Triển lãm xe hơi thường niên Pebble Beach Concours d'Elegance lần thứ 69 ở Monterey, California, Mỹ đã khép lại, nhưng dư âm của sự kiện này - với sự xuất hiện của những mẫu xe vào hàng hiếm và đắt nhất thế giới - mãi còn đọng lại trong lòng giới mộ điệu.
Với lịch sử gần 7 thập kỷ, Pebble Beach Concours được coi là triển lãm xe của giới quý tộc, là nơi tìm đến của các nhà sưu tập xe hơi giàu có. Triển lãm đã gắn liền với những danh xưng mỹ miều như “thiên đường nghệ thuật xe hơi”, “giải thưởng Oscar của xe hơi”…
Năm nay, gần 200 mẫu xe đã tham dự cuộc thi xe cổ trong khuôn khổ Pebble Beach Concours. Khán giả đã có dịp chiêm ngưỡng màn trình diễn những mẫu xe tuyệt đẹp và đắt giá trong cuộc thi.
Dưới đây là những mẫu xe giành giải thưởng tại một số hạng mục của cuộc thi:
Giải thưởng lớn Best of Show đã được trao cho Gurney Nutting Sports Tourer đời 1931 do hãng Bentley sản xuất.
Chiếc Gurney Nutting này thuộc sở hữu của tỷ phú Hồng Kông Sir Michael Kadoorie.
Chiếc xe là một trong số 6 chiếc Bentley trang bị động cơ 8 lít tham dự cuộc thi, và là một trong 100 chiếc xe như vậy được Bentley sản xuất từ trước đến nay.
Chiếc Gurney Nutting Sports Tourer đời 1931 thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả theo dõi cuộc thi xe cổ ở Pebble Beach.
Gurney Nutting Sports Tourer đời 1931 được thiết kế nhằm cạnh tranh với Rolls-Royce Phantom II. Mẫu xe này từng gây ấn tượng mạnh ở Triển lãm Xe hơi Olympia vào tháng 10/1930.
Một chiếc Mercedes-Benz 540K đời 1936 giành giải cao nhất ở hạng mục xe Mercedes-Benz thời trước Thế chiến 2. Chiếc xe này hiện thuộc sở hữu của công ty sưu tập xe hơi The Keller Collection ở California, Mỹ. Chỉ có tất cả 26 chiếc xe thuộc mẫu này được sản xuất.
Nhà phục chế xe Ferrari nổi tiếng Patrick Ottis cùng vợ là Carolyn đến từ Berkeley, California xuất hiện cùng chiếc chiếc Ferrari 750 Monza Scaglietti Spyder đời 1955. Chiếc xe này được trao giải thường ở hạng mục dành cho xe đua Ferrari.
Vợ chồng nhà sưu tập xe hơi nổi tiếng Merle và Peter Mullin đến từ Los Angeles là chủ nhân của chiếc Delahaye 145 Chapron Coupe đời 1937, chiếc xe giành chiến thắng ở hạng mục xe cổ mui kín châu Âu. Chiếc xe này dược sản xuất cho mùa giải đua xe châu Âu 1938-1939 và đã “về hưu” vào năm 1947.
Một chiếc Ford Model A V8 Roadster đời 1931. Đây là chiếc xe giành giải nhất ở hạng mục xe Ford Model T.
Chiếc Talbot-Lago T23 động cơ 4 lít, 6 xi-lanh này cũng giành giải cao nhất ở hạng mục đề cử. Chiếc xe thuộc sở hữu của nhà sưu tập Mark Hyman đến từ Saint Louis, bang Missouri.