mặt bằng và xây nhà cho bệnh nhân nghèo và thân nhân đi chăm bệnh. 

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã mua một chiếc xe cứu thương chuyên dụng và đích thân lái xe chở bệnh nhân nghèo miễn phí, dù họ ở bất cứ đâu từ Hà Nội, TP. HCM hay miền Tây, miền Trung...

Chiếc xe cứu thương của ông có biển kiểm soát là 51B - 507.44. Chính nguyên phó chủ tịch UBND quận 1, TP. HCM, đã công khai biển kiểm soát xe cứu thương của ông để mọi người dân biết và sẵn sàng giúp đỡ người bệnh nghèo.

Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải cũng chiếc xe chở bệnh nhân nghèo đã được bắt gặp trên nhiều nẻo đường, để lại nhiều tình cảm yêu mến và cảm phục dành cho ông, cũng như giúp lan tỏa tình yêu thương ra cộng đồng.

Xe cổ Daihatsu 1000 của ông Đoàn Ngọc Hải có chủ mới, giá 4 tỷ đồng - Ảnh 1

Tổng hợp

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.