Kế hoạch chiến lược mới được đề cập có ba yếu tố chính: Tăng năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh của sản phẩm và năng lực phần mềm.
Hyundai muốn trở thành một thương hiệu nói không với carbon vào năm 2045. Trước đó, hãng sẽ chỉ sử dụng xe điện ở châu Âu vào năm 2035 và ở tất cả các thị trường lớn vào năm 2040.
Bắt đầu với nền tảng dành riêng cho EV là sự phát triển của kiến trúc E-GMP hiện tại được sử dụng trong Hyundai Ioniq 5, Kia EV6, Genesis GV60. Nó sẽ được gọi là Kiến trúc Mô-đun Tích hợp (IMA). Từ năm 2025 sẽ làm nền tảng cho xe du lịch và xe thương mại.
Nền tảng mới dự kiến sẽ mang lại phạm vi điện lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó (nhiều hơn tới 50% so với Ioniq 5), với việc tiêu chuẩn hóa các mô-đun pin và hệ thống truyền động giúp giảm chi phí phát triển.
Trong số 17 mẫu xe điện mới vào năm 2030, 11 mẫu sẽ đến từ Hyundai và 6 mẫu từ Genesis. Những bổ sung mới cho dòng sản phẩm Hyundai EV sẽ là ba mẫu sedan bao gồm Ioniq 6, sáu mẫu SUV bao gồm Ioniq 7, một LCV và một “mẫu xe kiểu mới”. Tất cả các mẫu xe mới của hãng đều chạy điện sau năm 2025 trên con đường trở thành thương hiệu chỉ dành cho xe điện vào năm 2030.
Jaehoon Chang, Giám đốc điều hành của Hyundai, đã quyết định đẩy nhanh sự chuyển dịch sang điện khí hóa bất chấp sự thiếu hụt nguồn cung cấp và đại dịch Covid19, đặt mục tiêu tỷ suất lợi nhuận hoạt động 10% vào năm 2030 tăng từ 5,7% hiện nay.
Mục tiêu bán hàng mới là 1,87 triệu EV vào năm 2030, tương đương 7% thị phần, tiếp nối mục tiêu trước đó là bán 560.000 EV vào năm 2025. Đồng thời, mẫu xe sản xuất BEV mới của Hyundai được phát triển bởi Trung tâm Sáng tạo Hyundai ở Singapore, dự kiến sẽ tăng hiệu quả, tính linh hoạt và tự động hóa.
Thương hiệu Hàn Quốc sẽ bắt đầu sản xuất xe điện ở các quốc gia khác ngoài các nhà máy hiện tại của họ ở Hàn Quốc và Cộng hòa Séc.
Để đạt được mục tiêu của mình, Hyundai sẽ đảm bảo 170 GWh pin cho đến năm 2030. Bắt đầu từ năm 2025, hãng sẽ cung cấp một nửa số pin lithium thế hệ tiếp theo từ các nhà sản xuất khác, đồng thời hình thành quan hệ đối tác chiến lược để cải thiện mật độ năng lượng và phát triển pin thể rắn.
Cuối cùng, Hyundai sẽ cung cấp các bản cập nhật phần mềm qua mạng từ cuối năm 2022, với tất cả các mẫu xe sẽ có khả năng OTA vào năm 2025.
Genesis sẽ là thương hiệu đầu tiên của tập đoàn cung cấp ADAS Cấp độ 3 cho flagship G90 từ nửa cuối năm 2022, với việc Hyundai chuẩn bị một robotaxi Ioniq 5 cho năm 2023 và các phương tiện giao hàng tự động khác. Số lượng ngày càng tăng của các dịch vụ có sẵn thông qua phần mềm dự kiến sẽ tạo ra 30% doanh thu bán hàng cho Hyundai.