X Speedium Coupe Concept – Tương lai của xe sang Genesis

Minh Long

Một năm kể từ ngày Genesis X được ra mắt tại Los Angeles, Genesis đã tiết lộ một mẫu concept mới dựa trên mẫu xe đó, có tên gọi X Speedium Coupe.

X Speedium Coupe Concept – Tương lai của xe sang Genesis - Ảnh 1

X Speedium Coupe đã ra mắt lần đầu tại Genesis House ở Triển lãm New York và nó gợi ý tới rất nhiều chi tiết thiết kế mà chúng ta có thể mong đợi thấy trên các mẫu Genesis chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai.

X Speedium Coupe Concept – Tương lai của xe sang Genesis - Ảnh 2

Giống như mẫu concept Genesis X, X Speedium Coupe sử dụng thiết kế đèn pha “Two Lines” chia đôi đặc trưng cho tất cả các sản phẩm của thương hiệu, nhưng chúng có chiều rộng toàn phần và kéo dài vào lưới tản nhiệt kéo dài xuống hai bên sườn của X Speedium qua bánh trước.

X Speedium Coupe Concept – Tương lai của xe sang Genesis - Ảnh 3

Chúng ta cũng có thể thấy vòm bánh xe loe mạnh mẽ tương tự như Genesis X, nhưng không giống như chiếc xe đó, mái xe kéo dài về phía sau giúp người ngồi phía sau có nhiều không gian hơn.

Thiết kế bánh xe là phong cách cắt kim cương phức tạp hơn nhiều so với kiểu hợp kim 5 chấu tương đối đơn giản được tìm thấy trên Genesis X. Đường nét đôi nâng lên ở cửa sổ phía sau và gương chiếu hậu kỹ thuật số mảnh mai từ X concept cũng vẫn được giữ nguyên.

Ở phía sau có đèn phanh chia đôi ngang đã được sử dụng trên tất cả các mẫu Genesis sản xuất, nhưng đèn phanh thứ ba phía trên chúng là hình chữ V tương phản. Đường mui dài hơn dốc xuống trên X Speedium Concept thành một cánh gió phía sau.

X Speedium Coupe Concept – Tương lai của xe sang Genesis - Ảnh 4

Genesis đã chọn cái tên Speedium để chỉ đường đua Inje Speedium ở Hàn Quốc. Ngoài ra màu xe là màu xanh lục kim loại ngọc lục bảo có tên là "Inje Green".

Genesis vẫn chưa xác nhận bất kỳ chi tiết nào về nền tảng hoặc hệ thống truyền động của mẫu concept nhưng do thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Hyundai, hi vọng nó sẽ dựa trên phiên bản nền tảng E-GMP mới nhất của công ty Hàn Quốc. Nền tảng này hỗ trợ cả sạc 400V và 800V và có thể cung cấp phạm vi tối đa lên đến 500km. Khung gầm cũng có tiềm năng hiệu suất ấn tượng.

Trong khi đó, Kia EV6 GT chia sẻ những nền tảng tương tự, nó đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh và công suất tối đa 577 mã lực, đủ để đẩy chiếc crossover từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,5 giây.

Giám đốc Sáng tạo của Genesis, Luc Donckerwolke, cho biết: “Đây không phải là một chiếc xe trưng bày, đó là một cái nhìn về quy trình thiết kế của chúng tôi khi khám phá các ý tưởng cho làn sóng EV tiếp theo, một làn sóng kết hợp DNA của Genesis”.

Theo Autoexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.