X Speedium Coupe đã ra mắt lần đầu tại Genesis House ở Triển lãm New York và nó gợi ý tới rất nhiều chi tiết thiết kế mà chúng ta có thể mong đợi thấy trên các mẫu Genesis chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai.
Giống như mẫu concept Genesis X, X Speedium Coupe sử dụng thiết kế đèn pha “Two Lines” chia đôi đặc trưng cho tất cả các sản phẩm của thương hiệu, nhưng chúng có chiều rộng toàn phần và kéo dài vào lưới tản nhiệt kéo dài xuống hai bên sườn của X Speedium qua bánh trước.
Chúng ta cũng có thể thấy vòm bánh xe loe mạnh mẽ tương tự như Genesis X, nhưng không giống như chiếc xe đó, mái xe kéo dài về phía sau giúp người ngồi phía sau có nhiều không gian hơn.
Thiết kế bánh xe là phong cách cắt kim cương phức tạp hơn nhiều so với kiểu hợp kim 5 chấu tương đối đơn giản được tìm thấy trên Genesis X. Đường nét đôi nâng lên ở cửa sổ phía sau và gương chiếu hậu kỹ thuật số mảnh mai từ X concept cũng vẫn được giữ nguyên.
Ở phía sau có đèn phanh chia đôi ngang đã được sử dụng trên tất cả các mẫu Genesis sản xuất, nhưng đèn phanh thứ ba phía trên chúng là hình chữ V tương phản. Đường mui dài hơn dốc xuống trên X Speedium Concept thành một cánh gió phía sau.
Genesis đã chọn cái tên Speedium để chỉ đường đua Inje Speedium ở Hàn Quốc. Ngoài ra màu xe là màu xanh lục kim loại ngọc lục bảo có tên là "Inje Green".
Genesis vẫn chưa xác nhận bất kỳ chi tiết nào về nền tảng hoặc hệ thống truyền động của mẫu concept nhưng do thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Hyundai, hi vọng nó sẽ dựa trên phiên bản nền tảng E-GMP mới nhất của công ty Hàn Quốc. Nền tảng này hỗ trợ cả sạc 400V và 800V và có thể cung cấp phạm vi tối đa lên đến 500km. Khung gầm cũng có tiềm năng hiệu suất ấn tượng.
Trong khi đó, Kia EV6 GT chia sẻ những nền tảng tương tự, nó đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh và công suất tối đa 577 mã lực, đủ để đẩy chiếc crossover từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,5 giây.
Giám đốc Sáng tạo của Genesis, Luc Donckerwolke, cho biết: “Đây không phải là một chiếc xe trưng bày, đó là một cái nhìn về quy trình thiết kế của chúng tôi khi khám phá các ý tưởng cho làn sóng EV tiếp theo, một làn sóng kết hợp DNA của Genesis”.